share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Burberry Xuân Hè 2024: Khi “kỵ sĩ Anh quốc” chuyển mình


ADVERTISEMENT

Đó là một buổi chiều thứ hai đẹp trời tại công viên Highbury Fields, Giám đốc Sáng tạo Daniel Lee giới thiệu BST Burberry Xuân Hè 2024 mang đậm phong cách Anh quốc đương đại.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

Một buổi diễn đậm chất Anh

Burberry Xuân Hè 2024 ra mắt tại một căn lều được dựng giữa công viên phủ đầy sắc xanh. Bên ngoài địa điểm tổ chức sự kiện là một chiếc xe phục vụ đồ ăn, đồ uống kiểu Anh. Daniel Lee chiêu đãi khách mời bánh Eccles, bánh mì Guinness và vài tách trà nóng – những hương vị đến từ Yorkshire, quê hương của Daniel ở miền Bắc nước Anh.

Trên hàng ghế dài là những vị khách đã góp phần tạo nên bức tranh văn hóa đa sắc màu của nước Anh ngày nay. Từ diễn viên, vận động viên, nghệ sĩ, cầu thủ bóng đá, rapper và nhạc sĩ, trong đó có Kylie, Minogue, Rachel Weisz, Naomi Ackie, Jason Statham và Mo Farah, v.v… Họ vui vẻ trò chuyện, tạo nên một bầu không khí gần gũi hiếm thấy ở các buổi diễn thời trang cao cấp.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024Không gian tổ chức show diễn bên trong chiếc lều lớn

Chia sẻ về lý do chọn công viên Highbury Fields, Daniel cho biết ông muốn đưa mọi người đến một nơi nào đó thoải mái, gần gũi và mang tính địa phương hơn thay vì một “địa điểm du lịch” nhất định.

“Vì suy cho cùng, London cũng được tạo thành từ các khu dân cư.”

Burberry Xuân Hè 2024: Sự đan xen giữa di sản và cải tiến

Kể từ năm ngoái, Daniel đến Burberry mang theo tầm nhìn về một tương lai mới cho thương hiệu đã trở thành tượng đài trong làng thời trang Anh quốc. Nét đẹp sang trọng và lịch lãm vẫn còn đó, nhưng những tín đồ Burbery nay đã trở nên quyến rũ, bí ẩn và hấp dẫn hơn.

Bắt đầu từ chiếc áo khoác kinh điển

Daniel mô tả BST thứ hai của mình cho Burberry là “cuộc khám phá về sự nhẹ nhàng, gợi cảm, vẻ đẹp và sự sang trọng”. Được gợi lên thông qua mật mã của thương hiệu – mẫu áo khoác Trench biểu tượng từ năm 1912. Daniel đã làm nổi bật sự sắc sảo qua những chiếc cầu vai, những đường cắt hình tam giác góc cạnh, phần hông trễ với và thắt lưng cạp thấp, áp dụng cho cả trang phục nam và nữ.

Mẫu áo khoác biểu tượng thường được diện vào mùa Thu Đông, chống lại cái lạnh của nước Anh nay được tinh chỉnh để phù hợp cho thời tiết Xuân Hè. Kiểu dáng tối giản, thon gọn hơn, có cả lựa chọn không tay, có kiểu dài đến gối với vạt áo bất đối xứng cùng những đường cắt sắc bén. Sự đan xen giữa giữ gìn di sản và tiến hành đổi mới này nhấn mạnh hướng đi khéo léo đầy tinh tế của Burberry.  

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

Đi ngược với làn sóng “quiet luxury”

Khi xu hướng “quiet luxury” đã lan tràn đến mọi ngóc ngách trong bản tin thời trang thời gian qua. Burberry Xuân Hè 2024 lại lựa chọn chèn vào trang phục của mình những dấu hiệu nhận biết thương hiệu, một cách thông minh và tinh tế. Biểu tượng hiệp sĩ Burberry Prorsum, sọc caro kinh điển ở lớp bên trong áo khoác, phần khoá hình chiếc móc carabiner bằng kim loại tinh tế, chiếc khiên quen thuộc in trên dây đeo túi, kính râm và cả giày loafer, v.v… Chẳng bao lâu nữa, mọi người sẽ thốt lên “Burberry” khi nhìn thấy chúng.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

>> Xem thêm: Quiet Luxury và tủ đồ đáng tham khảo từ series “Succession”

Burberry 2024 thể hiện nét đẹp gợi cảm của kỹ thuật in. Từ những họa tiết tinh tế đến những thiết kế mang tính tuyên ngôn, mỗi bản in đều kể lại một câu chuyện, mời gọi người xem bước vào một bữa tiệc thị giác về hoa văn và màu sắc.

Dễ dàng nhận thấy các bản in đề cập đến một quân cờ bằng kim loại, nhằm tỏ lòng tôn kính với hiệp sĩ trong logo Burberry Prorsum. Chiếc váy dài in hoa bất đối xứng mà Edie Campbell mặc là sự kết hợp tỉ mỉ giữa voan và vải dệt kim intarsia. Ngoài ra, BST còn đề cao họa tiết mùa hè nước Anh, với các hình in hoa và trái cây khổ lớn, phản ánh cách tiếp cận của Daniel trong việc đan xen các yếu tố cổ điển với cảm giác đặc trưng của London.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

BST phụ kiện ấn tượng

Nhà thiết kế muốn giới thiệu Burberry 2024 như một “thương hiệu nổi tiếng dành cho hoạt động ngoài trời”. Một loạt những đôi sandal lai boots lấp lánh, giày cao gót có dây buộc hay giày đế bằng lịch lãm lướt trên sàn diễn. Chúng được làm bằng da, dày dặn, dễ dàng di chuyển, tạo cảm giác an toàn với thiết kế vượt thời gian. Không cần phải nghi ngờ, những đôi giày Burberry sẽ xuất hiện khắp nơi trên phố thời gian tới.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

Mẫu hobo đeo chéo hình lưỡi liềm được làm bằng nylon chính là nỗ lực đưa Burberry vào danh sách thương hiệu sở hữu chiếc túi “IT” tiếp theo. Daniel cho thấy khả năng kết hợp khéo léo giữa vẻ đẹp sang trọng đậm tính cổ điển và sức sáng tạo, sẵn sàng đổi mới của thương hiệu.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

Những kỵ sĩ Burberry không ngừng “tiến lên”

Nam người mẫu hàng đầu Kit Butler là người để lại dấu dấn sâu sắc nhất khi diện quần vest màu hải quân, mang thắt lưng da bản rộng màu đen có logo hình Hiệp sĩ cưỡi ngựa – biểu tượng của sự “tiến lên” trong tiếng Latin, từng bước vững vàng kết thúc show diễn Burberry một cách trọn vẹn. Đó chính là hình tượng mà Daniel Lee cũng như Burberry muốn truyền tải – quyết tâm định nghĩa lại chính mình và hướng về tương lai phía trước một cách đầy mạnh mẽ.

burberry, burberry summer 2024, runway show, fashion week, london fashion week 2024, xu hướng thời trang 2024

Có thể nói, Burberry Xuân Hè 2024 của Daniel Lee là sự kết hợp hài hòa giữa lịch sử lừng lẫy của Burberry với những hứa hẹn về một tương lai phía trước. Mùa này, Burberry vượt ra ngoài phạm vi thời trang; đó là một trải nghiệm sâu sắc về bản sắc, quyến rũ và sức hấp dẫn không thể nhầm lẫn của người Anh. Daniel cho thấy, thương hiệu đã sẵn sàng đổi mới và đang mở ra hành trình tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn.


ADVERTISEMENT