share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cottagecore - Khi cuộc sống nông thôn được thi vị hóa


ADVERTISEMENT

Khi tìm kiếm trên Instagram với hashtag #cottagecore, bạn sẽ thấy hiển thị hơn 700000 kết quả tìm kiếm với hình ảnh về những cánh đồng hoa, vườn tược, bếp núc. Cottagecore hơn lúc nào hết đã dần trở thành một phong cách sống được nhiều người theo đuổi. 

Cottagecore, phong cách sống

Cottagecore là gì?

Cottagecore hay còn gọi là countrycore, đây là một phong cách sống nhìn nhận cuộc sống nông thôn dưới lăng kính thật khác. Nói cách khác, cottagecore cũng là một nét thẩm mỹ, bao gồm những nét duyên dáng, đặc trưng của vùng nông thôn Anh, tạo ra đại diện lý tưởng về cuộc sống miền quê, trang trại. Cho dù ở đâu trên thế giới này, bạn cũng có thể áp dụng. 

Và khi nhắc đến cottagecore, hình ảnh hiện lên trong tâm trí mỗi người có lẽ là những cô gái đội trên đầu chiếc khăn, mang mang những chiếc váy hoa với tông màu trầm, tận hưởng cuộc sống giữa đồng quê… Tất cả đều gợi cho ta những rung cảm liên quan đến thiên nhiên, rất đơn giản nhưng vô cùng thi vị và đẹp đẽ. 

Cottagecore, phong cách sống

Tại sao người ta quan tâm cottagecore?

Trong quá khứ, phong cách sống này từng vấp phải sự chỉ trích vì cho rằng đang quá lãng mạn, thi vị cuộc sống nông thôn ở Châu Âu. Một số người cho rằng dường như phong cách này đang đánh giá thấp sự lao động của người nông dân. Nhưng ở thời điểm hiện tại, góc nhìn này đã thay đổi hoàn toàn. 

Cottagecore, phong cách sống

Trong một thế giới ngày càng đi nhanh bởi công việc, khi con người quá mệt mỏi với việc một ngày 8 tiếng liên tục nhìn vào màn hình điện tử, khi một xã hội ngày càng ít đi những điều tích cực, cottagecore xuất hiện như một liều pháp chữa lành cho mọi người. Đắm chìm vào cottagecore, người ta tạm quên đi những mệt mỏi của cuộc sống, tập cho mình sự kiên trì, tính thẩm mỹ khi theo đuổi phong cách này. Cottagecore như một chỗ dựa tinh thần, cứu lấy những tâm hồn đang buồn chán và thậm chí kiệt quệ vì trong cuộc sống quá xô bồ. 

Sau khi đại dịch xảy ra vào năm 2020, cottagecore càng phổ biến và bùng nổ trên các nền tảng mạng xã hội như: TikTok, Instagram... Phong cách sống này như làn gió thổi đi những lo âu, muộn phiền của con người trong đại dịch. Tờ báo New York Time thậm chí đã xuất bản một trang bìa về cottagecore trong tháng 3 và nhận định rằng đây là ''phong trào thẩm mỹ bùng nổ''.

Bên cạnh đó, cottagecore cũng là trào lưu khiến con người gần gũi với thiên nhiên hơn. Các vật dụng mà mọi người thường sử dụng khi theo đuổi phong cách sống này mang tính bền vững, gần gũi với môi trường, thiên nhiên. 

Cottagecore, phong cách sống

Hiểu về cottagecore thế nào cho đúng?

Phong cách sống này không ép bạn phải bỏ hết tất cả mọi thứ để về quê, sinh sống trong một ngôi nhà gỗ, chiều chiều dạo chơi trên những cánh đồng. Cottagecore được đặt giữa sự tưởng tượng và tâm thế muốn thoát ly khỏi những bộn bề cuộc sống của con người. Người ta có thể mơ về một cuộc sống nhẹ nhàng, rong chơi giữa cánh đồng chứ không bắt buộc phải về quê để tận hưởng nó. Thay vào đó, ở trong căn nhà mình, họ chọn làm một vài điều thật chill (thư giãn), nấu một bữa ăn ngon, tập đan len, trang trí một bình hoa... 

Cottagecore, phong cách sống

Những người yêu phong cách cottagecore chắc chắn sẽ yêu những giá trị thuộc về truyền thống. Song, điều ấy không có nghĩa là họ sẽ đánh đổi tất cả để sống hoàn toàn vào những giá trị thuộc về ngày xưa. Con người vẫn có thể theo đuổi cottagecore và sống trong một sống hiện đại, thích nghi với những gì đang diễn ra xung quanh.

Cottagecore trong địa hạt thời trang

Về kiểu dáng 

Trong lĩnh vực thời trang, các thiết kế theo phong cách cottagecore cũng mang các nét đặc trưng với những chiếc váy hoa, những bộ váy line dài qua gối, áo blouse tay phồng.

Cottagecore, phong cách sống

Màu sắc 

Trang phục mang phong cách cottagecore thường có màu trung tính, pastel. Những gam màu thường thấy ở phong cách cottagecore có thể kể đến như: hồng nhạt, xanh ô liu, mào gà, nâu sẫm, xanh dương nhạt, tím lavender. 

Cottagecore, phong cách sống

Họa tiết

Những họa tiết như hoa, lá, đường kẻ sọc… Họa tiết trong trang phục cottagecore thường gắn liền với những thứ có ở miền quê yên bình. 

Phụ kiện đi kèm 

Những phụ kiện đi kèm của cottagecore có thể là những chiếc giỏ cói, mũ rộng vành, nơ bản to. Vì đây là phong cách sống theo đuổi cuộc sống an yên nên những món đồ này thường có giá trị bền lâu.  

Cottagecore, phong cách sống

Thời trang cottagecore đại diện cho sự bền vững, một mục tiêu mà giới trẻ ngày này hướng đến. Cảm hứng cottagecore bắt nguồn từ nông thôn nhưng giờ đây đang được ưa chuộng ở bất kỳ nơi nào. Khoác lên mình những bộ trang phục đầy nữ tính, giàu chất thơ, mỗi người như thấy mình xinh đẹp hơn, tâm hồn bình yên hơn vậy!

Cottagecore, phong cách sống

Bản chất của phong cách cottagecore là hướng mọi thứ xung quanh đến sự hoàn hảo Nhưng trong hành trình theo đuổi phong cách này, bạn không cần chỉ để tâm đến đặc trưng ấy. Hãy bắt đầu làm mọi thứ từ những điều rất nhỏ, trong khả năng kinh tế của bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là chính là cảm giác hạnh phúc, yên bình len lỏi trong tâm hồn bạn khi theo đuổi cottagecore. 


ADVERTISEMENT