share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Khám phá nét đẹp làng nghề truyền thống tại Metropole Hà Nội


ADVERTISEMENT

Mùa giáng sinh năm nay bạn định sẽ làm gì? Bên cạnh tận hưởng không khí giáng sinh truyền thống của châu Âu, hãy cho mình cơ hội khác để trải nghiệm không gian giáng sinh đậm chất Việt Nam ngay tại Sofitel Legend Metropole Hanoi. Lần đầu tiên, phiên chợ thủ công của 3 làng nghề truyền thống tại Hà Nội sẽ được tái hiện đầy chân thực và sống động tại khu vực sân vườn khách sạn.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi (Metropole Hà Nội) được xây dựng năm 1901, là khách sạn 5 sao đầu tiên và đồng thời cũng là khách sạn lâu đời nhất Hà Nội. Với lịch sử 117 năm tồn tại, Metropole Hà Nội tách mình khỏi nhịp sống hối hả hiện đại để khoác mình gam màu cổ kính thời Pháp thuộc.

Sofitel Legend Metropole giữa lòng Hà Nội (nguồn: ggoooder.com)

Ông William Haandrikman, Tổng Giám đốc khách sạn Metropole Hà Nội chia sẻ: “Với mong muốn bảo tồn, phát triển cũng như giới thiệu các làng nghề văn hóa truyền thống Việt Nam tới du khách, khách sạn Metropole Hà Nội tổ chức phiên chợ Giáng sinh với sự hiện diện của 3 làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc của huyện Thanh Oai, Hà Nội. Du khách tham quan sẽ có cơ hội giao lưu với những nghệ nhân nổi tiếng Việt Nam và mua tặng người thân những sản phẩm thủ công độc đáo, mang đậm bản sắc Việt”.

Lối kiến trúc sân vườn phương Tây kết hợp trưng bày những sản phẩm thủ công
truyền thống Việt Nam (nguồn: harpersbazaar.com)

Ba làng nghề truyền thống đó chính là ba làng nghề nổi tiếng ở huyện Thanh Oai, Hà Nội bao gồm: Làng Điêu khắc Dư Dụ, làng làm nón chuông và làng nghề lồng chim Canh Hoạch. Vùng đất Thanh Oai luôn được biết đến là nơi có bề dày lịch sử, bảo lưu nhiều nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Nghệ nhân Lê Văn Tuy - người sẽ có mặt tại hội chợ để giới thiệu nét đẹp của
nón làng Chuông đến du khách (nguồn: songtre.tv)

Những nét đẹp truyền thống cần được gìn giữ và phát huy (nguồn: songtre.tv)

Phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 24/12 đến hết ngày 31/12/2018. Hy vọng sau phiên chợ truyền thống này, nhiều món ăn và sản phẩm truyền thống ở Thanh Oai sẽ được giới thiệu đến du khách tại khách sạn 5 sao nổi tiếng Metropole Hà Nội, đồng thời, góp phần hơn nữa trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
 


ADVERTISEMENT