share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Vòng quanh Sài Gòn: 8 địa điểm du lịch tuyệt vời bạn không thể bỏ qua


ADVERTISEMENT

Nếu bạn là người phương xa lần đầu đặt chân đến thành phố Sài Gòn, hay là một người luôn có niềm ái mộ nhất định dành cho này. Thì hẳn, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch tuyệt vời - đậm chất Sài Gòn ngay sau đây. Trong bài viết này, hãy để WOWWEEKEND trở thành một tay dẫn, để đưa bạn vòng quanh khám phá những nét đẹp bình dị nhưng quý giá của mảnh đất Sài Thành!

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Nhà hát lớn Sài Gòn

Nhà hát lớn Sài Gòn hay còn được gọi là Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh được hoàn thành vào năm 1897, do kiến trúc sư người Pháp là Ferret Eugene thiết kế. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Nhà hát lớn Sài Gòn mang nhiều nét tương đồng với kiến trúc của Cung điện Petit ở Paris, được xây dựng cùng năm. Từ khi mở cửa cho đến năm 1955, cấu trúc bao gồm 800 chỗ ngồi dưới khán đài là nơi giải trí cho thực dân Pháp. Nhưng sau đó vào năm 1956, chính phủ Việt Nam bắt đầu sử dụng địa điểm này cho Hạ viện của mình.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Mãi đến năm 1975, tòa nhà xinh đẹp một lần nữa được sử dụng với mục đích ban đầu. Ngày nay, Nhà hát Lớn Sài Gòn không mở cửa cho công chúng hay du khách đến tham quan. Tuy nhiên, nếu muốn khám phá kiến trúc, nội thất bên trong, bạn có thể tìm mua vé những buổi hòa nhạc để được xem biểu diễn, đồng thời có cơ hội chiêm ngắm vẻ đồ sộ bên trong nhà hát.

Ở phía ngoài Nhà hát lớn, không khó để bắt gặp những nhóm bạn tụ tập trò chuyện, cà phê hay trà đào ngay trên vỉa hè. Hình ảnh này tạo nên sự nổi bật cho Nhà hát lớn nói riêng cũng như văn hóa ở Sài Gòn nói chung.

Chùa Ngọc Hoàng

Ngôi chùa nhỏ này được xây dựng vào năm 1909 bởi cộng đồng người Quảng Đông của Việt Nam và là một trong những địa điểm thú vị nhất của thành phố. Chùa còn được gọi là chùa Rùa vì trong sân chùa có một cái ao nhỏ nuôi đầy rùa. Không chỉ nổi tiếng với người dân địa phương, chùa Ngọc Hoàng còn là địa điểm thú vị thu hút khách du lịch nước ngoài mỗi khi ghé thăm thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của chùa, khách du lịch đến đây còn vì sở thích tìm hiểu về văn hóa tâm linh. Chùa Ngọc Hoàng được biết đến là một trong những ngôi chùa linh thiêng ở Sài Gòn. Đồng thời, đây cũng chính là “ngôi chùa trong truyền thuyết” từng được cựu tổng thống Mỹ Barack Obama ghé thăm vào năm 2016.

Tháp Bitexco

Tòa nhà Bitexco Financial Tower được biết đến là một trong những biểu tượng của Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà cao 68 tầng, hiện tòa nhà là công trình cao thứ 4 ở Việt Nam. Nằm trên tầng 49 của tòa nhà là Sky Deck - nơi được biết đến là địa điểm thu hút khách du lịch bởi có “view” đẹp với tầm nhìn bao quát cả khu vực thành phố và sông Sài Gòn.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Tòa nhà Bitexco là nơi hòa quyện giữa vẻ đẹp tinh hoa, truyền thống của Việt Nam với các hình ảnh búp sen, áo dài và hình ảnh chiếc nón lá. Một điểm độc đáo của tòa tháp Bitexco là sân đậu trực thăng. Khác với các tòa nhà còn lại, khu vực sân đậu trực thăng ở Bitexco được “treo” trong một không gian lơ lửng và được thiết kế theo tiện ích tinh tế.

Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà nằm ngay trung tâm Quận 1, được cho là địa danh nổi tiếng nhất của Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà thờ ban đầu được xây dựng từ năm 1863 đến năm 1880 và được xây dựng trên khu vực vốn từng có một ngôi chùa cũ. Toàn bộ vật liệu xây dựng nhà thờ Đức Bà Sài Gòn đều bằng gạch đỏ và được nhập khẩu từ Pháp.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Trong nhiều năm, địa điểm này được gọi là Nhà thờ Sài Gòn. Tuy nhiên vào năm 1962, nhà thờ được nâng lên thành một vương cung thánh đường. Tên của nhà thờ cũng được đổi thành Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn. Dù vậy, người dân nơi đây vẫn luôn gọi địa điểm này là Nhà thờ Đức Bà vì sự quen thuộc.

