share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Vũng Tàu ngày khác lạ


ADVERTISEMENT

Vũng Tàu ngày khác lạ

Đối với dân Sài Gòn, Vũng Tàu không phải là một cái tên xa lạ. Ít nhất từ nhỏ đến lớn, chúng ta cũng đã từng đến đây vài lần. Với vị trí địa lý thuận lợi chỉ cách Tp.Hồ Chí Minh tầm 120km, quá gần để có 1 chuyến “đổi gió” cuối tuần.

Khi càng trưởng thành, tôi càng muốn đi xa nhiều hơn, khám phá nhiều vùng đất, vùng biển mới lạ của Tổ quốc và cứ thế cái tên Vũng Tàu nằm ngoài danh sách các chuyến hành trình từ bao giờ. Vô tình gặp lại những người bạn cũ, sắp xếp mãi thì quyết định về Vũng Tàu, về với biển, về với những ký ức ngày xưa. Lần này khác với những chuyến trước là ăn và tắm biển, chúng tôi quyết định khám phá những chỗ ít ai quan tâm. 

Đường lên Hồ Mây

Cái tên Hồ Mây đã gây ấn tượng đặc biệt đối với các du khách khi thăm thành phố biển Vũng Tàu. Tọa lạc trên đỉnh Núi Lớn, nơi đây sở hữu cảnh quan như một chốn bồng lai cùng các công trình nhân tạo nổi bật với hồ nước nhân tạo trên núi, khu vườn sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật khác nhau cùng khu trò chơi với mọi loại hình phù hợp cho mọi lứa tuổi...Thông thường lên Hồ Mây sẽ di chuyển bằng cáp treo, ít ai biết có một con đường núi dẫn lên đó. Con đường mang tên Vi Ba, thu hút lữ khách bởi một bên là núi và một bên chúng ta có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn Bãi Trước cũng như Bãi Dâu của Vũng Tàu, lên càng cao thành phố biển càng thu nhỏ trong tầm mắt.   

Từ con đường ta có thể thấy rõ những cabin di chuyển lên xuống của Hồ Mây 

Con đường phủ đầy lá khô như trong những bộ phim nước ngoài  

Trên đường đi, ta có thể thấy những chú khỉ dọc đường, nhớ cẩn thận nón, mắt kiếng hay máy chụp ảnh vì chúng có thể “mượn” tha vào rừng

Từ góc này, ta có thể thấy rõ Bãi Dâu với tượng Đức Mẹ hướng ra biển

Bạch Dinh – Nơi tĩnh lặng giữa phố biển sôi nổi

Sau khi khám phá cung đường Vi Ba, chúng tôi xuôi về phía nam núi Lớn, để ghé Bạch Dinh. Khác với sự rộn ràng của thành phố biển, Bạch Dinh như một nốt trầm để những ai tới đây sống chậm lại một chút, tận hưởng cái không khí trong lành, giao thoa giữa rừng và biển. 

Theo tìm hiểu, dinh thự này có tên Villa Blanche, do màu sơn trắng bên ngoài nên người Việt gọi luôn dinh thự này là Bạch Dinh. Nơi đây từng là nơi nghỉ mát của các Toàn quyền Đông Dương thời Pháp, sau này là Hoàng đế Bảo Đại và Hoàng hậu Nam Phương, đặc biệt Bạch Dinh từng là nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái…Tới năm 1992, Bạch Dinh đã được Bộ Văn hóa-Thông tin công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Nơi đây sở hữu kiến trúc châu Âu cuối thế kỷ XIX, nhìn thẳng ra Bãi Trước, xung quanh là một khu rừng nhỏ với nhiều loại cây, đặc biệt là cây sứ. 

 Lối đi bộ qua 146 bậc tam cấp nằm giữa 2 hàng sứ cao niên

Cảm giác bình yên khi đi dưới những hàng sứ, khác biệt so với nhịp sống rộn ràng của một thành phố biển

Những khẩu pháo được tìm thấy qua các đợt khai quật khảo cổ ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tòa Bạch Dinh cao 19m, cao khoảng 27m so với mực nước biển, mang đậm sắc thái kiến trúc của Pháp thời cuối thế kỷ 19

Tầng trệt được dùng để tiếp khách. Tại đây, được bài trí những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất. Nổi bật là cặp ngà voi châu Phi dài 158cm cùng bộ tràng kỷ Hoàng Gia ghi niên đại Khải Định năm 1921

Hiện nay, Bạch Dinh được dùng làm nhà bảo tàng, trưng bày các đồ gốm thời Khang Hy

Toàn cảnh Bãi Trước nhìn từ tầng lầu thoáng đạt. Mỗi sáng mở cửa sổ, phóng tầm mắt ra biển hít trọn bầu không khí thì còn gì bằng

Villa & Hải Sản

Khác với những lần trước, chúng tôi thuê hẳn 1 căn Villa rộng rãi để trải nghiệm cảm giác tự đi chợ, tự nấu và tự thưởng thức.

Thật không khó để kiếm những Villa thế này tại 1 thành phố biển sôi động

Nhà bếp rộng rãi, để cùng nấu nướng

Ra biển thì phải thưởng thức ghẹ, các loại ghẹ phong phú từ ghẹ xanh, ghẹ đá…

...Cho tới ghẹ hoa

Mực nướng 

Ngao luộc

Trải nghiệm “điều khác lạ” trên những địa điểm rất đỗi quen thuộc thật thú vị phải không? Hy vọng các độc giả của WOW sẽ có thêm lựa chọn cho chuyến hành trình cuối tuần của mình. 

Và bạn hãy đón chờ cuốn tạp chí số thứ 3 của Wowweekend. Với rất nhiều trải nghiệm, nhiều vùng biển mới lạ, sẽ là một chuyến hành trình về với biển tuyệt vời, đưa bạn khám phá đến khắp mọi nơi thú vị không chỉ trên đất nước hình chữ "S" mà còn nhiều nơi trên thế giới.


ADVERTISEMENT