share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Xu hướng thời trang nam 2023 qua góc nhìn Men's AW Fashion Week


ADVERTISEMENT

Tuần lễ Thời trang Thu Đông 2023 tại Milan và Paris vừa qua đã chứng kiến những khoảnh khắc có ảnh hưởng nhất đến thời trang nam trong giai đoạn tiếp theo. Cùng tham khảo những xu hướng dự kiến sẽ phủ sóng toàn cầu năm nay qua sàn diễn của các thương hiệu hàng đầu.

Nâng cao tính bền vững

Những vết cắt tỉ mỉ, từng đường chỉ được cân chỉnh hoàn hảo kết hợp cùng phụ kiện tinh tế, thiết kế bền vững chiếm vị trí chủ đạo trong các show diễn. Đối mặt với thời kỳ mà Thế giới đồng lòng hướng về việc bảo vệ môi trường, các nhà mốt cũng tập trung vào việc cải thiện chất liệu và hình dáng sản phẩm hơn là các sáng tạo chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn.

Do đó, bất kỳ quý ông nào cũng có thể dễ dàng bổ sung vào tủ quần áo những sản phẩm mới từ BST Thu Đông năm nay. Quan trọng hơn tất cả, các sản phẩm này có thể tái sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau và không sợ bị “lỗi mốt” theo năm tháng.

xu-huong-thoi-trang-nam-hermesẢnh: Hermès

Suits và Tailor trở lại, Bespoke lên ngôi

Có thể nói, những thiết kế của Brioni là đại diện của một quý ông sang trọng. Tất cả sản phẩm của Brioni đều được làm thủ công bởi những nghệ nhân thành thạo bậc nhất. Những gì Brioni đại diện là lý tưởng về sự sang trọng, vừa tinh tế vừa độc đáo. Bảng màu nhẹ nhàng được giới thiệu dựa trên cách phối màu của Caravaggio – một họa sĩ lừng danh của Ý. Không ngạc nhiên khi Brioni là nhà mốt của thành Rome: nơi có màu nắng rực rỡ và ấm áp trứ danh.

brioni-fall-2023-mens-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-wwkbrioni-fall-2023-mens-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-wwkẢnh: Brioni

Một đại diện tiêu biểu khác của thời trang dành cho quý ông – Tom Ford. Nhà mốt nêu bật sự cải tiến trong quá trình chế tạo qua BST Thu Đông 2023. Chất nhung được làm nổi bật, bên cạnh đó là da cá sấu, hàng dệt kim, áo len mohair kiểu punk cùng những bức phù điêu graffiti mờ nhạt.

“Tôi may quần áo nam vì nhu cầu cá nhân. Tôi nhận ra rằng nếu tôi muốn những thứ này và tôi không thể tìm thấy chúng thì những người khác cũng vậy.” – Tom Ford.

tom-ford-2023-fallẢnh: Tom Ford

Phong cách streetwear táo bạo

Nếu nói về những trang phục streetwear, phong cách thường ngày thì hãy tham khảo Tod’s và Fendi. Tod’s với kỹ thuật may đo ấn tượng và bảng màu nhã nhặn trong khi những quý ông Fendi lại là một sắc thái mạnh mẽ, táo bạo không thể rời mắt.

tods-mens-fall-2023-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-01tods-mens-fall-2023-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-01Tod's mang phong cách nhã nhặn, thanh lịch với bảng màu mang ánh nắng mùa thu. Ảnh: Tod's

Fendi-2023-fall-men-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashionTrong khi Fendi lại giới thiệu hình ảnh táo bạo, mạnh mẽ với hơi thở của những chàng thanh niên năng động. Ảnh: Fendi

Thế giới da và Daywear thanh lịch cùng Hermès

Một BST dành cho tất cả các quý ông, hội tụ đủ các yếu tố mạnh mẽ xen lẫn mềm mại, thanh lịch nhưng vẫn đầy năng động, tươi trẻ. Những item cần thiết trong tủ quần áo của phái mạnh được Hermès Thu Đông 2023 mang ra và mix lại theo phong cách mới.

hermes-fall-2023-mens-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-styleẢnh: Hermès

Nhà mốt lấy sự quyến rũ để làm thử thách trong BST lần này. Mặc dù đây là một quyết định khá mạo hiểm, đặc biệt đối với một thương hiệu lấy sự thanh lịch làm tôn chỉ như Hermès. Nhưng qua bàn tay thiết kế của Giám đốc nghệ thuật Véronique Nichanian, tủ quần áo của những quý ông Hermès lại một lần nữa được nâng cấp.

“Những đường line chạy dọc theo đôi chân dài, quý ông Hermès đang sải bước tự tin tiến về phía trước. Anh ta biết rõ mình đang hướng đến đâu và mang theo một trạng thái rất đỗi lạc quan”, NTK chia sẻ.

Da, chất liệu cốt lõi của Hermès, bản chất của nó vốn đã là một chất liệu sở hữu sẵn sự quyến rũ. Hermès giới thiệu các thiết kế bao gồm quần ống rộng bằng da bê, áo khoác da bê, áo nỉ, áo khoác ngoài có khóa kéo, áo khoác ngoài bằng da hươu và áo khoác cardigan màu đen lộng lẫy bằng lông cừu. Và vẫn lấy tôn chỉ “bền vững” làm chủ đạo, các tạo tác của Hermès có thể sử dụng vượt thời gian, ở nhiều địa điểm, sự kiện cũng như trường hợp khác nhau. Đặc biệt khiến cho những sải chân của quý ông vào ban ngày trở nên khó rời mắt hơn bao giờ hết.

hermes-fall-2023-mens-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-styleẢnh: Hermès

Màu tím được yêu thích

Mỗi mùa Fashion Week sẽ có một màu sắc được yêu thích nổi bật hơn cả, và đối với mùa thu năm 2023, đó sẽ là màu tím.

Bắt đầu với Fendi khi Silvia Venturini Fendi giới thiệu những thiết kế mang sắc tím hoa cà lẫn lộn đâu đó trên sàn diễn của mình. Màu tím xuất hiện trong áo nỉ và khăn quàng cổ, được hoàn thiện bởi những đường viền tua rua cùng tông. Gucci gây ấn tượng bởi chiếc áo khoác màu hoa oải hương trong khi Tom Ford lại đưa sắc tím lên những thiết kế bằng vải nhung của mình. Cùng với đó Louis Vuitton với cả một sàn diễn lấy màu tím làm chủ đạo.

fendi-louis-vuitton-2023-fall-menswearTừ trái sang: Fendi - Louis Vuitton. Ảnh: Fendi, Louis Vuitton

tom-ford-gucci-xu-huong-thoi-trang-nam-menswear-men-fashion-styleTừ trái sang: Tom Ford - Gucci. Ảnh: Tom Ford, Gucci

tom-ford-men-2023Ảnh: Tom Ford

Prada Tote Bags – Ngôi sao mới trên sàn diễn

Nhân vật đáng chú ý nhất trên sàn diễn Prada năm nay chính là những chiếc túi tote bằng da sáng bóng đầy ấn tượng. Phom dáng đơn giản, cứng cáp với thiết kế trông giống một bình nước khổng lồ. Tinh tế, vượt thời gian chính là những nhận xét mà Prada nhận được nhiều nhất về chiếc túi dành cho nam 2023 của mình.

Được tinh giản nhưng vẫn mang lại ấn tượng sâu sắc, túi tote nam Prada dự kiến sẽ trở thành một hiện tượng thời trang năm 2023.

prada-fall-2023-mens-xu-huong-thoi-trang-nam-men-fashion-styleẢnh: Prada


ADVERTISEMENT