share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tìm nguồn cảm hứng từ những kênh YouTube aesthetic


ADVERTISEMENT

Thật dễ để bắt gặp dòng hashtag #aesthetic trong thế giới mạng xã hội, bởi xu hướng thể hiện phong cách thẩm mỹ cá nhân ngày càng được nhiều nhà sáng tạo nội dung lựa chọn. Khái niệm aesthetic được triết gia Alexander Baumgarten sử dụng lần đầu vào thế kỷ XVIII để chỉ sự cảm nhận cái đẹp, rồi chính thức bùng nổ thành xu hướng vào những năm 2010 bởi dòng nhạc Vaporwave. 

Thời gian gần đây, những phong cách aesthetic như Minimalism, Vintage, Art Hoe… trở nên vô cùng phổ biến. Từ thời trang, ẩm thực… cho đến lối sống, những nội dung aesthetic luôn mới lạ, độc đáo và đậm tính nghệ thuật. Hơn hết, chúng mang đến người xem nguồn năng lượng tích cực, cảm hứng làm việc cũng như những giây phút thư giãn. 

Tông màu vintage rực rỡ của linh truong 

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: linh truong)

"Hello everyone it's linh (again)!", câu chào quen thuộc của Linh Truong trong kênh YouTube cùng tên của mình. Cô nàng gốc Việt lạc quan và yêu thích sự tự do sáng tạo, lan tỏa nó đến với nhiều người qua những video về daily vlog, về vẽ vời, về sách và vô vàn nội dung thú vị khác.

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay

Không chỉ mang đến nguồn năng lượng tích cực, nội dung của linh truong còn thu hút với phần đồ họa bắt mắt. Những hình ảnh, nét vẽ… mang hơi hướng cổ điển nhưng với màu sắc rực rỡ và vô cùng hài hòa. "Welcome to the crazy life of linh", linh truong chính là người đồng hành lý tưởng cho những tín đồ yêu thích nghệ thuật và sáng tạo.

Link YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCDivkE8Ckgk14fu1XChEp7w

The Hanoi Chamomile - Bình yên từ điều nhỏ nhặt

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: The Hanoi Chamomile)

Góc làm việc cạnh cửa sổ, tách cà phê, những cuốn sách hay khoảnh khắc đời thường… Thước phim nhẹ nhàng của The Hanoi Chamomile đưa người xem vào một thế giới gần gũi, thoải mái và bình yên. Đây là một ví dụ điển hình cho Minimalism - phong cách aesthetic tối giản. 

Chủ nhân của kênh YouTube là Kira (Nam Anh), chàng trai Hà Nội theo đuổi chủ nghĩa tối giản. Ra đời từ mùa hè 2019, The Hanoi Chamomile chia sẻ về nhiều chủ đề khác nhau như cuộc sống, công việc, chuyện du học, ngoại ngữ hay nấu ăn… Có thể bạn đã từng xem qua video của anh bạn rồi đấy. "Stay focused, be present", The Hanoi Chamomile thu hút hàng triệu lượt xem với chuỗi video Study With Me - không gian, âm nhạc để cùng học tập và làm việc. 

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: The Hanoi Chamomile)

Tối giản nhưng chỉn chu, Kira vừa thể hiện được phóng cách, lối sống của chính mình, vừa lan tỏa được nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực.

Link YouTube: https://www.youtube.com/@TheHanoiChamomile

Culinary Frank và ASMR nấu ăn "đã tai, đã mắt" 

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: Culinary Frank)

ASMR (Autonomous Sensory Meridian Response) diễn tả cảm giác tiếp nhận âm thanh kích thích, mang lại thư giãn và thoải mái. Trong ẩm thực, đó là âm thanh xì xào khi nấu nướng hay tiếng đụng chạm của dụng cụ làm bếp… Và kênh YouTube Culinary Frank của Frank Phạm cũng đang theo đuổi thể loại này.

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: Culinary Frank)

Frank Phạm là một đầu bếp người Việt đang sinh sống tại thành phố Melbourne nước Úc. Bằng kinh nghiệm vốn có, anh bạn đã cho ra đời kênh nấu ăn đa dạng từ món Âu sang Á cho đến cách chế biến. Culinary Frank là những thước phim mang tông màu đơn giản và tươi sáng. Đặc biệt nhất là về phần âm thanh, rất thực, rõ ràng và vô cùng cuốn hút. Hứa hẹn cho bạn động lực để vào bếp cũng như sống lành mạnh hơn!

Link YouTube: https://www.youtube.com/@CulinaryFrank

Sự "nhàm chán" đáng mơ ước trong Her 86m² 

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay(Ảnh: Her 86m²)

Năm 1949, Paul Bowles viết những dòng này trong cuốn tiểu thuyết lừng danh The Sheltering Sky: "... Cậu sẽ còn có thêm bao nhiêu lần cậu nhìn trăng rằm lên cao? Biết đâu chỉ độ hai mươi lần, mà như thế đã xem là vô tận”. Vậy nên giữa một ngày giăng mù sương mùa Đông nước Đức, tôi bắt đầu hành trình lưu trữ lại dòng chảy ký ức bất tận của đời mình, bằng ngôn từ, và hình ảnh.

Đó là Thủy Đào khi nói về cơ duyên đến với cuộc sống nông thôn và Her 86m². Kênh YouTube với những video đơn giản như mỗi sáng thức dậy, đưa con đi học, làm vườn, nấu ăn, dọn dẹp, chơi với lũ mèo… Tất cả đều rất chân thực và cũng không kém phần chỉn chu. 

youtube, aesthetic, nguồn cảm hứng, kênh youtube hay

Cuộc sống bình ổn cùng với thiên nhiên, khu vườn nhỏ hay tiếng nhạc du dương… Her 86m² cứ thể mà ru người xem vào miền quê nước Đức trong lành và tuyệt đẹp. 

Link YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCxEyrf1Ud59fvH9A5mNGwIg


ADVERTISEMENT