share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

SUP - thú vui của những kẻ mê sông nước


ADVERTISEMENT

Liệu hình ảnh người ta đứng trên một tấm ván, với cây chèo trên tay có quen thuộc với bạn, nhất là khi bạn ở thành phố lớn và có sông hồ? Phải rồi, tôi đang nói đến SUP - Stand Up Paddle Boarding - chèo ván đứng, một môn thể thao ngoài trời đang rất được các bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng trong vài năm trở lại đây.

Stand Up Paddle Boarding - chèo ván đứng

Tìm hiểu một chút về SUP nhé!

Đầu tiên, đúng như tên gọi, SUP là một tấm ván cao su (hoặc composite) dài khoảng 3 - 4m với trọng lượng tầm 7kg, có thể gấp gọn mang theo rất tiện lợi. Kèm theo SUP là một mái chèo độ dài phù hợp để bạn có thể “đưa bè đi xa”. Môn thể thao này khá giống với các dạng chèo thuyền khác, nhưng đặc biệt hơn, là bạn có thể đứng ngồi tùy ý, miễn là cảm thấy thoải mái.

SUP màu mè theo sở thích luôn nhé!

Gấp gọn mang theo rất tiện lợi

Kèm theo SUP là mái chèo

Chơi môn này có khó không?

Hoàn toàn không, thậm chí chơi SUP còn không đòi hỏi người ta phải biết bơi vì khi đứng trên ván bạn đã phải mặc áo phao để đề phòng trường hợp trượt chân ngã xuống nước. Chỉ mất khoảng 15 phút cho việc học cách điều khiển ván cơ bản, còn sau đó, chơi cách nào, muốn “tự làm khó mình” hay khám phá thêm SUP ra sao lại là việc của bạn.

Chơi SUP còn không đòi hỏi người ta phải biết bơi

Đi đâu chơi SUP?

Một môn thể thao dưới nước như thế này, thì bất cứ chỗ nào có nước, đủ rộng đủ sâu đều có thể chơi được. Tuy nhiên vì còn chưa được phổ biến nên hiện nay mới chỉ có những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh… các bạn trẻ mới thường mang SUP ra chơi ở hồ, sông ngay trong thành phố, hoặc cầu kỳ hơn là đi tới các vùng vịnh, sông lớn hơn, xa hơn, thường kết hợp đi du lịch và thỏa mãn đam mê với sông nước.

Kết hợp đi du lịch và thỏa mãn đam mê với sông nước

Cái thú nhất của SUP là tự mình “làm chủ cuộc chơi”, chèo mải miết rèn luyện sức khỏe, mệt thì ngồi, thậm chí nằm dài ngắm trời đất mênh mang. Thả trôi trên mặt nước mà, làm gì còn bị gò bó bởi sự xô bồ tất bật hay khói bụi, nhà cao tầng nữa. Đối với những người biết bơi thì lại càng có cơ hội vùng vẫy, nhất là vào mùa hè nóng nực của phố thị phồn hoa.

Cái thú nhất của SUP là tự mình “làm chủ cuộc chơi”

Chơi SUP một mình cũng được, buồn buồn thì có thể tham gia nhóm nọ nhóm kia, hay rủ bạn bè chơi chung để có cho mình một chốn tụ tập lành mạnh, nghĩ ra đủ trò thử thách bản thân với môn thể thao này.

Chơi SUP một mình cũng được

Chơi SUP theo nhóm cũng rất vui

Tôi mê nước, nhưng hiềm nỗi không biết bơi. Chơi SUP vì được mặc hẳn áo phao để không mang cái tiếng to đầu còn thua mấy đứa trẻ, rồi cũng vì chơi SUP mà tự nhiên muốn biết bơi lúc nào không hay. Gì chứ, Hà Nội của tôi tuy nhỏ, nhưng hồ Tây đủ rộng cho bất cứ lúc nào tôi muốn thả tâm hồn mình theo dòng nước xanh mát, trong cái ráng chiều khi hoàng hôn dần buông xuống kia…


ADVERTISEMENT