Accor thu hẹp khoảng cách với Marriott và Hilton nhờ mở rộng phân khúc xa xỉ
Tuy là một trong những tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, Accor lại không có nhiều phòng hạng sang so với những tập đoàn khách như Marriott hay Hilton. Kể từ thời điểm bắt đầu giữ vị trí lãnh đạo Accor vào năm 2013, Tổng giám đốc điều hành Sébastien Bazin đã đưa ra hướng phát triển chiến lược nhằm mở rộng phân khúc xa xỉ của tập đoàn này.
Tính đến cuối năm 2015, Accor chỉ có 6% phòng trên thế giới đạt tiêu chuẩn hạng sang thuộc hai thương hiệu Sofitel và MGallery. Sau 10 năm, số lượng phòng hạng sang đã lên tới 10%, cùng với việc những thương hiệu xa xỉ mới được Accor giới thiệu. Tuy nhiên, với 380 khách sạn được xếp vào hạng cao cấp, Accor vẫn đang đứng sau trong cuộc đua giành vị trí chiếm lĩnh thị trường của phân khúc này, nếu so sánh với Marriott (534 khách sạn) hay Hilton (500 khách sạn).
Với mục tiêu đưa Accor trở thành thương hiệu gắn với những khách sạn xa xỉ bậc nhất, Accor mới đây vừa giới thiệu thương hiệu siêu sang trọng Orient Express, bao gồm khách sạn, du thuyền và tàu hoả. Đây sẽ là thương hiệu thứ hai của Accor sau Raffles hướng đến tệp khách du lịch xa xỉ, với mức giá phòng thường là 1.000 USD/đêm.
Vào năm ngoái, Orient Express đã giới thiệu chuyến tàu đêm đầu tiên có tên Orient Express La Dolce Vita chạy xuyên nước Ý. Chiếc du thuyền buồm lớn nhất thế giứoi Orient Express Corinthian cũng sẽ ra mắt vào năm 2026. Ngoài ra, khách sạn Orient Express La Minerva cũng sẽ được mở cửa ở Rome trong những tháng tới. Được giới thiệu như một “thánh địa” sang trọng bậc nhất Rome, khách sạn gồm 93 phòng nằm ở vị trí đắc địa nhìn ra Đền Pantheon.
Ngoài Orient Express, hai thương hiệu cao cấp khác của Accor là Fairmont và Raffles cũng giới thiệu những nâng cấp mới. Với Fairmont, một dịch vụ mở rộng tại “Tầng vàng” sẽ là điểm nhấn chính và chỉ phục vụ khách VIP những dịch vụ “khách sạn trong khách sạn”.
Các khách sạn Raffles mới mở ở Boston (Mỹ), Jeddah (Saudi Arabia) hay Sentosa (Singapore) đều nhấn mạnh tính chọn lọc về địa điểm và dịch vụ của thương hiệu này. Dưới định hướng chiến lược của Sébastien Bazin, Accor giờ đây có cách vận hành khá giống với “ông lớn” ngành xa xỉ là LVMH khi mỗi thương hiệu sẽ hoạt động độc lập để định hình bản sắc riêng trên thị trường.