share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Breitling và hành trình truyền cảm hứng tại châu Á


ADVERTISEMENT

Nhân dịp Breitling khai trương boutique đầu tiên tại Việt Nam, WOWWEEKEND đã có cơ hội gặp gỡ Alvin Soon – Chủ tịch châu Á của thương hiệu đồng hồ danh tiếng và lâu đời.

Hành trình 8 năm đồng hành cùng Breitling tại Châu Á của Alvin Soon

Sáng lập từ năm 1884, Breitling đã, đang và sẽ luôn nằm trong top những hãng đồng hồ danh tiếng trên thế giới nhờ các thiết kế trường tồn với thời gian, chế tác từ những vật liệu chắc chắn và cao cấp, mang đến chất lượng vượt trội cho những nhà sưu tầm.

Sự kiện Breitling khai trương boutique đầu tiên tại Việt Nam chính là tin vui cho giới sưu tầm đồng hồ. Chính bởi thương hiệu nhìn nhận sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như nhu cầu quan tâm của giới mộ điều trong nước; không chỉ tập trung vào mảng bán hàng mà còn mang lại những lợi ích từ dịch vụ hậu mãi uy tín chính hãng.

Breitling, đồng hồ, boutique Breitling, watch, alvin soon, thời gianChủ tịch châu Á của Breitling - Alvin Soon phát biểu trong ngày khai trương

Phấn khởi trước sự kiện boutique đầu tiên của thương hiệu danh tiếng tại Việt Nam được khai trương, Alvin Soon vui vẻ chia sẻ về những điều làm ông tự hào nhất trong suốt tám năm đồng hành cùng Breitling tại thị trường Châu Á. 

Đầu tiên phải kể đến sự chuyển đổi hình ảnh của Breitling, từ một thương hiệu thường được nhìn nhận chỉ dành cho người lớn tuổi hoặc chỉ dành cho phi công, nay đã trở nên trẻ trung, sành điệu, có sức hút lớn đến nhóm khách hàng trẻ tuổi. 

Alvin Soon tiếp tục chia sẻ về điều tự hào thứ hai, chính là đưa thương hiệu trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo về đồng hồ cho nữ giới. Đây là một bước tiến vượt trội của thương hiệu lâu đời khi đã có thể thay đổi cảm nhận của nữ giới về những chiếc đồng hồ Breitling, khiến họ cảm thấy yêu mến và mong muốn được sở hữu trên tay thiết bị đại diện cho phong cách sống sang trọng và sành điệu. Thành công được phản ánh rõ khi nhóm khách hàng nữ giới của Breitling đã tăng trưởng ấn tượng, từ 2% lên 10% trên tổng số thiết kế được đưa tới tay phái đẹp.

Breitling, đồng hồ, boutique Breitling, watch, alvin soon, thời gianCửa hàng Breitling nổi bật giữa khu phố sầm uất thuộc trung tâm phố cổ Hà Nội

Các boutique của Breitling đều sở hữu vị trí đắc địa cũng là điều khiến ông Alvin cảm thấy tự hào. Breitling, với sự tư vấn và hỗ trợ từ nhà phân phối địa phương, đã dày công tìm kiếm, thương thảo để có được những boutique với không gian rộng rãi, đặt tại các khu mua sắm sầm uất như trung tâm phố cổ Hà Nội, Marina Bay Sands hay Taipei 101… tương xứng với vị thế của thương hiệu đồng hồ tinh xảo lâu đời.

Biến chuyển hình ảnh để phù hợp với mọi người

Trong những năm gần đây, hình ảnh của thương hiệu Breitling đã có những biến chuyển mạnh mẽ để trở nên gần gũi, thân thiện hơn với thế hệ giới mộ điệu trẻ. Chia sẻ về những bước đi mới của thương hiệu, ông Alvin Soon không giấu được niềm tự hào, cho biết:

“Chúng tôi mong muốn Breitling không chỉ là một thương hiệu đồng hồ đơn thuần mà sẽ trở thành một phong cách sống hướng tới những điều tích cực và giá trị cốt lõi của mỗi con người. Đây chính là động lực để chúng tôi thực hiện chiến dịch #SQUADONAMISSION với sự tham gia của nhiều nhân vật truyền cảm hứng, chúng tôi gọi là “Biệt đội Squad”. Với Breitling, Squad không chỉ là những người đại diện hình ảnh đơn thuần mà còn thể hiện tinh thần và lối sống tích cực mà chúng tôi muốn truyền tải đến khách hàng.

