share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

RM UP-01 FERRARI: chiếc đồng hồ siêu phẳng, giới hạn 150 bản toàn cầu


ADVERTISEMENT
  • Đồng hồ siêu phẳng với độ dày chỉ 1,75 mm (1,18 mm cho bộ chuyển động)
  • Chiếc đồng hồ đầu tiên ra đời từ sự hợp tác của Richard Mille với Ferrari
  • Bộ thoát siêu phẳng mới, được cấp bằng sáng chế
  • Phiên bản giới hạn 150 chiếc toàn cầu

 

Cùng hướng tới một mục tiêu chung về sự hoàn hảo, độ chính xác, độ tin cậy và sự đổi mới. Để kỷ niệm mối quan hệ đối tác cùng Ferrari vào năm 2021, Richard Mille cho ra mắt một phiên bản đồng hồ đặc biệt mang tên RM UP-01 Ferrari.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Tiếp tục phá vỡ những giới hạn

Phá vỡ những quy tắc phong cách đã có nhưng trung thành với bản sắc và tinh thần của thương hiệu, mẫu đồng hồ này một lần nữa phá vỡ những giới hạn bằng cách chinh phục thử thách siêu phẳng.

Với độ dày chỉ 1,75 mm, RM UP-01 Ferrari tạo nên một chiến tích về sức mạnh kỹ thuật và thể hiện một cách tiếp cận mới đối với những nghệ nhân đồng hồ thủ công. Trong đó tính kỹ thuật quyết định tính thẩm mỹ hơn bao giờ hết.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

RM UP-01 Ferrari là kết quả của quá trình làm việc trong nhiều năm với hàng chục nguyên mẫu, hơn 6.000 giờ phát triển và thử nghiệm. Richard Mille đã quyết tâm giữ lại một cấu trúc truyền thống. Bộ máy được lắp ráp bên trong vỏ, thay vì một bộ máy được đặt trong bộ vỏ có khung máy liền với mặt lưng, để đảm bảo khả năng chống sốc toàn diện trong mọi trường hợp.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Julien Boillat, Giám đốc kỹ thuật tại Richard Mille, giải thích:

“Đối với một dự án như vậy, chúng tôi cần phải dành tất cả kiến thức mà chúng tôi đã tích lũy được qua nhiều năm thực hành và mọi tiêu chuẩn có thể hình dung được về sản xuất đồng hồ. Đây chính xác là những gì chúng tôi đã làm trong suốt quá trình hợp tác với các phòng thí nghiệm của Audemars Piguet Le Locle. Tỉ mỉ đến những milimet cuối cùng là một quá trình cực kỳ khắt khe và lâu dài.”

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Chiếc đồng hồ siêu phẳng

Sự hợp tác giữa đội ngũ Richard Mille và Ferrari được thể hiện rõ ràng nhất trong việc lựa chọn vật liệu và chế tạo đồng hồ. Sự chính xác cũng mang đến cho dự án tinh thần cạnh tranh rất cần thiết trong những cuộc phiêu lưu phấn khích nhất.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

RM UP-01 Ferrari là một sản phẩm khẳng định các giá trị của Ferrari, phát triển các cơ chế thể thao thanh lịch để chúng có thể được nhận ra ngay lập tức. Cũng giống như tinh thần vốn có của Ferrari, thiết kế này không chạy theo xu hướng hiện tại. Thay vào đó, Richard Milla tạo ra các quy tắc thẩm mỹ mới.

Richard Mille đã lựa chọn phân bổ những gì không thể xếp chồng lên nhau trên một diện tích bề mặt rộng hơn bằng cách tạo ra sự cộng sinh hoàn hảo giữa bộ chuyển động và vỏ. Bộ chuyển động lên dây cót bằng tay RMUP-01 với cơ chế giờ, phút và lựa chọn chức năng - có khả năng chịu được gia tốc trên 5.000 g - với độ dày chỉ 1,18 mm, trọng lượng 2,82 g và dự trữ năng lượng 45 giờ.

Để đảm bảo hoạt động tối ưu của hệ thống bánh răng, tấm khung và cầu đỡ được chế tác bằng titanium cấp độ 5, đảm bảo một độ phẳng hoàn hảo mà không ảnh hưởng đến công năng.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phangRM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phangRM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Siêu phẳng nhưng vẫn đầy đủ các tính năng của Richard Mille

Bộ cót phẳng bổ sung đã được cấp bằng sáng chế, trang bị một dây tóc cực kỳ tốt và cấu trúc của bộ thoát được thiết kế lại hoàn toàn. Để giảm độ dày của đồng hồ, tấm đỡ của bánh xe cân bằng và chốt bảo vệ đã được loại bỏ. Bộ thoát siêu phẳng mới, cũng được cấp bằng sáng chế, thay thế các bộ phận 'chống đảo ngược' này bằng một cái nĩa dài với các nhánh được sửa đổi.

“Ngay cả với giới hạn siêu phẳng, chúng tôi vẫn quyết tâm tạo ra một chiếc đồng hồ đáp ứng đủ các yêu cầu như những chiếc Richard Mille khác. Trong nhiệm vụ về độ phẳng tuyệt đối này, chúng tôi đã phải tạo ra không chỉ là một mẫu ‘concept đồng hồ’, mà còn phải đáp ứng thói quen hàng ngày của người đeo, trong bất kỳ hoàn cảnh nào”, Salvador Arbona, Giám đốc kỹ thuật bộ phận sản xuất bộ chuyển động tại Richard Mille chia sẻ.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Về phần vỏ, để đáp ứng độ dày chỉ 1,75 mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 10 m, titanium đã được chọn. Hai lớp kính sapphire cũng được giảm độ dày xuống còn hai phần mười milimét. Phạm vi dung sai hẹp, độ mỏng cực cao của từng bộ phận đòi hỏi sự tập trung đặc biệt tỉ mỉ và được kiểm tra ở hầu hết mọi giai đoạn gia công. Do đó, bộ phận vỏ của mẫu RM UP-01 Ferrari sẽ được gia công in-house tại bộ phận chuyên sản xuất bộ chuyển động của Richard Mille.

RM-UP-01-Ferrari-Richard Mille-dong-ho-sieu-phang

Giống như huyền thoại ô tô danh tiếng của Ý và sự nhất quán với các tiêu chuẩn của Richard Mille. Sự kết hợp của hai thương hiệu mang đến 150 chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn trong dòng RM UP-01 Ferrari kết hợp sự đổi mới và hiệu suất, sức mạnh và tính thẩm mỹ.

Một tác phẩm vượt qua sức mạnh đáp ứng mọi kỳ vọng của thương hiệu, luôn sẵn sàng để hành động trong mọi hoàn cảnh.


ADVERTISEMENT