share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Việt Nam khép lại thành công sự kiện diễn đàn Du lịch ASEAN 2019


ADVERTISEMENT

Việt Nam vừa chính thức khép lại sự kiện Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 thành công bằng 15 giải thưởng trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm du lịch cộng đồng (homestay), dịch vụ spa và nhà vệ sinh công cộng. Được biết, đây là một trong những sự kiện quan trọng của tỉnh Quảng Ninh được diễn ra trong 5 ngày, kể từ ngày 14 đến ngày 18/1/2019. Đây cũng là lần thứ hai Việt Nam đăng cai ATF và thành phố Hạ Long được lựa chọn là địa điểm diễn ra sự kiện này.

Là sự kiện quan trọng với chuỗi các hoạt động đa dạng

Diễn đàn du lịch ASEAN là sự kiện du lịch quan trọng thường niên của các nước khu vực ASEAN với các hoạt động khác nhau, trong đó có Hội nghị Bộ trưởng Du lịch các nước ASEAN, Hội chợ Du lịch, các hội thảo chuyên đề.

Ban Tổ chức ATF 2019 triển khai Chương trình tập huấn phục vụ
Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (ảnh: vietnamtourism.gov.vn)

Diễn đàn Du lịch ASEAN Việt Nam 2019 là sự kiện lớn có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội, thể hiện nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành một điểm du lịch chung cho khách du lịch nội vùng và du khách từ khắp 5 châu. Sự kiện này cũng là nơi để các quốc gia thành viên cùng với các nước đối tác, các tổ chức quốc tế thảo luận các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tăng cường giao lưu văn hóa, hợp tác hữu nghị vì hòa bình, phát triển thịnh vượng trong khu vực và trên thế giới.

“ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất”

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện - cho biết, năm 2019, với khẩu hiệu “ASEAN - sức mạnh của sự thống nhất”, diễn đàn tập trung trao đổi 6 nội dung: Định vị ASEAN như một điểm đến chung hấp dẫn; Tái khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tính cạnh tranh cao; Thảo luận các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch; Thúc đẩy du lịch nội khối ASEAN; Tăng cường hợp tác giữa các thành phần kinh tế khác nhau của ngành du lịch ASEAN; Khẳng định đây là sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch ASEAN.

Các trưởng đoàn tham dự sự kiện ATF năm nay (ảnh: baogiaothong.vn)

Theo đó, sự kiện đã thành công tốt đẹp với hơn 20 hoạt động quan trọng, thu hút hơn hai nghìn đại biểu tham dự gồm các đoàn Bộ Du lịch, Tổ chức Du lịch thế giới, cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch và các cơ quan truyền thông du lịch hàng đầu thế giới.

Cơ hội vàng trong tương lai

Những hạng mục giải thưởng Du lịch của ASEAN 2019 được trao cho  thành phố, điểm đến, các khách sạn, doanh nghiệp du lịch xuất sắc của ASEAN. Giải thưởng cũng đã tiếp thêm một phần động lực cho các doanh nghiệp trong ngành cố gắng hơn nữa để đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE và du lịch ẩm thực nói chung tại Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế


ADVERTISEMENT