share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bullet Journal - Mỗi trang giấy là mỗi một trải nghiệm


ADVERTISEMENT

Ghi chép luôn là một hình thức giúp chúng ta quản lý mọi công việc, sinh hoạt của bản thân một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể duy trì và yêu thích thói quen ghi chép tất tần tật mọi kế hoạch của bản thân vào một quyển sổ nhỏ. Nhưng với Bullet Journal, kiểu ghi chép cũ nhưng đầy mới mẻ, sáng tạo lại là nguồn cảm hứng bất tận, là động lực, là năng lượng giúp ta làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày, và đặc biệt bản thân chúng ta sẽ không còn cảm giác buồn chán, mệt mỏi khi mỗi lần mở quyển sổ ghi chép của mình ra nữa.

Những ý tưởng ban đầu của Bullet Journal

Là sản phẩm đã ngốn 10 năm nghiên cứu của nhà thiết kế web Ryder Caroll dựa trên chính việc ghi chép thường ngày của ông, đó là một phương pháp quản lý bản thân hằng ngày bằng cách ghi chép truyền thống có sử dụng những kí hiệu đặc trưng và vô cùng dễ dàng thực hiện. Bằng cách sử dụng phối hợp những Keyword và những chủ đề trang trí theo phong cách độc đáo, những họa tiết mới lạ, bạn sẽ có một quyển sổ quản lý bản thân của riêng mình. Việc ghi chép dường như sẽ bớt nhàm chán hơn vì được tô điểm thêm rất nhiều sắc màu độc đáo, tạo thêm hứng khởi cho công việc. Và trên hết, một quyển sổ Bullet Journal như một tấm gương phản chiếu con người phong phú của bạn.

Sổ ghi chép, Bullet JournalViệc ghi chép sẽ bớt nhàm chán nếu được trình bày theo một phong cách mới mẻ, thú vị.

Mỗi trang giấy là mỗi một trải nghiệm thú vị

Vì tính chất của kiểu ghi chép này sẽ theo hình thức ngắn gọn, được bố trí theo các từ khóa, hình ảnh, họa tiết để hệ thống thành một bản kế hoạch hay những danh sách cần làm. Nên tùy theo sự bày trí, tùy theo phong cách sáng tạo của mỗi người mà từng trang giấy của Bullet Journal sẽ thực sự trở nên sống động, tạo cảm hứng. Mà khi tạo cảm hứng, bạn sẽ có cảm giác háo hức hoàn thành kế hoạch đã đề ra, bạn cũng có thể ghi chú lại cảm xúc của mình sau khi trải nghiệm một điều nào đó. Với Bullet Journal, bạn có thể tạo ra mọi thứ bạn muốn và mỗi trang giấy sẽ là mỗi chuyến hành trình thú vị.

Việc ghi chép lại trạng thái, cảm xúc của bản thân sau khi trải nghiệm một điều gì đó vào quyển sổ Bullet Journal cũng là một cách khơi nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Đối tượng của Bullet Journal

Dù bạn là ai, làm công việc gì, bạn cũng có thể tạo ra thể giới riêng cho mình với Bullet Journal. Miễn bạn cảm thấy yêu thích và muốn gắn bó với nó. Việc bắt đầu cũng hết sức đơn giản, 1 quyển sổ, 1 cây bút, 1 cây thước, nếu bạn có nhiều hơn với những cây bút đầy màu sắc thì lại càng tuyệt vời. Bạn có thể bắt tay ngay với trí sáng tạo độc đáo của mình, tương tự với thể loại vẽ tranh Doodles, Bullet Journal thực sự là một hình thức ghi chép không những giúp chúng ta thực hiện đúng các kế hoạch, mà còn giúp chúng ta thư giãn, xả stress rất hiệu quả.

Ai cũng có thể bắt đầu ngay để tạo cho mình thế giới riêng đầy thú vị với Bullet Journal.

Bullet Journal là một thể loại ghi chép tuy cũ nhưng lại mới mẻ trong việc tạo nguồn cảm hứng, sáng tạo bất tận cho tất cả chúng ta. Không những thế, đây cũng là một phương pháp cực kì hữu ích giúp chúng ta có thể quản lý thời gian cũng như các kế hoạch, dự định một cách tối ưu nhất. Và việc cần làm để chúng ta có thể duy trì thói quen này đó là hãy tận hưởng sự thú vị mà phương pháp này mang lại, chỉ cần một không gian nào đó thật chill cùng với những vật dụng ghi chép hết sức cơ bản, bạn đã có thể tạo nên cả một bầu trời với đầy sự cá tính, riêng biệt thể hiện bản thân rồi đó. Và nếu bạn đang cảm thấy nhàm chán với những kiểu ghi chép thiếu tính sáng tạo, thì Bullet Journal chính là sự lựa chọn độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.


ADVERTISEMENT