share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches & Wonders 2024: Loạt siêu phẩm không thể bỏ lỡ (phần 1)


ADVERTISEMENT

Watches & Wonders, triển lãm đồng hồ có quy mô lớn nhất hành tinh đang diễn ra sôi nổi tại "thánh địa" Geneva, Thụy Sĩ. Sự kiện đặc biệt này là một dịp hiếm có để công chúng và giới mộ điệu đồng hồ có cơ hội tận mục sở thị các cỗ máy đếm thời gian mới cũng như các tạo tác đỉnh cao, phô diễn kỹ nghệ chế tác của các thương hiệu trong ngành. Tất cả đều được quy tụ trong một không gian ấm cúng và đậm tính di sản.

Với một sự kiện tầm cỡ và được mong đợi nhất trong năm của ngành chế tác đồng hồ cao cấp, các thương hiệu đã mạnh tay mang đến những mẫu đồng hồ mới mẻ và cực kỳ đặc sắc. Từ siêu phẩm phức tạp nhất thế giới của Vacheron Constantin (như thông lệ), mẫu đồng hồ năng động Hermès Cut, cho đến phiên bản giới hạn đậm đà tinh thần Ulysse Nardin. 

Hóa thân mới của Rolex GMT-Master II hấp dẫn như “thỏi nam châm” đích thực, trong khi Jaeger-LeCoultre trình diễn một tính năng mới trên dòng Duometre, bất chấp thách thức kỹ thuật lớn lao mà đội ngũ chế tác của hãng phải vượt qua để biến những điều không tưởng thành các tác phẩm tinh vi trên cổ tay. Và đó cũng chính là tinh thần góp phần tạo nên những chiếc đồng hồ "chiếm sóng" tại Watches & Wonders Geneva 2024 sau đây.

Chopard Alpine Eagle 41 XP Frozen Summit

Chopard Alpine Eagle 41 XP Frozen Summit

Là bản hòa ca giữa kỹ nghệ chế tác đồng hồ và kim hoàn, Alpine Eagle 41XP Frozen Summit được tạo nên hoàn toàn bằng vàng bền vững (Ethical gold) đính kim cương, nâng tầm những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng của Chopard lên một đỉnh cao mới. Trang bị bộ máy LUC Calibre96.41-L siêu mỏng, chiếc đồng hồ tự hào mang con ấn Poinçon de Genève như một bảo chứng cho chất lượng chế tác thượng hạng, thể hiện chuyên môn cùng tinh thần cách tân vượt bậc được hun đúc bên trong xưởng chế tác của thương hiệu Thụy Sĩ. Bộ vỏ siêu nhẹ làm từ titan và sapphire cấp 5, đan xen các lớp hoàn thiện thủ công, bao bọc bộ máy cơ tiên tiến của đồng hồ như minh chứng cho một thiết kế hài hòa cao độ với công năng.

Hermès Cut

Hermès Cut

Những góc cạnh và đường nét sắc sảo mang lại cho chiếc đồng hồ Hermès này một bản sắc riêng khó lẫn. Tỷ lệ cân đối của bộ vỏ được hoàn thiện đánh bóng và chải satin cùng thứ ánh sáng lấp lánh của các cạnh được vát gọn gàng làm nổi bật đặc tính thẩm mỹ của Hermès Cut. Bao bọc bên ngoài bộ chuyển động Manufacture Hermès H1912 là vô vàn sự lựa chọn, từ bộ vỏ hoàn toàn bằng thép hoặc kết hợp hai tông màu giữa thép và vàng hồng, cùng tùy chọn nạm đá quý. Với khả năng dây nhanh tiện lợi đi kèm bộ sưu tập dây kim loại phong cách và dây cao su có tám sắc màu riêng biệt, tôn vinh phong cách chủ nhân, dễ dàng mix&match với các phụ kiện và trang phục trong tủ đồ của bạn.

Ulysse Nardin Freak S Nomad

Ulysse Nardin Freak S Nomad

Tại triển lãm Watches and Wonders Geneva 2024, Ulysse Nardin Freak đã có màn “cất cánh” ấn tượng, khơi mở chương mới với mẫu đồng hồ vừa truyền thống, vừa phi chính thống như Freak S Nomad. Phiên bản giới hạn 99 chiếc mới này phản ánh tinh thần độc lập của thương hiệu và hành trình khám phá những điều mới mẻ, vượt ra khỏi ranh giới thông thường. Một kỳ quan thiết kế và cơ khí minh chứng cho niềm say mê bất tận của Ulysse Nardin dành cho kỹ nghệ chế tác cao cấp “haute horlogerie” cũng như nghệ thuật “métiers d'art” đã góp phần định nghĩa nên những mẫu đồng hồ sang trọng và tinh tế nhất.

Zenith Defy Skyline Chronograph

Zenith Defy Skyline Chronograph

Defy Skyline Chronograph là một sự diễn giải đương đại và thú vị từ bộ vỏ hình bát giác đầu tiên của dòng Defy với chiếc vành bezel đa giác. Cứng cáp và bền bỉ tương tự các mẫu tiền nhiệm, phiên bản mới này có tính thẩm mỹ sắc sảo cùng hơi thở thời đại hơn với bộ vỏ 42 mm. Tinh thần ám ảnh về độ chính xác đến từng giây vẫn được giữ trọn với bộ máy El Primero 3600 cao tần tinh vi.

