share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những trải nghiệm nên thử một lần với biển


ADVERTISEMENT

Du lịch biển là một trong những loại hình du lịch phổ biến hiện nay. Đến với biển, con người có dịp hòa mình cùng với nắng gió, nơi mà bạn có thể thả hồn vào những con sóng mát lạnh và thư giãn đầu óc sau bề bộn công việc. Nếu bạn là người yêu thích du lịch biển thì đừng bỏ qua những trải nghiệm dưới đây nhé!

Ngắm hoàng hôn/bình minh trên biển

Với những ai yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên, chắc hẳn ngắm hoàng hôn trên biển là một trải nghiệm đáng nhớ. Nếu ở đô thị hiện đại, mặt trời dần khuất sau những tòa nhà cao tầng thì chỉ ở biển, con người ta mới có đủ không gian thoáng đãng đến mức ngắm nhìn “quả cầu lửa” từ từ xuất hiện hay biến mất dần. Ánh mặt trời trải dài trên bãi cát trắng, chiếu lên mặt nước như một tấm gương phản chiếu vạn vật khiến mọi thứ càng trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết. Trong những khoảnh khắc kỳ diệu ấy của thiên nhiên, con người như quên đi những nỗi buồn của phố thị, tiếp thêm những nguồn năng lượng mới cho bản thân.

Chinh phục các ngọn hải đăng

Hải đăng vốn là ngọn tháp được thiết kế để chiếu sáng, với mục đích là hỗ trợ các hoa tiêu định hướng và tìm đường trên biển. Hải đăng giúp đánh dấu các đường bờ biển hay bãi cạn nguy hiểm, để tàu thuyền di chuyển an toàn vào cảng. Thường thì mỗi ngọn hải đăng đều có tính lịch sử và cấu trúc riêng biệt. Đến với hải đăng, bạn còn có thể ngắm cả vùng biển từ trên cao. Có một điều rất thú vị là ở phía cực Đông tại phần đất liền Việt Nam có  một ngọn hải đăng rất nổi tiếng - hải đăng Đại Lãnh. 

Chạy xe dọc bờ biển

Những con đường chạy dọc bờ biển luôn có những vẻ đẹp rất riêng biệt. Vì vậy, hãy một lần sống chậm lại, để hít hà vị mặn mòi của biển khơi, để gió biển nâng niu qua làn tóc bằng một việc rất đơn giản: chạy xe dọc bờ biển đắm chìm và hoà mình trong cảm giác mát lạnh của biển khơi .

Khám phá lòng đại dương

Lặn biển là một hình thức không thể bỏ lỡ khi bạn đi du lịch biển, nơi con người có thể thỏa sức khám phá các bí ẩn, vẻ đẹp dưới đáy lòng đại dương. Các bãi biển thường có nhiều rạn san hô, hàng ngàn loài cá và thảm thực vật phong phú, nhiều màu sắc. Bạn sẽ được cảm nhận làn nước trong xanh, chiêm ngưỡng màu sắc và hình dạng độc đáo, kỳ lạ của các loài sinh vật. Và còn chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc tận sâu trong lòng biển mà không phải ai cũng có được.

Câu cá, câu mực

Người ta thường buông cần đi câu ở sông, hồ, suối, thì khi đi du lịch biển, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hình thức câu cá trên biển. Đây là một trải nghiệm về đêm vô cùng thú vị, vừa hòa mình với cuộc sống của những ngư dân làng chài quanh năm làm con của mẹ biển cả, vừa được thưởng thức một bữa hải sản tươi ngon cùng bạn bè.


ADVERTISEMENT