Tuy nhiên, việc thay đổi hình ảnh không đi kèm với những thay đổi trong giá trị cốt lõi của Breitling, đặc biệt phải kể đến thiết kế mang tính di sản, chất lượng hoàn thiện thượng thừa hay các chức năng đã làm nên tên tuổi Breitling. Thay vào đó, chúng tôi sẽ có những kế hoạch đầu tư để chuỗi thiết kế ngày càng hoàn thiện và đa dạng, có thêm nhiều lựa chọn chất lượng cho giới sưu tầm."

Breitling, đồng hồ, boutique Breitling, watch, alvin soon, thời gianMẫu Breitling Top Time Chevrolet Corvette 2023 vừa mới được ra mắt

Sự thay đổi hình ảnh này đã mang lại những bước tiến lớn cho Breitling trên thị trường, ngay cả trong thời kỳ COVID-19. Hai năm trở lại, Breitling phát triển thần tốc trên thị trường đồng hồ nói chung, với hơn 180 cửa hàng mới được mở cửa đón khách và ra mắt bốn bộ sưu tập đồng hồ mang những nâng cấp đáng kể. 

Việc không thay đổi các giá trị cốt lõi mang tính di sản mà chỉ cái tiến để trở nên hiện đại, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng cũng đem đến những tín hiệu khả quan khi nhóm đối tượng khách hàng quan tâm và lùng mua Breitling dần trẻ hoá, đặc biệt tại khu vực Trung Quốc và Đông Nam Á. Điều này cho thấy Breitling đã thành công với việc thay đổi hình ảnh trong mắt người quan tâm; trở nên trẻ trung, hiện đại và là món phụ kiện mà bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

Breitling, đồng hồ, boutique Breitling, watch, alvin soon, thời gianBộ sưu tập Breitling Premier Chronograph 42

Món quà dành cho phái đẹp

Hào hứng với câu hỏi về những dòng sản phẩm dành cho phái đẹp, Alvin Soon bật mí với chúng tôi về hai bộ sưu tập Breitling Navitimer Automatic 35 và Breitling Chronomat Automatic 36. Nếu Breitling Navitimer Automatic 35 sở hữu những thiết kế nhỏ nhắn (35mm), sang trọng và tinh tế cùng những màu sắc tươi sáng như xanh bạc hà, đỏ rượu vang… phù hợp cho phái đẹp thì Chonomat Automatic 36 sẽ mang trên mình những di sản thiết kế làm nên thương hiệu của hãng đồng hồ danh tiếng, bên cạnh sở hữu kích thước vừa vặn với cổ tay nữ giới. 

Cả hai bộ sưu tập đều thời trang, gọn nhẹ, mang lại vẻ thanh lịch khác biệt và là món phụ kiện hoàn hảo để hoàn thiện phong cách cá nhân của chủ sỡ hữu.

Breitling cùng S&S Group: Mang thương hiệu đồng hồ chất lượng về Việt Nam

Thị trường Đông Nam Á với rất nhiều quốc gia và nền văn hoá đặc thù mang đến sự phong phú về bản sắc của vùng đất này. Đến với Việt Nam, để Breitling có được cái nhìn khách quan về thị trường cũng như những bước phát triển phù hợp sẽ rất khó khăn nếu thiếu đi sự trợ giúp của những nhà phân phối uy tín trên thị trường như S&S Group.

Breitling, đồng hồ, boutique Breitling, watch, alvin soon, thời gianNhững nhà sưu tầm trải nghiệm trực tiếp các mẫu đồng hồ tại boutique Breitling

Sự hợp tác thú vị giữa Breitling cùng nhà phân phối những thương hiệu cao cấp đã mang đến kết quả tuyệt vời, đơn cử như boutique đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở khu trung tâm phố cổ Hà Nội sầm uất với thiết kế hiện đại, trẻ trung, bắt ánh nhìn của mọi người. Đây là một khởi đầu hứng khởi, báo hiệu cho những hoạt động sôi nổi tiếp theo giữa Breitling và S&S Group trong hành trình mang những chiếc đồng hồ chính hãng và phong cách sống thời thượng đến tay những ai đam mê những cỗ máy thời gian.


Breitling Boutique

Số 46 Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


ADVERTISEMENT