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Nằm ngay cạnh Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn cũng là một địa điểm “check-in” nổi tiếng của giới trẻ Sài Gòn và khách du lịch tập phương. Tòa nhà nổi bật với tông vàng chủ đạo, được biết đến là một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất của thành phố Hồ Chí Minh. Bưu điện được thiết kế bởi kiến trúc sư Gustave Eiffel, bắt đầu vào năm 1886.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Tòa nhà sở hữu mái trần hình vòm cao thanh lịch, sàn lát gạch đẹp. Ngoài ra, phần sảnh trung tâm cũng được trang trí các bốt điện thoại kiểu cũ. Bưu điện vừa là địa điểm tham quan, vừa là nơi làm việc thực tế. Ngoài việc ghé thăm địa điểm này, khách du lịch còn có thể tìm mua những bưu thiếp và đồ lưu niệm được bày bán ngay phía trong bưu điện.

Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Ngô Viết Thụ. Tòa nhà bao gồm năm tầng chính, một tầng hầm và khu vực trung tâm viễn thông. Đây từng là nhà riêng và nơi làm việc của Tổng thống miền Nam Việt Nam đồng thời cũng là một trong những địa danh lịch sử của Việt Nam. Ngày nay, người ta còn gọi Dinh Độc Lập là Dinh Thống Nhất. Dinh Độc Lập không những thu hút sự quan tâm của du khách thập phương - những người luôn tò mò về đất nước hình chữ S nơi có những con người nhỏ bé nhưng quật cường mà còn thu hút sự quan tâm của chính người dân Việt Nam khi muốn tìm hiểu về nguồn cội lịch sử nước nhà.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Mỗi ngày, Dinh Độc Lập đều mở cửa để đón du khách tham quan. Trải qua nhiều lần tu sửa, nhưng kiến trúc và nội thất phía bên trong Dinh Độc Lập vẫn được bảo tồn theo phong cách cuối những năm 1960 - 1970.

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh mở cửa vào khoảng năm 1975, ban đầu được gọi là Nhà Triển lãm về Tội phạm Múa rối và Hoa Kỳ. Đến năm 1990, bảo tàng được đổi thành Nhà Triển lãm về Tội ác Chiến tranh và Tàn bạo. Tên gọi Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh chính thức được đổi vào năm 1005. Trong bảo tàng, hầu hết các hiện vật đều liên quan đến Chiến tranh Việt Nam và có ý nghĩa, giá trị lớn lao về mặt lịch sử.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Từ phía bên ngoài bảo tàng, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy những cỗ xe bọc thép, pháo và vũ khí bộ binh của Mỹ được trưng bày tại đây. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh mang đến một cái nhìn khác cho khách du lịch, đặc biệt là du khách phương Tây về chiến tranh Việt nam so với những gì họ từng nghe thấy. Ngày nay, bảo tàng cũng là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn dành cho những ai có niềm đam mê với lịch sử và sự gian khổ của các chiến sĩ trong những trận chiến xưa.

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành được biết đến là ngôi chợ có lịch sử lâu đời nhất trong các khu chợ ở Việt Nam. Chợ Bến Thành được xây dựng vào năm 1870, từ lâu đã trở thành biểu tượng của Sài Gòn. Ban đầu chợ có tên là Les Halles Centrales, sau đó chính thức được đổi thành chợ Bến Thành vào năm 1912. Trải qua nhiều năm, ngôi chợ vẫn giữ được lối kiến trúc cổ xưa độc đáo.

Thành phố Hồ Chí Minh, Sài Gòn, Du lịch, Trải Nghiệm, Khám phá

Vào năm 2013, chợ Bến Thành được vinh danh nằm trong danh sách 5 chợ tốt nhất thế giới do báo USA Today bình chọn. Chính vì lẽ đó mà khách du lịch thường tìm đến chợ để có thể tận mắt chiêm ngắm vẻ đẹp bình dị đồng thời có cơ hội trải nghiệm các hoạt động mua bán thực tế, thưởng thức các món ăn đường phố nổi tiếng và hấp dẫn của Sài Gòn.


ADVERTISEMENT