Roger Dubuis Orbis in Machina Central Monotourbillon

Roger Dubuis Orbis in Machina Central Monotourbillon

Hành trình tourbillon nổi tiếng của Roger Dubuis tiếp tục với một siêu phẩm Central Monotourbillon mới, mang trong mình cả tinh hoa di sản lẫn kỹ thuật hiện đại. Mỗi mặt đồng hồ là một diện mạo, tưởng chừng đối lập, lại tương hỗ bất ngờ: chính là nét tinh tế qua kiến ​​trúc cơ khí tiên tiến ở mặt trước, song hành cùng sự tuyệt mỹ của nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp Geneva ở mặt sau. Tên gọi của chiếc đồng hồ cũng thu hút sự tò mò, đồng thời khắc họa các ý tưởng được thể hiện sống động trên thiết kế. Theo đó, “Orbis” là sự tôn vinh chuyển động quay của tourbillon cùng những đường tròn trên mặt số, trong khi “Machina” gợi lên hình ảnh bộ máy phức tạp cũng như flying tourbillon rực rỡ ở trung tâm.

Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II

Rolex Oyster Perpetual GMT-Master II

Những người yêu thích mẫu đồng hồ GMT-Master II nay đã có thêm lựa chọn với chất thép Oystersteel cùng vành bezel Cerachrom gốm mang tông màu xám và đen. Phiên bản mới đi kèm tùy chọn dây đeo Oyster và Jubilee. Cả hai đều sử dụng bộ kim 24 giờ khoác màu xanh lá cây. Là chuẩn mực của cá tính mạnh mẽ và độ tin cậy cao, bộ vỏ Oyster 40 mm của GMT-Master II có khả năng chống nước ở độ sâu 100m, đồng hành trên cổ tay của những chủ nhân khí chất năng động.

Jaeger-LeCoultre Duometre Chronograph Moon

Jaeger-LeCoultre Duometre Chronograph Moon

Khi lần đầu tiên giới thiệu bộ sưu tập Duometre vào năm 2007, các nghệ nhân chế tác đồng hồ Jaeger-LeCoultre đã tự đặt ra cho mình thử thách khó nhằn nhất bằng cách phát triển một chiếc đồng hồ bấm giờ có độ chính xác cao. Bước sang năm 2024, thương hiệu Thụy Sỹ tiếp tục ra mắt một phiên bản Duometre hoàn toàn mới, giao thoa giữa tính chính xác cao độ của một chiếc đồng hồ bấm giờ với sự quyến rũ của các tính năng thiên văn. Trang bị bộ máy Calibre 391 mới, Duometer Chronograph Moon biểu trưng cho nét tương phản cuốn hút giữa những chuyển động “nhanh như chớp” mang tính biểu tượng trên một chiếc đồng hồ bấm giờ và nhịp điệu chậm rãi thư thả của mặt trăng, hiện lên rõ nét hơn với mặt hiển thị ngày & đêm.

Oris Aquis Date 43.5 mm 

Oris Aquis Date 43.5 mm 

Là một trong số thiết kế đặc trưng của thương hiệu, Aquis kế tục di sản của các thế hệ đồng hồ công cụ đi trước với gu thẩm mỹ phong cách, bền bỉ, cứng cáp và hiệu suất cao, ngay cả khi chìm đắm trong những vùng nước sâu, với mức chịu áp lên đến 300m. Như thông lệ của hãng, thế hệ đồng hồ mới này hứa hẹn không chỉ "làm đẹp" mà còn vô cùng hữu ích khi ngự trên cổ tay chủ nhân.

Bell & Ross BR 05 Black Ceramic

Bell & Ross BR 05 Black Ceramic

Bell & Ross đánh dấu bước đi mở rộng dòng đồng hồ đô thị BR 05 với cuộc dạo chơi trên chất liệu ceramic (gốm), theo đúng sắc đen biểu tượng của vật liệu này. Chọn gốm làm nhân tố chủ đạo cho chiếc đồng hồ mới, Bell & Ross đã cho thấy khả năng chinh phục thành công loại vật liệu đang có sức quyến rũ thuộc hàng bậc nhất thị trường này. Gốm có nhiều đặc tính ưu việt để chinh phục các chủ nhân đồng hồ với phong cách sống năng động: độ cứng cáp đáng kinh ngạc, chống ăn mòn và trầy xước tối ưu, giúp đồng hồ trường tồn với thời gian, trong khi cho cảm giác nhẹ hơn thép khi ngự trên cổ tay.

Vacheron Constantin Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication

Vacheron Constantin Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication

"Ngôi sao" của sự kiện năm nay, được lắp ghép tinh vi từ 2.877 chi tiết và trình diễn 63 tính năng phức tạp, vượt qua người tiền nhiệm “Reference 57260” ra mắt năm 2015 với 57 chức năng để ẵm trọn danh hiệu chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới, tính đến thời điểm ra mắt. Lịch vạn niên trên Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication là một thách thức làm “đau đầu” các nhà chế tác từ Vacheron Constantin với những bộ lịch mang quy luật phức tạp, đòi hỏi khả năng “lập trình” cơ khí thượng thừa trên bộ máy in-house Calibre 3752. Mất đến 11 năm nghiên cứu phát triển, bao gồm 1 năm tận tụy cho quá trình lắp ghép tỉ mỉ các chi tiết để tạo nên tuyệt tác cuối cùng. Les Cabinotiers The Berkley Grand Complication là một kỳ tích thực sự, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ đương đại.

>>Xem thêm: Watches & Wonders 2024: Loạt siêu phẩm không thể bỏ lỡ (phần 2)

>>Xem thêm: Triển lãm Watches & Wonders 2024: Điểm hẹn của 55 thương hiệu đồng hồ xa xỉ


ADVERTISEMENT