Giorgio Armani & Kith: Sổ tay “nguyên mẫu” của những quý ông
Lần đầu tiên, Giorgio Armani công bố hợp tác với một thương hiệu khác ra mắt bộ sưu tập thời trang dành cho những quý ông mang tên “The Archetypes”. Đối tác của Armani là Kith – một nhãn hiệu thời trang đường phố đương đại hàng đầu.
“Đối với tôi, “Âu phục” và “Giorgio Armani” đồng nghĩa. Để tôn vinh sự nghiệp và cuộc sống của Armani, tôi đã hình thành nên một câu chuyện khắc họa những người đàn ông mà tôi tin rằng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ Armani.” – Ronnie Fieg, nhà sáng lập thương hiệu Kith, chia sẻ.
BST The Archetypes và cảm hứng từ vẻ đẹp thanh lịch
“The Archetypes” tạm dịch là “nguyên mẫu”. Vậy nguyên mẫu ở đây là gì? Theo Ronnie Fieg, ngay từ khi bắt đầu màn kết hợp lịch sử này, hai thương hiệu đã nghĩ đến những hình tượng nhân vật đặc trưng. “The Archetypes” lấy bốn nguyên mẫu của người đàn ông thanh lịch làm nguồn cảm hứng thiết kế. Bốn nguyên mẫu sẽ tương ứng với bốn bộ sưu tập, bao gồm “Nghệ sĩ”, “Người trong giới giải trí”, “Kẻ lữ hành” và “Doanh nhân”.
Nói về quyết định hợp tác mới mẻ này, Armani cho biết: “Tôi ngưỡng mộ khả năng sáng tạo và góc nhìn đa dạng của Ronnie. Khám phá bản chất phong cách của Armani trong bối cảnh này không chỉ nhấn mạnh tính vượt thời gian của các thiết kế, mà còn mở ra một đối tượng khán giả mới”.
Armani và Ronnie mang đến bốn tủ quần áo cho bốn kiểu đàn ông khác nhau. Ở đó, những bộ vest đóng vai trò chủ chốt. Mục đích chính của các thiết kế là mang đến cảm giác thanh lịch và tự tin cho người mặc. Tới nay đã có hai trên bốn bộ sưu tập được giới thiệu, bao gồm The Artist và The Entertainer.
Tủ quần áo của những quý ông
Màn xuất hiện đầu tiên thuộc về “The Artist” và người nghệ sĩ được chọn không ai khác là Martin Scorsese, một trong những đạo diễn phim được ca ngợi nhất mọi thời đại. Scorsese không chỉ là biểu tượng của nghệ thuật, mà còn là bạn lâu năm của Giorgio Armani.
“The Artist” lấy bảng màu đen làm chủ đạo, điểm nhấn nằm ở bộ âu phục hai hàng khuy làm từ len cao cấp. Ngoài ra còn có áo khoác trench dài, áo cổ lọ bằng lụa cashmere, áo khoác bomber len, áo vest chần bông và sơ mi có khóa kéo với cổ áo bất đối xứng. Bộ phụ kiện bao gồm túi đựng tài liệu bằng da dập nổi Kith & Giorgio Armani Monogram, khăn quàng cổ boucle và cable-knit và mũ len cashmere-boucle.
Đạo diễn Martin Scorsese trong trang phục thuộc BST The Archetypes - The Artist.
Dành cho chàng trai của giới giải trí, BST “The Entertainer” sử dụng bảng màu xanh navy và xanh lá cây đậm. Chất liệu chủ yếu được sử dụng là vải nhung có thể được nhìn thấy qua bộ vest cài chéo, áo bóng bầu dục, quần Elmhurst cạp rút dây và mũ xô. Phụ kiện bao gồm khăn lụa bandana, túi đeo vai bằng da, kẹp cà vạt và móc chìa khóa.
Cái tên tiếp theo tham gia chiến dịch “The Archetypes” là Lakeith Stanfield, một diễn viên kiêm rapper người Mỹ đang được đánh giá cao về những màn trình diễn lôi cuốn và cả phong cách thời trang cá nhân. Một “nguyên mẫu” lý tưởng về nghệ sĩ giải trí.
Lakeith Stanfield trong trang phục thuộc BST The Archetypes - The Entertainer.
Được biết, “The Traveller” (lữ khách) sẽ là nam diễn viên Hollywood Pierce Brosnan, người có những vai diễn đưa anh đi khắp thế giới. Và cuối cùng là “Entrepreneur”, nguyên mẫu về một người doanh nhân mạnh mẽ đầy sáng tạo, bắt đầu sự nghiệp của riêng mình sẽ là ai? Không ai khác, là Ronnie Fieg – nhà sáng lập, giám đốc sáng tạo và giám đốc điều hành của Kith.
>> Haider Ackermann là “người kế vị” tiếp theo của Tom Ford >> Chaumet: Mượn hình tượng tổ ong để tôn vinh thiên nhiên vô giá