share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cham Charm Gallery Cuisine – Nét quyến rũ đầy mê hoặc của phong cách Ấn giữa lòng Sài Gòn


ADVERTISEMENT

Ngay tại chân cầu Ánh Sao, hồ Bán Nguyệt – một vị trí được coi là đắc địa nhất của khu Phú Mỹ Hưng, Tp. Hồ Chí Minh, có một tòa nhà màu trắng tựa như một lâu đài nguy nga, lộng lẫy, mà bất cứ ai đi ngang qua cũng không thể không ngất ngây, đó chính là nhà hàng Cham Charm Gallery Cuisine thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Khaisilk. Ở Cham Charm luôn có một sức quyến rũ bí ẩn mà bạn không thể cưỡng lại, và cũng chính điều đó đã luôn thúc đẩy bạn nuôi dưỡng một niềm khao khát mãnh liệt: một lần được chinh phục từng ngóc ngách của nhà hàng đặc biệt này. 

Nằm ngay bên cạnh hồ Bán Nguyệt, Cham Charm luôn nổi bật bởi vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy

Cham Charm dần hiện lên trong tầm mắt và tâm trí của thực khách là một màu trắng tinh khiết nổi bật giữa hai hàng cây xanh dẫn lối vào bậc thang cao 4m uy quyền. Vào mỗi buổi chiều tà, khi ánh hoàng hôn nhẹ nhàng buông xuống, ánh lên bốn bức tường trắng, Cham Charm tựa như một “nàng thơ” bước ra từ bức tranh cổ, huyền ảo như chốn thiên đường. Bước từng bước thật chậm lên những bậc cầu thang, bạn sẽ có cảm giác như đang đi xuyên không gian, ngược dòng thời gian trở về nền văn minh Champa rực rỡ đầy sống động.

Không gian huyền ảo của Cham Charm lúc chiều tà không khỏi khiến thực khách xao xuyến
chẳng muốn rời xa (Nguồn ảnh: google.com)

Nói Cham Charm tựa như một ngôi đền Angkor Wat quả thật cũng không sai, khi mọi chi tiết ở đây đều được thiết kế theo phong cách Ấn – Chăm vô cùng mê hoặc và kỳ bí, từng đường nét được đúc kết tinh hoa ngoạn mục của lối kiến trúc đậm nét phương Đông. Đôi lúc, bạn sẽ cho rằng mình đang lạc vào thế giới cổ đại chứ không còn ở thế kỷ XXI hiện đại và xô bồ. Không gian bên trong nhà hàng như lâu đài của một vị vua Champa với mảng tường gạch xếp so le phủ lớp ánh sáng đỏ kỳ bí. Bên này là những vị thần uy nghi, những chiến binh dũng mãnh trong truyền thuyết, bên kia là những những vũ công Champa mềm mại, lả lướt trong từng điệu múa dân gian,… Rồi nào là hàng cột đá ở Mỹ Sơn, tượng thần bằng đất nung, tượng Linga, các di vật cổ, tượng điêu khắc,… từng nét văn hoá, lịch sử của một Champa cũ hiện về như chưa từng bị dòng chảy thời gian vùi lấp. Không chỉ có vậy, ánh sáng nóng ấm của hệ thống đèn, những bộ bàn ghế thượng hạng êm ái,… luôn được chăm chút tỉ mỉ càng khiến mỗi góc, mỗi tầng, mỗi khu vực càng kỳ bí, kiêu sa và đài các, thực khách nhờ đó cũng cảm nhận được khí chất hoàng gia vương giả.

Bên trong nhà hàng như một cung điện đậm màu sắc Champa cổ nhưng không kém phần lộng lẫy

Mặc dù được trang trí mang đậm phong cách Ấn Độ, các món ăn ở đây vẫn vô cùng phong phú với sự kết hợp giữa ẩm thực của nhiều quốc gia như một nét giao thoa văn hóa tuyệt hảo. Trong không gian sang trọng nhưng lại mang đậm màu sắc cổ xưa với diện tích 5.000m2 và có thể chứa đến 600 khách này, thực khách sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm chất Á Đông đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ,… Nguyên liệu luôn được chọn lọc kỹ càng, đảm bảo được chất lượng và độ tươi sống của thực phẩm, rồi được chính các đầu bếp hàng đầu dày dặn kinh nghiệm trực tiếp chế biến, trang trí. 

Nhà hàng hội tụ nét ẩm thực đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên khắp Châu Á

Thật là thiếu sót nếu không nhắc đến đại tiệc buffet 130 món của nhà hàng 5 sao này. Các quầy salad đa dạng, ẩm thực Việt Nam truyền thống , các loại sushi và sashimi Nhật Bản cao cấp, món ăn Thái cay nồng và đậm vị lần lượt được trải dài khắp các khu vực. Ngoài ra, nơi đây còn có các loại hải sản tươi sống như tôm hùm bông, sò mai, bạch tuộc, trứng cá Caviar, chân cua hoàng đế, quầy steak với bò Úc nhập khẩu cùng vô số các món ăn đẳng cấp và tinh tế khác. Nhà hàng còn được biết đến là một nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới, bia lạnh, cocktail và món tráng miệng hấp dẫn khiến bữa tiệc của thực khách thêm phần trọn vẹn.

Đại tiệc buffet luôn được thực khách hưởng ứng rất nhiệt thành

Cham Charm xứng đáng là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thử “nuông chiều” bản thân một chút, vừa đắm mình trong từng đường nét cổ thi vừa thưởng thức ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới.


ADVERTISEMENT