share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Trốn dịch ở nhà ''luyện'' lại những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại


ADVERTISEMENT

Trong những ngày phải ''ngồi yên'' để góp phần tránh lây lan dịch bệnh, bạn làm gì? Riêng tôi, tôi tận dụng thời gian rảnh của mình để xem lại những bộ phim yêu thích. Nếu bạn cũng là một tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ 7, vậy thì đợt này chúng ta hãy cùng nhau ''luyện'' lại những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, với những trận chiến hoành tráng dưới đây nhé.

1. Chúa tể những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings)

Không biết các bạn thì sao, chứ riêng tôi bộ ba tập phim của Chúa tể những chiếc nhẫn, được đánh giá là các tác phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại, là bộ phim mà tôi thích nhất, nên sẽ cho đứng đầu danh sách ưu tiên xem.

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệm''Chúa tể những chiếc nhẫn'' là một bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại

Bộ phim dựa trên bộ tiểu thuyết giả tưởng cùng tên của tác giả J. R. R. Tolkien, do đạo diễn Peter Jackson dàn dựng. Phim lấy bối cảnh Trung địa, mô tả hành trình của Frodo Baggins, một người Hobbit muốn phá hủy Chiếc nhẫn quyền lực (One Ring). Frodo cùng tám người bạn trong Hiệp hội bảo vệ nhẫn phải đi tới núi Doom ở Mordor, nơi duy nhất có thể phá hủy chiếc nhẫn One Ring của chúa tể bóng tối Sauron. Sức cám dỗ của chiếc nhẫn là vô cùng khủng khiếp và ai cũng muốn tranh đoạt nó làm của riêng để tập hợp sức mạnh từ nó, gây ra những cuộc chiến đẫm máu. Liệu Frodo có mang được nhẫn tới núi Doom để phá hủy nó?

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệmSự cám dỗ của chiếc nhẫn đã gây nên rất nhiều chiến tranh để chiếm đoạt nó

Phim không chỉ hoành tráng về các cảnh quay mà những màn đấu trí giữa cái thiện và cái ác mới chính là linh hồn của phim, tạo nên sức hút cho bộ phim. Chính vì thế, bộ phim có sự tham gia của Orlando Bloom và Elijah Wood, Liv Tyler… đã trở thành cái tên thống trị mọi phòng vé và là chủ nhân của 17 giải Oscar trong cả ba phần.  

2. Võ sĩ giác đấu (Gladiator)

Xếp ở vị trí thứ hai trong danh sách những bộ phim chiến tranh cổ đại chắc chắn phải là cái tên Võ sĩ giác đấu rồi. Bộ phim này gặt hái tới 5 giải Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất và diễn viên chính Russell Crowe đã chiến thắng giải Nam chính xuất sắc nhất.

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệmKhông hề phí thời gian nếu bạn chọn ''Võ sĩ giác đấu'' để thư giãn trong mùa dịch này

Võ sĩ giác đấu lấy bối cảnh năm 180 sau Công nguyên, thời kỳ đế chế La Mã đang hùng mạnh. Maximus là một vị tướng tài ba, được hoàng đế La Mã tín nhiệm, giao cả trọng trách quốc gia khi qua đời khiến thái tử Commodus tức giận. Commodus độc ác đã giết cha để cướp ngôi vua rồi truy sát cả gia đình Maximus vì tội chống đối.

Vợ con bị giết, Maximus bị bắt làm nô lệ và trở thành võ sĩ thí mạng trong các đấu trường. Nhờ kỹ năng chiến đấu của mình, anh trở thành đấu sĩ hùng mạnh và được đến đấu trường La Mã khốc liệt nhất. Anh trở thành thần tượng trong lòng nhân dân, qua đó có cơ hội trả thù Commodus.

3. Huyền thoại Vua Arthur: Thanh gươm trong đá (King Arthur: Legend of the Sword)

Bộ phim chiến tranh cổ đại này không chỉ gây ấn tượng với dàn diễn viên hạng A như Charlie Hunnam, Eric Bana, Jude Law… mà còn đặc biệt bởi vai diễn khách mời của cựu danh thủ David Beckham. Nên nếu là người hâm mộ của môn túc cầu nói chung và danh thủ Beckham nói riêng, thì bạn nhất định phải xem bộ phim này nhé.

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệm''Huyền thoại Vua Arthur'' quy tụ dàn sao nổi tiếng

Huyền thoại vua Arthur: Thanh gươm trong đá kể về Arthur, thế tử của vua Uther Pendragon. Vua Uther Pendragon đánh bại đội quân của phù thủy Mordred bằng thanh gươm Excalibur. Thế nhưng, ông lại bị người em trai Vortigern phản bội và lật đổ ngai vàng. Đức vua và hoàng hậu bị một con quái vật tiêu diệt trong quá trình trốn chạy, thanh gươm Excalibur thất lạc, may mắn thế tử nhỏ tuổi Arthur còn sống sót và trôi dạt tới ngoại thành London. Nhiều năm sau, khi Arthur trưởng thành, thanh gươm báu một lần nữa thức tỉnh. Vortigern ráo riết truy lùng Arthur. Liệu anh có nắm giữ được thanh gươm báu và đoạt lại ngôi vị?

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệmLiệu Arthur có tìm được thanh gươm huyền thoại để lấy lại vị trí của mình?

Ngoài nội dung hay cùng dàn diễn viên hùng hậu, phim xây dựng bối cảnh trung cổ Anh rất đẹp mắt, chiến phục và âm nhạc được đầu tư hoành tráng và kỹ thuật chuyển cảnh tài tình sẽ khiến bạn không rời mắt khỏi màn hình đâu.

4. Trái tim dũng cảm (Braveheart)

Đây là một bộ phim miêu tả cuộc đời của William Wallace, người anh hùng dân tộc đã lãnh đạo nhân dân Scotland chống lại sự xâm lược của nước Anh vào thế kỷ XIII.

Vào năm 1280, vua Edward ''Longshanks'' của nước Anh đã đô hộ Scotland sau cái chết của vua Scotland. Chàng trai trẻ William Wallace chứng kiến sự phản bội của Longshanks, đau lòng khi những công dân anh hùng của Scotland bị hành quyết. Cha và anh của William Wallace cũng tử trận trong cuộc chiến chống quân Anh. May mắn, anh được người chú đưa ra nước ngoài trên một con tàu hành hương đến châu Âu. Sau khi trưởng thành, Wallace trở về Scotland cùng những người anh em đã tấn công đồn trú của lính Anh và gửi thông điệp báo thù đến vua Edward ''Longshanks''...

những bộ phim chiến tranh cổ đại hay nhất mọi thời đại, trải nghiệm

William Wallace, người anh hùng dân tộc của nhân dân Scotland

Bộ phim sản xuất năm 1995 này do diễn viên Mel Gibson làm đạo diễn, sản xuất và đóng chính đã gặt hái doanh thu phòng vé 213 triệu USD, đem về 5 tượng vàng Oscar, trong đó có hai giải quan trọng là Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất. Vì thế, thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua nó phải không nào.

Ngoài các bộ phim trên, bạn còn gợi ý nào thêm không, hãy chia sẻ để chúng ta cùng nhau thưởng thức và chờ đợi ngày lại được tung tăng vui chơi trên mọi nẻo đường nhé!


ADVERTISEMENT