share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Lạc bước ở Ana Mandara Huế - thiên đường nghỉ dưỡng bên bờ biển Thuận An


ADVERTISEMENT

Mấy bận đến Huế, khi thì mưa thối đất thối cát, lúc thì nắng đến cháy cả da thịt, nên đến vội rồi đi cũng vội, đủ thời gian tắm biển, lang thang, uống tách cà phê ngắm sông Hương mộng mơ buổi chiều tà. Nghĩ mình thăm thú ấy là đủ, ấy vậy mà đã đủ đâu, khi vô tình “lạc” đến Ana Mandara Huế một dịp mùa nghỉ lễ.

Vô tình “lạc” đến Ana Mandara Huế

Ana Mandara Huế nằm bên bờ biển Thuận An, một vùng biển được xếp vào danh thắng thứ 10 trong “Thần kinh nhị thập cảnh” từ thời vua Thiệu Trị. Bởi nơi này gần cửa biển - nơi hàng năm Hương giang xuôi dòng đổ ra biển lớn, nên Thuận An cũng vì thế hội tụ cả vẻ đẹp nhẹ nhàng của con sông hiền hòa và đại dương xanh bao la.

Ana Mandara Huế nằm bên bờ biển Thuận An

Ana cách xa trung tâm thành phố, vì thế mà ban đầu tôi chẳng muốn ghé đây đâu. Phần vì lười đi xa, phần thì muốn thưởng thức cái bình dân của thành phố mộng mơ có sông có chợ, có những nhịp cầu nối liền bờ bến. Mất nửa tiếng đồng hồ tới Ana mới thấy mình lựa chọn quả là sáng suốt, bình yên tuyệt đối, pha giữa hiện đại và hoài cổ, đúng với cái tên gọi Ana Mandara - “ngôi nhà đẹp mộc mạc dành cho những vị khách”.

Ngôi nhà đẹp mộc mạc dành cho những vị khách

Ana Mandara Huế giữ được sự yên bình tuyệt đối

Bên ngoài đang là dịp nghỉ lễ, còn ở đây, với tôi và những vị khách ngụ lại thì là những ngày thảnh thơi nhất mực. Thích nhất, có lẽ là việc Ana bao trọn cả bờ biển rộng, cộng thêm mấy mảng cây xanh mát rượi khiến người ta luôn được hòa mình với thiên nhiên. Chỉ cần chọn một căn phòng hướng biển, những ngày ở Ana Mandara luôn luôn là tuyệt vời nhất trong cái không khí của miền Trung nắng gió.

Những mảng cây xanh mát, vườn tược hòa mình với thiên nhiên

Không gian nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng

Tôi đã có buổi sớm tản bộ trong không gian thanh bình của cỏ cây, gió mây, của sóng biển vỗ bờ và hàng dừa xào xạc, nghe mùi vị của biển cả, của phá Tam Giang và những làng chài ngay cạnh đó, đã thưởng thức hương vị đậm chất Huế qua những món ăn người đầu bếp đã dành toàn bộ công sức để tạo ra, và chắc chắn, là đã tận hưởng trọn vẹn những ngày thật khác ở xứ Huế mộng mơ này.

Tận hưởng trọn vẹn những ngày thật khác ở xứ Huế mộng mơ

Ana Mandara chỉ là một trong những trải nghiệm của tôi khi đến Huế, nhưng lại là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ, nơi tôi đã tự mình cảm nhận hương Huế, vị Huế, tạm “trốn” khỏi bụi đường và lo toan thường nhật. Biển Thuận An vẫn xanh, vẫn đẹp dịu dàng, vẫn hát khúc ca của những người yêu Huế, như tôi bây giờ.


ADVERTISEMENT