share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Du lịch, tiếp xúc với nhiều nền văn hoá trên thế giới là những điều bạn nên làm ngay


ADVERTISEMENT

Bạn cần phải tin vào trực giác của mình và tiến lên. Nhưng để có thể thực hiện được điều đó, bạn cần phải có một góc nhìn mới. Bạn đồng thời cũng cần một nguồn cảm hứng. Thay đổi quang cảnh, hành xử khác đi, chọn một lộ trình mới hay đến một nơi nào đó đáng sợ. Hãy tắt tất cả dụng cụ máy móc và mở rộng mọi giác quan để cảm nhận thế giới xung quanh mình. 

Du lịch chính là liều thuốc và là câu trả lời cho mọi mong muốn trên. Hãy ra ngoài và đến một nơi nào đó mới. Hãy làm điều đó ngay bây giờ và thường xuyên sau này.

Trong một cuộc phỏng vấn, Chris Hadfield – phi hành gia chơi guitar và là nguyên chỉ huy vận hành của Trạm Vũ Trụ Quốc Tế đã chia sẻ về trải nghiệm bay trong không gian của mình. "Trong không gian vũ trụ, niềm tin của bạn sẽ được nâng cao. Bạn sẽ thấy bản thân mình khóc và cười nhiều hơn bao giờ hết"

"Bạn bắt đầu nghĩ về những người mình biết ở Saskatoon (Canada), và về việc họ không khác là mấy so với những người ở thành phố của châu Phi nơi mà bạn chưa từng đặt chân tới – họ cố gắng hết sức nuôi nấng những đứa trẻ của họ và về cách bạn kết nối tình cảm của bạn với mọi người xung quanh"

Không có một quyển sách hay một tấm bằng nào sẽ cho bạn những trải nghiệm quý giá mà một chuyến đi đến một thành phố hay một đất nước có thể đem lại.

Du lịch đem đến cho bạn những tiềm năng. Khi bạn đang cảm thấy bế tắc không biết mình sẽ làm gì tiếp theo, hãy lên máy bay và dành thời gian ở một đất nước khác. Đó không chỉ là cơ hội để bạn học hỏi từ người khác mà còn là cơ hội để bạn khám phá nhiều điều từ bản thân mình. Câu trả lời trở nên rõ ràng hơn khi bạn khám phá một nền văn hóa mới ở một đất nước mới. Chúng ta không rõ là tại sao và như thế nào, chỉ biết rằng có một điều gì đó thôi thúc câu trả lời khi bạn chấp nhận bước ra khỏi môi trường của bản thân và đến một nơi hoàn toàn xa lạ.

Những câu trả lời có lẽ đã ở sẵn đâu đó quanh đây, nhưng chúng sẽ xuất hiện ngay khi bạn bắt đầu khám phá thế giới.

Hãy đi ngay bây giờ, đừng chờ đến khi nào đó bạn có đủ tiền bạc hay thời gian. Nếu cứ giữ cho mình thái độ như vậy, e rằng những ngày đó sẽ chẳng bao giờ tới. Hãy đứng dậy và biến nó thành sự thật ngay bây giờ. Những trải nghiệm luôn đáng giá hơn tiền bạc và của cải.  bạn cần càng ít đi, trải nghiệm của bạn sẽ càng trở nên phong phú hơn. Giá trị thực sự của con người bạn là những gì còn sót lại sau khi bạn đánh mất mọi thứ mình sở hữu. 

Khi già đi, bạn sẽ chỉ còn lại đó những kỷ niệm. Đừng biến chúng trở thành niềm nuối tiếc, để bản thân lại phải phải thốt lên hai chữ giá như. Điều bất biến duy nhất chính là sự thay đổi, vì vậy bạn phải học cách chấp nhận và làm quen với nó.

Bản chất của cuộc đời là không ngừng tiến lên. Dù cho bạn có đang phải đối mặt với thảm kịch nào đi chăng nữa: người thân qua đời, hay vừa mất bởi căn bệnh ung thư, bạn có thể sẽ trải qua những lần trái tim mình vụn vỡ nhưng đâu thể cứ mắc kẹt trong trạng thái đau buồn và tuyệt vọng như thế mãi được.

Dù thế nào đi chăng nữa bạn vẫn phải bước tiếp. Đừng quay đầu nhìn lại. Nỗi đau chỉ là tạm thời, nó có thể sẽ kéo dài trong một giờ hoặc một năm nhưng rồi cuối cùng nó cũng sẽ dịu đi. Hãy tiếp tục tiến về phía trước. Du lịch là một liều thuốc thần kỳ giúp xoa dịu mọi nỗi đau.

Người ta thường bị choáng ngợp vì cuộc đời sao mà trôi nhanh đến thế, vậy nên hãy ban cho bản thân mình một đặc ân, đừng nghĩ về nó quá lâu – hãy lựa chọn, đưa ra quyết định, đặt vé và lên đường khám phá thế giới.

Dalai Lama đã từng nói thế này "Hạnh phúc không tự nhiên mà có. Nó đến từ chính hành động của bạn". 

Hãy biến cuộc đời mình trở thành một cuộc hành trình tuyệt vời.

Lược dịch từ thecoolhunter

 


ADVERTISEMENT