share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Malaysia khởi động chiến dịch Visit Malaysia 2026 nhằm thu hút khách du lịch toàn cầu


ADVERTISEMENT

Sau khi công bố chiến lược thúc đẩy du lịch Malaysia, quốc gia này đã chính thức khởi động "Visit Malaysia 2026", gồm logo chính thức, bài hát chủ đề, linh vật và các đối tác hãng hàng không. 

Với nền văn hoá thiên nhiên đa dạng và ẩm thực phong phú, Malaysia tuy có sức hút du lịch lớn, nhưng tiềm năng của quốc gia này vẫn chưa được thực sự khai thác. Để thay đổi điều này, “Visit Malaysia” ra đời với mục tiêu giới thiệu hình ảnh đất nước con người Malaysia tới công chúng thế giới. 

Bằng việc hợp tác với những hãng hàng không lớn nhất quốc gia Đông Nam Á này, logo chính thức của chiến dịch đã xuất hiện trên máy bay của Malaysia Airlines, Batik Air và AirAsia. Hình ảnh một logi thống nhất trên các hãng hàng không khác nhau cho thấy nỗ lực chung của Malaysia nhằm thúc đẩy du lịch ở quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Bên cạnh đó, bài hát chủ đề chính thức mang tên “Surreal Experiences” mang đến thông điệp về hình ảnh một quốc gia với những vẻ đẹp và trải nghiệm độc đáo cho du khách toàn cầu. Chú Gấu cùng mặt trời Mã Lai được chọn làm linh vật cũng thể hiện cam kết của chiến dịch trong việc bảo tồn động vật hoang dã và hệ sinh thái đa dạng của Malaysia và cho thấy đây là một điểm đến phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt là các thành viên trong gia đình. 

Chiến dịch cũng đánh dấu những mối quan hệ đối tác tầm cỡ cùng nhiều thương hiệu khách sạn lớn như Shangri-La Kuala Lumpur , Shangri-La Hotels & Resorts, Marriott International, Hiệp hội các đại lý du lịch và lữ hành Malaysia (MATTA) và Hiệp hội khách sạn Malaysia (MAH). Những bước đi quan trọng góp phần khẳng định mục đích tăng cường kết nối và các chiến lược tiếp thị đa ngành, nhằm mang đến trải nghiệm toàn diện nhất cho du khách. 

Thuộc khuôn khổ chiến dịch, Giải chạy nhạc Sarong Malaysia (MSMR) 2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 2 năm 2025 tại Tháp đôi Petronas. Sự kiện nhằm tôn vinh di sản của Malaysia đồng thời thúc đẩy lối sống lành mạnh, kết hợp trang phục sarong truyền thống với âm nhạc và thể dục và dự kiến thu hút 20.000 người tham gia. Malaysia cũng đặt mục tiêu chào đón 35,6 triệu du khách quốc tế cho đến năm 2026 và định vị bản thân như một trong những điểm đến du lịch hàng đầu châu Á. 


ADVERTISEMENT