Maserati GranTurismo mới: Khí chất lịch lãm chinh phục mọi ánh nhìn
Diện giày thể thao phối quần jean và áo polo hay đĩnh đạc trong bộ suit may đo thủ công cùng giày Tây lịch lãm, bạn vẫn chinh phục mọi ánh nhìn khi bước ra từ chiếc Maserati GranTurismo mới, dù đến dự sự kiện sang trọng hay tận hưởng cafe cuối tuần cùng bạn bè và gia đình.
Trong dòng chảy lịch sử 110 năm của Maserati, dòng xe GranTurismo (trong tiếng Anh là "Grand Touring") đã ghi khắc hành trình 77 năm đầy tự hào. Khái niệm GranTurismo được khai sinh từ sau Thế chiến thứ II, trong thời kỳ bùng nổ kinh tế của nước Ý, khi Maserati giới thiệu những dòng xe lôi cuốn, sở hữu sức mạnh sung mãn cùng tinh thần vô ưu, tận hưởng cuộc sống.
Thế hệ mới nhất của dòng xe này tiếp tục minh chứng cho điều đó với nhiều nâng cấp hấp dẫn, mê hoặc giới mộ điệu. Không chỉ mang đậm khí chất thể thao hay sự thanh lịch kiểu Ý, đó còn là thiết kế phù hợp với mọi trải nghiệm.
Phong cách thể thao hiệu năng cao đúng nghĩa
GranTurismo thế hệ mới ra mắt với 3 phiên bản: Modena, Trofeo và Folgore, sở hữu mức công suất tương ứng 490 mã lực, 550 mã lực và 761 mã lực, và chỉ cần lần lượt 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây để chạy nước rút ngoạn mục từ 0 – 100 km/giờ.
Các thông số trên nói lên một điều: đây là một cỗ xe thể thao hiệu năng cao đúng nghĩa. Nhưng GranTurismo tuyệt nhiên không phải là chiếc xe “kén” về không gian lẫn thời điểm sử dụng. So với những cá tính thuần thể thao khác trong thế giới bốn bánh xa xỉ, khác biệt đặc trưng này được thiết lập dựa trên 3 nguyên tắc của GranTurismo mới: Cá tính thể thao, đẳng cấp sang trọng và trải nghiệm thư thái.
Maserati GranTurismo sở hữu một cabin lý tưởng để tận hưởng những tiện nghi thời thượng, từ hệ thống đa phương tiện Maserati Intelligent Assistant (MIA), màn hình cảm ứng hiển thị đa chức năng, đồng hồ kỹ thuật số cho đến màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) tùy chọn đa dạng.
Cầm lái GranTurismo hứng khởi hơn nhờ hệ thống âm thanh cao cấp Sonus faber Premium tiêu chuẩn, hoặc tùy chọn cao cấp hơn - Sonus faber High Premium 19 loa, với âm thanh vòm 2D và 3D cùng công suất khuếch đại mạnh mẽ lên đến 1.195 W, mang đến chiều sâu âm thanh thực sự tròn đầy và quyến rũ.
Thích nghi tài tình với hạ tầng giao thông bản địa
Là mẫu xe hiệu năng cao mang tính biểu tượng từ châu Âu, GranTurismo vẫn vô cùng lý tưởng cho những hành trình lăn bánh thư nhàn trên hệ thống đường phố Việt đầy thách thức nhờ thiết kế tối ưu hoàn hảo. Đầu tiên là bộ khung vững chắc giúp cỗ xe có trọng lượng tối ưu bậc nhất phân khúc.
Hệ thống treo khí nén hỗ trợ nâng hạ gầm +25mm/-17mm dễ dàng thích nghi mọi mặt đường, kết hợp treo tay đòn kép phía trước và treo đa điểm phía sau cùng các giảm chấn điện tử thông minh. Hệ thống mô-đun kiểm soát động lực (VDCM), với phần mềm được thiết kế 100% bởi Maserati, cung cấp khả năng kiểm soát 360° đối với tất cả hệ thống quan trọng, tối ưu trải nghiệm lái ở mọi điều kiện.
GranTurismo chinh phục người lái bằng cảm giác khác biệt nhưng không kém phần mê hoặc. Cả hai phiên bản động cơ đốt trong đều có ba chế độ lái: Comfort, GT, Sport với tùy chọn ESC-OFF để tắt hoàn toàn hệ thống điều khiển điện tử, đưa xe về trạng thái “nguyên thủy”. Trong đó, GT là chế độ đúng chất “GranTurismo”, khi âm thanh ống xả được giữ kín đáo đến khi vòng tua máy vượt qua 5.000 vòng/phút.
Trên phiên bản Trofeo, chế độ lái CORSA mang đến trải nghiệm thể thao tối ưu, trọn vẹn uy lực của GranTurismo mà không có bất kỳ sự can thiệp điện tử nào. Với Sport hoặc Corsa, người lái có thể kích hoạt chức năng Launch Control để giải phóng tối đa sức mạnh của động cơ Nettuno uy lực, được thửa từ siêu xe thể thao MC20 với nhiều tinh chỉnh phù hợp trên một cỗ xe đường trường như GranTurismo.
Khối động cơ 6 xi lanh tăng áp kép có dung tích 3.0L này được ứng dụng công nghệ buồng đốt phụ (MTC) thừa hưởng từ các dòng xe đua F1. Tất cả phiên bản GranTurismo đều được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh (AWD).
Cỗ xe của mọi cuộc chơi
Tỉ lệ vàng trong thiết kế của Maserati vẫn được giữ nguyên: Nắp capo “Cofango” nguyên khối liền mạch với vòm bánh xe, biểu tượng cây đinh ba uy lực hiện diện ở trụ C, cặp mâm xe phía trước và sau thiết kế “lệch pha" về kích thước, trong khi kẹp phanh tùy chọn 7 màu sắc vô cùng ấn tượng.
Nội thất mê hoặc với những điểm nhấn Nero lucido và đường chỉ may tỉ mỉ hòa hợp với màu sắc của da. Trên phiên bản Trofeo, các mặt bên của vô lăng được làm từ da đục lỗ và nút Start/Stop diện màu Blu đặc trưng. Cặp lẫy chuyển số trên vô lăng làm từ nhôm phay chải mờ đậm cá tính thể thao.
Các điểm nhấn công nghệ khác đáng chú ý không kém: màn hình trung tâm 12.3 inch với 4 giao diện tùy chọn (Classic, Evolved, Relaxed và Corsa); màn hình HUD tùy chọn; đồng hồ kỹ thuật số tùy chỉnh ba giao diện (Classic, Design, Sport) và 4 hiệu ứng động (la bàn, G-force, ga, đồng hồ bấm giờ), cùng các hộp thoại thông báo theo ngữ cảnh.
Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo được ra mắt với phiên bản Modena sở hữu thiết kế dành riêng cho những tín đồ đam mê phong cách sống thanh lịch, tinh tế và sang trọng, trong mọi bối cảnh.
>>Xem thêm: Bản hợp ca độc bản giữa xe hơi xa xỉ và rượu vang nước Ý