share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Thông cáo báo chí Chương trình "ASIA FOOD AND BEVERAGE SUMMIT"


ADVERTISEMENT

Thời gian: 9:00 – 18:00 ngày 05/03/2020

Địa điểm dự kiến: Khách sạn InterContinental Saigon – Góc đường Hai Bà Trưng & Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh

 

Ngày 12/10/2019, Việt Nam vinh dự được nhận giải thưởng “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019” (Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards lần thứ 26) và đang được đề cử là “Điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực”. Ngành Ẩm thực Việt đã cho thấy những bước tăng trưởng vượt bậc trong trong suốt 5 năm vừa qua, số lượng Nhà hàng, Quán cafe, Pub và Bar đã tăng lên rõ rệt, đặc biệt tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thị trường F&B Việt Nam vẫn liên tục thu hút các nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp, chuỗi kinh doanh trên toàn cầu. Bên cạnh đó, Việt Nam đang được kỳ vọng lọt vào 1 trong 3 nước dẫn đầu Châu Á về tăng trưởng trong ngành. Điều này hứa hẹn sự phát triển mạnh mẽ của ngành Ẩm thực Việt Nam cũng như sẽ tạo ra một nền Ẩm thực vô cùng đa dạng cho người tiêu dùng Việt và khách du lịch trong những năm tới.

Nhằm tạo ra hệ sinh thái phát triển kinh doanh không giới hạn cho Chủ sở hữu, nhà đầu tư ngành F&B, khuyến khích việc trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực, Doanh nghiệp Xã hội Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) - Thành viên sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái cho mục tiêu phát triển ngành Ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới, phối hợp cùng Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức ASIA Food and Beverage Summit vào ngày 05/03/2019. Bên cạnh đó, ASIA Food & Beverage Summit cũng được tổ chức nhằm chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch của ASEAN năm 2020.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Sự kiện tập trung vào những vấn đề trọng yếu của ngành F&B Việt Nam như xu hướng phát triển trong các năm tới, những mô hình kinh doanh hiệu quả, chuẩn hóa và phát triển chuỗi, ứng dụng công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu và kinh doanh bền vững... thông qua các hoạt động đa dạng:

  • Thảo luận chuyên sâu: Talkshows, Workshops, Case Study, Seminars được chia sẻ bởi hơn 20 chuyên gia F&B trong nước và quốc tế đến từ Thuỵ Sỹ, Úc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các nước ASEAN khác.
  • Triển lãm Quốc tế với trên 30 nhà cung cấp F&B đến từ châu Á
  • Phiên Kết nối Kinh doanh, kết nối trực tiếp giữa Chủ sở hữu - Nhà cung cấp - Nhà đầu tư F&B trong nước và quốc tế
  • Trình diễn giải pháp công nghệ F&B đến từ các doanh nghiệp quốc tế
  • Chương trình Đánh giá, xếp hạng nhà hàng The LOTUS, Lễ vinh danh nhà hàng kết hợp với biểu diễn ẩm thực độc đáo đến từ các đầu bếp nổi tiếng.

 

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

− Chủ sở hữu, nhà đầu tư trong lĩnh vực Nhà hàng

− Lãnh đạo, nhà nghiên cứu, nghệ nhân, chuyên gia đến từ VCCA.

− Đơn vị cung cấp nguyên liệu chế biến thực phẩm

− Đơn vị cung cấp công nghệ sản xuất và đóng gói thực phẩm

− Đơn vị cung cấp trang thiết bị cho Nhà hàng

− Hệ thống quản lý Nhà hàng

− Hệ thống, các giải pháp thanh toán cho Nhà hàng

− Các nông trại

− Đơn vị giao & vận chuyển thực phẩm

− Đơn vị đào tạo

− Đơn vị truyền thông & quảng cáo

− Chuỗi siêu thị và cửa hàng bán lẻ, Chuỗi cửa hàng tiện lợi…

− Đơn vị tư vấn trong lĩnh vực Nhà hàng

− Các đơn vị kinh doanh khác trong lĩnh vực

 

F&B ĐÔI NÉT VỀ BAN TỔ CHỨC

Về RAV: Doanh nghiệp Xã hội Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam - thành viên sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái cho mục tiêu phát triển bền vững ngành Ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới đã cùng các Hiệp hội Nhà hàng các nước trong khu vực như Singapore, Cambodia, Indonesia, Malaysia và Philippine chia sẻ cùng một tầm nhìn, mục tiêu:

− Cam kết Chất lượng

− Cống hiến cho Giáo dục

− Bảo vệ Môi trường

− Khuyến khích trao đổi Văn hoá và Kinh tế,

RAV không ngừng phát triển hệ sinh thái kinh doanh cho Chủ sở hữu, nhà đầu tư trong lĩnh vực F&B cùng với các đối tác trong nước và quốc tế trong năm 2020 tập trung vào 4 dự án nền tảng cho phát triển Ẩm thực Việt Nam như: Chương trình phát triển bền vững trong ngành Ẩm thực với đối tác Thuỵ Sỹ, chương trình phát triển hệ thống đào tạo theo mô hình Hybrid với đối tác Úc, chương trình đánh giá xếp hạng nhà hàng The LOTUS và Chương trình hỗ trợ truyền thông và phát triển thương hiệu Ẩm thực hợp tác với De Bon Creative.

Về VCCA: Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của tổ chức, công dân Việt Nam đang hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực văn hóa ẩm thực Việt Nam. VCCA hoạt động với mục đích tập hợp, đoàn kết tổ chức, công dân Việt Nam đang hoạt động hoặc có liên quan đến lĩnh vực văn hóa ẩm thực Việt Nam nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả. Qua đó, giữ gìn, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam; lưu giữ và phát triển văn hóa ẩm thực Việt trong nhân dân; tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ Việt Nam về bản sắc văn hóa ẩm thực Việt, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc; đồng thời thực hiện quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.

 

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ:

Link đăng ký: http://bit.ly/AFBS_Register

Số điện thoại: (+84) 28 6676 9696 (Mrs. Nga)

Email: summit@rav.vn

Website: https://rav.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/RestaurantAssociationofVietnam/


ADVERTISEMENT