share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Khách du lịch hạng sang tập trung vào du lịch wellness trong năm 2025


ADVERTISEMENT

Với số tiền chi trả cho mỗi chuyến du lịch xa xỉ luôn ở mức cao, không khó hiểu khi nhóm khách hạng sang đòi hỏi những dịch vụ độc đáo và trọn vẹn nhất. Đặc biệt trong năm 2025, những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ được cá nhân hoá là mối ưu tiên hàng đầu với ngành du lịch xa xỉ. Đây là những tiết lộ đáng chú ý nhất từ báo cáo Buzz vs. Reality do ba đơn vị du lịch lớn nhất nhì thế giới cùng thực hiện là International Travel Market (ILTM), Altiant và Hyatt. 

Báo cáo khảo sát trên 800 du khách hạng sang đến từ sáu quốc gia Anh, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, UAE và Ả Rập Xê Út, với khoảng 65% người tham gia có tổng tài sản có thể đầu tư khoảng 1 triệu USD và mức trung bình 2,2 triệu USD. Những cá nhân này cũng đồng thời đang ngày càng chú trọng việc chi tiêu cho những trải nghiệm xa xỉ thay vì chỉ hàng hoá cao cấp như trước đây, trong đó, du lịch và nghỉ dưỡng được đặt lên vị trí trọng tâm. 

Du lịch “Chậm” và “Thầm lặng” đã nổi lên từ sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngược lại, sự phát triển của những kiểu nghỉ dưỡng này buộc các dịch vụ du lịch phải làm mới mình bằng việc cung cấp các loại hình dịch vụ độc đáo hơn, hướng tới việc thoả mãn mục tiêu du lịch của giới siêu giàu như chăm sóc sức khỏe toàn diện ở điểm cư trú hay những chuyến đi bằng tàu hoả. 

Từ khảo sát Buzz vs. Reality, có tới gần 90% số người được hỏi cho thấy mong muốn chăm sóc sức khỏe cá nhân khi đi du lịch, đặc biệt với những dịch vụ cá nhân hoá nhằm giải quyết những vấn đề khác nhau về sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong khi gần 70% đặt dịch vụ điều trị tại chỗ trong suốt chuyến đi, 78% đề cao những lịch trình “chăm sóc sức khoẻ” được lên kế hoạch trước. Nhu cầu này không phải đòi hỏi bất chợt chỉ xuất hiện khi nhóm khách hàng xa xỉ đi du lịch. Trên thực tế, chúng xuất phát từ chính mong muốn cải thiện thân-tâm-trí và xu hướng đưa wellness vào đời sống hàng ngày của phần đông dân số. Với đối tượng người được khảo sát, gần ba phần tư đưa các hoạt động chăm sóc sức khỏe vào thói quen hàng tuần của mình, tăng 66% so với năm 2018 (thời điểm trước đại dịch).  

Những sở thích và thói quen này vô hình chung đưa sức khoẻ trở thành trọng tâm của du lịch hạng sang, bao gồm các quy trình dàn trải được thiết kế công phu như đánh giá sức khỏe cá nhân, liệu pháp chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng như thể chất hay áp dụng tiến bộ công nghệ kỹ thuật. Giờ đây, sự xuất hiện của khu spa trong kỳ nghỉ dưỡng đã không còn đủ đáp ứng nhu cầu khách du lịch hạng sang, với 72% nhóm khách này sẵn sàng chi nhiều hơn cho những điểm đến có lựa chọn riêng biệt, đặc biệt là các trải nghiệm chăm sóc sức khỏe mới lạ. Liệu pháp spa cũng đòi hỏi các phương pháp điều trị chuyên biệt, đòi hỏi nhân viên kỹ thuật lành nghề và chương trình trị liệu tối ưu, như châm cứu hay Ayurvedic.

Kỷ nguyên mới của du lịch chăm sóc sức khỏe cũng bao gồm những liệu pháp cổ xưa, gắn với triết lý văn hoá như tắm rừng trong các khu bảo tồn thiên nhiên, hoạt động chánh niệm, đi bộ đường dài. Khoa học kỹ thuật góp phần không nhỏ trong việc cung cấp các dữ liệu nhằm thúc đẩy trải nghiệm như phân tích giấc ngủ và chế độ ăn uống của khách du lịch nhằm thiết kế các chương trình chăm sóc sức khoẻ phù hợp với từng đối tượng khách nghỉ dưỡng. 

Báo cáo trên cũng đưa ra những gợi ý chiến lược cho khách sạn và khu nghỉ dưỡng để đáp ứng nhu cầu tệp khách hàng hạng sang như mở rộng các dịch vụ cá nhân hoá, tận dụng công nghệ AI nhằm mang lại những trải nghiệm liền mạch, và đặc biệt, sáng tạo các dịch vụ mới để mang đến sự khác biệt cho nhóm khách lưu trú của mình. 


ADVERTISEMENT