share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

LifeStyle Top 5 sân golf nổi tiếng nhất thế giới


ADVERTISEMENT

1. Pine Valley Golf Club, Clemeten, New Jersey

Câu lạc bộ Pine Valley được vinh danh là sân Golf tốt nhất thế giới trên tạp chí Golf Magazine vào năm 2012 và 2015. Câu lạc bộ này cũng được cho là có bộ sưu tập Par 3 và Par 5 đẹp nhất thế giới. Pine Valley được thành lập vào năm 1913 bởi một nhóm những người chơi Golf nghiệp dư từ Philadelphia. Đây là một Golf Club cực kì sang trọng và đẳng cấp, tuy nhiên để được trở thành hội viên của câu lạc bộ này lại là điều cực kì khó khăn. Mọi người thường ví von rằng để được mời chơi ở Pine Valley khó khăn như được mời ăn bữa tối tại Nhà Trắng. Câu lạc bộ chỉ có 1000 hội viên là nam giới và tất cả phải được giới thiệu bởi các thành viên trong Ban Giám Đốc. Phụ nữ không được mời tham gia tại sân Golf này trừ các ngày chủ nhật và chỉ được tham gia với tư cách là khách mời. Có lẽ vì những lí do đó, Pine Valley luôn được xem là điều bí ẩn với những Golfer trên toàn thế giới.

2. Cypress Point Club, Pebble Beach, California

Cypress Point Club được xếp hạng 2 trong danh sách 100 sân Golf tốt nhất thế giới trên tạp chí Golf Magazine vào năm 2011 và xếp hạng 5 trên tạp chí Golf Digest một năm sau. Alister Mckenzie, kiến trúc sư của Sân Golf quốc gia Augusta cũng đồng thời là người thiết kế Cypress Point Club. Đây là một Private Golf Club 18 lỗ với những fairway cực kì ấn tượng. Được đặt trên những cồn cát gần bờ biển,  9 lỗ Golf đầu tiên của sân bao gồm khu vực rừng Del Monte và quanh những lỗ cuối cùng được đường bờ biển bao quanh. Sân  này được biết tới bởi nhờ sỡ hữu những lỗ Golf đẹp nhất thế giới được thiết kế dọc bờ biển Thái Bình Dương, đó là bộ 3 lỗ 15,16 và 17.

3. Muirfield Village Golf Club, Gullane, Scotland, United Kingdom

Tọa lại tại vùng đất của cộng đồng Golf lâu đời nhất trên thế giới, câu lạc bộ Muirfeld được thành lập vào năm 1744. Hơn 200 năm sau, Jack Nicklaus đã giành giải thưởng đầu tiên tại Giải Anh Mở rộng trên sân này. Ngày nay, Muirfeil là nơi tổ chức rất nhiều giải đấu dành cho dân nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp, các giải đấu trong nước và quốc tế bao gồm 11 giải Championship dành cho amateur golfer và 16 giải Open Championship dành cho người chơi Golf chuyên nghiệp.  Hầu hết người chơi đều cho rằng sân Golf này là nơi lý tưởng danh cho những người yêu thích các đường links cổ điển và muốn luyện tập khả năng thích nghi với các loại địa hình Golf khác nhau.  

4. St. Andrews Golf Course, Scotland, United Kingdom

Bất kì golfer chuyên nghiệp nào cũng đều muốn được một lần chơi tại St. Andrew, sân golf nổi tiếng nhất trên thế giới. Những trận golf đầu tiên đã từng được chơi trên vùng đất ở phía đông bờ biển Scotland này từ thế kỉ thứ 15. Ngoài Old Course, St. Andrew còn sở hữu thêm năm sân golf tuyệt đẹp khác (4 sân 18 lỗ và 1 sân 9 lỗ) cùng một trung tâm huấn luyện đáp ứng nhu cầu của người chơi ở mọi trình độ. Câu lạc bộ dành cho tất cả mọi người, nhưng bắt buộc phải đặt lịch trước. Sân Old St. Andrew nằm trên khu vực cồn cát đầy gió của Biển Bắc, là thách thức lớn kể cả với những golf thủ cừ khôi nhất. Dành cho những người không cần phải cố gắng thể hiện mình là Tiger Wood, sân Strathtyrum là một sự lựa chọn lí tưởng. Sân 9 lỗ Balgove là nơi rất thích hợp cho trẻ em và những người mới bắt đầu tham gia vào môn thể thao này.

5.Pebble Beach Golf Links, Pebble Beach, California

Sân Pebble Beach bao quanh bán đảo Monterey, mở rộng ra phía Nam bờ biển Thái Bình Dương và có tầm nhìn trọn vẹn từ vịnh Carmel. Năm 2001, tạp chí danh tiếng Golf Digest đã vinh danh Pebble Beach là sân Golf số 1 tại Mỹ. Phí vào sân tại đây thuộc vào loại cao nhất thế giới với mức giá 495 USD (thêm 35 USD thuê cart nếu không phải khách của Resort) vào năm 2008. Sân này đã vinh dự được tổ chức giải Mỹ Mở rộng 5 lần, lần gần đây nhất là vào năm 2010, với sự tham gia của những tên tuổi lớn trong làng Golf thế giới như Jack Nicklaus, Tom Watson, Tom Kite, Tiger Woods và Graeme McDowell.


ADVERTISEMENT