share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Xu hướng thời trang hè 2021: quần ống rộng oversize lên ngôi


ADVERTISEMENT

Câu nói 'thời trang là sự xoay vòng của xu thế'' chưa bao giờ sai. Cho dù mỗi mùa đều có làn gió mới thổi qua ngành thời trang, nhưng sẽ có những xu thế không hẳn là mới mà là sự ''thức dậy'' sau thời gian dài ''ngủ đông''. Và mùa hè năm nay, xu hướng thời trang với quần ống rộng oversize lại được dịp trỗi dậy sau một thời gian dài vắng bóng, trở thành item hot được các tín đồ thời trang ''săn lùng''.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngQuần ống rộng trỗi dậy vào mùa hè năm nay, sau thời gian dài “ngủ đông”

Lịch sử của quần ống rộng oversize

Chiếc quần ống rộng xuất hiện chính thức từ cách đây khoảng hai thế kỷ. Năm 1851, Elizabeth Smith Miller, một một trong những người đi đầu trong phong trào nữ quyền tại Mỹ, đã mạnh dạn thay đổi gu ăn mặc của người phụ nữ thời đó. Bà tạo ra một set trang phục có sự kết hợp độc đáo giữa quần ống rộng, bóp ở mắt cá chân và một chiếc áo váy, rồi đặt tên là Bloomer. Vì sự tiện lợi và thoải mái mà loại trang phục này mang lại nên rất nhiều phụ nữ đã ủng hộ kiểu thời trang mới này. Tuy nhiên thời đó, phụ nữ vẫn chưa được tự do mặc đồ như ý, cũng như nhiều quốc gia chưa cho phép các chị em mặc quần, nên họ dần từ bỏ chiếc quần ống rộng.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngQuần ống rộng mang tới vẻ đẹp phóng khoáng và thoải mái

Đến năm 1900, quần ống rộng quay trở lại và lần này được đón nhận nhiều hơn, nhưng cũng còn vấp phải nhiều sự phản đối. Thậm chí năm 1931, vận động viên quần vợt Lili de Alvarez đã khiến dư luận ''dậy sóng'' mạnh mẽ, thậm chí còn bị dọa giết khi bà mạnh dạn mặc thiết kế với tên gọi ''chiếc váy xẻ đôi'' của Elsa Schiaparelli ngay trong giải thi đấu Wimbledon.

Nữ diễn viên Joan Crawford, Lauren Bacall và Katharine Hepburn cũng là một trong số những mỹ nhân đầu tiên trên thế giới thổi luồng gió quần ống rộng vào Hollywood (những năm 1933). Khi đó, bà đã chọn kết hợp chiếc quần ống rộng với sneakers mang đến diện mạo khỏe khoắn và trẻ trung. Từ đó, các nhà thiết kế thời trang dần đưa chiếc quần ống rộng lên sàn diễn trong các bộ sưu tập của mình, giúp quần ống rộng trở thành một xu thế không thể thiếu trong ngành thời trang.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngQuần ống rộng trở thành xu hướng thời trang từ trên sàn diễn tới đời thường

Những loại quần ống rộng được yêu thích trong hè 2021

Ở lần trở lại này, quần ống rộng tiếp tục chinh phục người yêu thời trang với những thiết kế ấn tượng, mẫu mã và chất liệu đa dạng mang đến diện mạo phóng khoáng, thoải mái nhưng vẫn thanh lịch, tôn dáng người mặc và phù hợp cho nhiều đối tượng.

Nếu bạn là tín đồ của quần ống rộng, hãy bổ sung ngay vào tủ đồ của mình ba mẫu quần ống rộng sau nhé.

Quần jeans ống rộng

Quần jeans ống rộng từng làm mưa làm gió trong thập niên 90 nay trở lại cũng làm chao đảo làng mốt. Với chiếc quần jeans ống rộng năng động và phóng khoáng, các cô nàng có thể thoải mái thể hiện phong cách của mình bằng cách phối đồ theo nhiều kiểu, từ cá tính, đơn giản cho đến thanh lịch.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngPhá cách với quần jeans ống rộng

Quần tây ống rộng

Ngoài khả năng giúp các nàng ''ăn gian'' chiều cao, quần tây ống rộng còn giúp chị em che khuyết điểm nếu có bắp chân to, đùi kém thon gọn... Chính vì vậy mà chiếc quần này trở thành item được các chị em công sở đặc biệt yêu thích.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngThanh lịch nơi công sở với quần tây ống rộng

Quần caro ống rộng

Quần caro ống rộng vô cùng cá tính và năng động, vì vậy mà nó tạo nên làn sóng mới cho làng mốt trong mùa hè 2021 này. Chiếc quần tôn dáng hoàn hảo này cũng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và thiết kế khác nhau. Đặc biệt, những ai sở hữu chiều cao khiêm tốn, phối quần oversize kẻ sọc với một đôi giày cao gót, bạn chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật và tự tin xuống phố với bạn bè rồi đấy.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngTự tin xuống phố với quần caro ống rộng

Cách phối đồ với quần ống rộng

Có thể bạn nghĩ quần ống rộng khó phối đồ nên kén người mặc. Vậy thì bạn đã nhầm rồi nhé. Quần ống rộng không hề khó phối đồ và cũng không quá kén người, ngược lại chỉ với chút khéo léo là bạn có thể tự tin diện nó trong mọi hoàn cảnh.

Để tạo sự trẻ trung và năng động, bạn có thể phối quần ống rộng với áo croptop, áo quây hoặc áo thun đơn giản. Bộ đồ này đảm bảo vừa tôn dáng vừa tôn lên vẻ cá tính của bạn.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngQuần ống rộng dạng lửng phối cùng áo sát nách mang lại vẻ trẻ trung năng động cho bạn

Nếu trong môi trường công sở, không gì có thể đánh bại chiếc quần tây ống rộng phối với một chiếc sơ mi đơn giản nhưng tổng thể lại rất thời thượng và sang trọng. Bạn hãy thử làm mới hình ảnh của bản thân bằng item này nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối quần ống rộng cùng áo hai dây, áo len, áo trễ vai… đều rất hợp mốt.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngPhối quần ống rộng với áo kiểu điệu đà dễ thương

Việc lựa chọn phụ kiện đi kèm với quần ống rộng cũng vô cùng quan trọng. Một đôi giày cao gót cổ điển mũi nhọn hay đế vuông sẽ làm bạn sành điệu và thời thượng hơn khi kết hợp cùng quần ống rộng. Những đôi giày sandal tối giản, ít dây cũng sẽ phù hợp phối những chiếc quần ống rộng lửng nữa đấy.

Thời trang, xu hướng hè 2021, quần ống rộngLựa chọn một đôi giày cao gót phối cùng quần ống rộng mang lại cho bạn phom dáng hoàn hảo

Nào, bây giờ hãy kiểm tra ngay xem mình đã có sẵn một chiếc quần ống rộng đang cực ''hot'' trong mùa hè này chưa nào! Và đừng quên chọn đồ phối hợp thật sành điệu để diện xuống phố cùng bạn bè nhé!


ADVERTISEMENT