share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Vòng quanh thế giới qua những thước phim


ADVERTISEMENT

Không chỉ ở câu chuyện, những bộ phim dưới đây còn thu hút bởi hình ảnh sống động, đưa người xem khám phá cảnh đẹp và văn hóa đặc sắc ở nhiều nơi. Đặc biệt với những tín đồ “cuồng chân”, chúng mang đến nguồn cảm hứng xê dịch mạnh mẽ. 

Bí mật của Walter Mitty

Bộ phim xoay quanh hành trình của Walter Mitty – nhân viên dữ liệu của tạp chí LIFE. Chán chường với cuộc sống tẻ nhạt lặp đi lặp lại, anh chàng luôn mơ mộng về những chuyến du hành khắp nơi. Và “cầu được ước thấy”, một ngày, Walter Mitty phải đi tìm người phóng viên của tạp chí đã biến mất cùng với tấm phim quan trọng khiến anh có nguy cơ mất việc. Anh chàng bước vào hành trình khám phá thế giới đầy bất ngờ.

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, BlendedẢnh: IMDb

Từ đây, người xem được chiêm ngưỡng những khung hình vô cùng đẹp đẽ, thậm chí là phải tua đi tua lại nhiều lần. Đó là cao nguyên thơ mộng ở Greenland, biển xanh ở Iceland hay thậm chí là cảnh hùng vĩ của dãy núi Himalaya v.v. Với những góc quay rộng, cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên bao la.

“If I like a moment, for me, personally, I don't like to have the distraction of the camera. I just want to stay in it”.

Nhắm mắt thấy mùa hè

Cùng ghé thăm thị trấn Higashikawa (Hokkaido, Nhật Bản) qua những thước ấm áp và tươi sáng của đạo diễn Cao Thúy Nhi. Nhắm mắt thấy mùa hè kể về chuyến đi tìm cha của cô nàng Nhật Hạ tại đất nước mặt trời mọc. Nơi đất khách quê người, cô gặp được Akira – học trò trước đây của cha mình và cả hai dần nảy sinh tình cảm.

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, BlendedẢnh: Galaxy Cinema

Bên cạnh câu chuyện tình cảm động để lại nhiều dấu ấn, bộ phim đã khắc họa thành công vẻ đẹp của nước Nhật bình yên: những con đường hoa rực rỡ, những ngôi đền thiêng hay góc đường bình dị và mộc mạc. Đặc biệt, qua hành trình trải nghiệm văn hóa của nữ chính: ăn mì ramen, tham gia lễ hội ngắm pháo hoa, mặc áo yukata v.v. người xem càng tường tận hơn về văn hóa đặc trưng và con người nơi đây.

Emily in Paris

Một dự án của Netflix từng là hiện tượng toàn cầu do Lily Collins thủ vai nữ chính. Đúng như tên gọi, nội dung bộ phim xoay quanh cuộc sống của Emily khi được gửi đến Paris để làm việc trong công ty tiếp thị. Tại đây, cô đối mặt với rất nhiều thử thách về văn hóa, ngôn ngữ và tình yêu. 

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, BlendedẢnh: Netflix

“Paris seems like a big city, but it’s really just a small town”.

Mặc dù không được đánh giá cao về nội dung, song bối cảnh phim lại vô cùng ấn tượng. Hành trình khám phá Paris của nữ chính đã dẫn dắt người xem đến với thành phố hoa lệ. Quảng trường Place de l’Estrapade, Vườn Luxembourg, Điện Élysée v.v. một loạt điểm đến nổi tiếng qua góc quay chân thực lại càng cuốn hút. Mà dù có từng đi Pháp hay chưa, người xem cũng sẽ phải lòng như cô nàng Emily vậy.  

Little Forest 

Được cải biên từ bộ manga cùng tên của nhà văn Igarashi Daisuke, Little Forest là những thước phim thanh bình, an yên nơi vùng quê Hàn Quốc xinh đẹp. 

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, Blended

Ngột ngạt trước sự xô bồ của Seoul, Hye Won quyết định về quê nghỉ ngơi. Tại đây, cô được tận hưởng không khí tự do và sống bình dị trong căn nhà gỗ nơi khu rừng nhỏ. Cùng với hai người bạn cũ, Hye Won dần tìm ra được giá trị thực sự của cuộc sống và bắt đầu lại hành trình thực hiện mục tiêu cuộc đời mình.

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, Blended

Điểm thu hút hơn cả của Little Forest là hình ảnh phim. Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hiện lên theo từng mùa: những bụi hoa chuông vàng rực vào mùa xuân, cánh đồng lúa chín vàng khi hạ đến, rồi cánh rừng phong rực đỏ giữa trời thu và những con đường mùa đông phủ trắng tuyết. Cùng với đó, những bữa cơm được Hye Won chuẩn bị tuy giản đơn nhưng mang đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc: canh kim chi, bánh nếp, lá cải thảo chiên v.v.

Blended

Điểm đến cuối cùng là châu Phi rất “mùa hè” qua hành trình của hai gia đình Jim và Laren. Cùng tham gia một chuyến du lịch, bất đắc dĩ họ phải ở chung với nhau và rồi xảy ra những tình huống “dở khóc dở cười”. Nhưng sau quãng thời gian gắn bó, các thành viên xích lại gần nhau và trở thành những mảnh ghép của một gia đình thật sự.

phim du lịch, review phim, phim hay, Nhắm mắt thấy mùa hè, Bí Mật Của Walter Mitty, Emily in Paris, Little Forest, BlendedẢnh: IDMb

Bên cạnh tiếng cười cùng thông điệp nhân văn, Blended cũng đọng lại trong khán giả một mùa hè rực rỡ, náo nhiệt nơi châu Phi. Đó là những ngày đầy nắng, những trò chơi sôi động, những ca khúc nghe là phải nhún nhảy, hay cả những đêm hè lãng mạn và lung linh. Rất có thể, bạn sẽ bất ngờ về khung cảnh của “lục địa nóng nhất thế giới” này!


ADVERTISEMENT