Fashion Với 80 tỷ Euro, Hermès đạt kỷ lục giá trị thị trường cao nhất trong bối cảnh COVID-19
Mới đây theo thông tin từ Jing Daily, giá trị thị trường của thương hiệu Hermès vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại với con số khổng lồ 80 tỷ Euro sau khi giá cổ phiếu của thương hiệu này tăng lên 5%. Trở lại vào tháng Tư, thương hiệu xa xỉ phẩm đến từ Pháp đã công bố báo cáo tài chính quý 1 năm 2020. Theo đó, Hermès cho thấy nhãn hiệu này vẫn đã và đang kiên cường để vượt qua tất cả khó khăn mà đại dịch COVID-19 mang lại. Trong khi các nhãn hàng khác đang “lao đao” vì sự sụt giảm doanh thu nặng nề, bằng một cách nào đó, Hermès đã có những bước tiến đáng kể với thu nhập của mình.
Ảnh: Rubylux.com
Các nguồn tin cho biết, sự gia tăng doanh thu trong giai đoạn này đem lại kết quả tương tự như những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 - giá thị trường của các tập đoàn xa xỉ phẩm có mối tương quan nghịch biến (Inverse Correlation) so với suy thoái kinh tế. Mặc dù trong thời gian khó khăn vì khủng hoảng thị trường, nhưng ba “ông trùm” trong lĩnh vực kinh doanh xa xỉ phẩm là LVMH, Kering và Hermès vẫn khẳng định được vị thế của mình khi doanh thu từ các sản phẩm đã tăng lại sau khi giảm mạnh trong ba tháng đầu năm. Trong đó, tập đoàn Kering tăng 7,8%, tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) tăng 21,6% và dẫn đầu là Hermès với mức tăng 26% kể từ năm 2006 đến năm 2008.
Ảnh: Daily Express
Các nhà phân tích cũng bắt tay vào việc suy đoán và giải thích nguyên do mà nhãn hiệu Hermès đem lại kết quả trong bối cảnh hiện tại. Sau khi khảo sát và nghiên cứu thị trường, Jing Daily cho biết người tiêu dùng có xu hướng xem sản phẩm túi xách Birkin từ thương hiệu Hermès như vật phẩm đầu tư dài hạn và đem bán lại chúng để lấy tiền mặt trong giai đoạn khủng hoảng. Jing Daily cũng đưa ra kết luận về việc đầu tư vào dòng sản phẩm Birkin trong thời điểm hiện tại còn ổn định hơn đầu tư vàng. Nhờ đó, Birkin chiếm tới 50% trong tổng doanh thu của Hermes.
Ảnh: First Luxury
Bên cạnh sản phẩm mới, các mặt hàng secondhand (sản phẩm đã qua sử dụng) của Birkin cũng tăng lên 14% trong vòng 35 năm trở lại. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào khả năng phục hồi tổn thất cho thương hiệu Hermès. Mặc dù “chiến lược kinh doanh” có vẻ mất cân bằng do việc phải phụ thuộc quá nhiều vào một kênh sản phẩm đơn lẻ, tuy nhiên do kết quả mà “chiến lược” mang lại khá khả quan, Hermès vẫn tiếp tục duy trì phong độ, vượt mặt hai đối thủ là LVMH và Kering.
Lược dịch từ: hypebeast