share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 10 lâu đài tuyệt đẹp tựa tranh cổ tích có thật giữa đời thực


ADVERTISEMENT

Tạm gác lại những bộn bề, lo toan giữa nhịp sống ồn ã, xô bồ. Hãy cùng theo chân WOWWEEKEND để tìm thấy vẻ đẹp yên bình, huyền ảo của các tòa lâu đài vốn là tuyệt tác giữa đời thực. 

Lâu đài Miramare (Ý)

Ảnh: @Holgbry

Mất khoảng bốn năm để có thể hoàn thiện công trình lâu đài Miramare, bắt đầu từ năm 1856 đến năm 1860. Lâu đài là cơ ngơi rộng lớn của đại công tước nước Áo - Ferdinand Miximilian dành tặng vợ, sự hòa quyện giữa phong cách kiến trúc Gothic thời kỳ Trung Cổ và Phục Hưng tạo nên vẻ lộng lẫy cho tòa lâu đài. Là một người có niềm đam mê mãnh liệt với thiên nhiên và nghệ thuật, Ferdinand Miximilian đã cho tu sửa khu vườn rộng đến 22 hecta trở thành khuôn viên phía ngoài, theo phong cách Ý - Anh đầy chất thơ và lãng mạn. Lâu đài Miramare lọt thỏm giữa thiên nhiên với màu xanh cây rừng và biển cả, đem đến một cảm giác về sự thanh bình và giúp con người dễ dàng quyện hòa với thiên nhiên. 

Lâu đài Eltz (Đức)

Ảnh: Historic European Castles

Eltz được mệnh danh là lâu đài bước ra từ câu chuyện cổ tích. Được xây dựng từ thời Trung Cổ, lâu đài Eltz nằm hiên ngang trên ngọn đồi lớn, phía dưới có dòng sông Moselle thơ mộng chảy qua. Trái ngược với thành phố Hamburg ồn ào và nhộn nhịp, lâu đài Eltz yên tĩnh giữa đất trời, tạo cảm giác cổ kính và bí ẩn lạ thường. Lâu đài Eltz thuộc quyền sở hữu của dòng tộc Eltz, trải qua hàng ngàn năm chiến tranh nổ lửa, lâu đài vẫn chưa một lần bị tàn phá bởi ảnh hưởng của bom đạn. 

Lâu đài Himeji (Nhật Bản)

Ảnh: Gaijinpot Travel

Lâu đài Himeji là một tòa thành cổ của Nhật Bản nằm trong trung tâm thành phố Himeji tỉnh Hyogo, cách Osaka 100km về hướng Đông. Bởi vẻ ngoài phủ một màu trắng toát, Himeji còn được gọi là “White Heron” (Diệc Trắng). Theo quan niệm của người Nhật, hình tượng diệc trắng – một loài chim cao quý, tượng trưng cho sự thanh khiết, cao thượng của người quân tử. Trong “tam đại quốc bảo thành” ở Nhật Bản, Himeji nổi tiếng không chỉ về vẻ đẹp kiến trúc mà còn mang tính văn hóa, lịch sử gắn liền với vùng đất này. Vào mỗi mùa xuân hạ thu đông, Himeji đều khoác lên mình một lớp áo tinh khôi, rực rỡ khiến bất cứ ai chợt trông thấy cũng phải xuýt xoa. 

Lâu đài Bran (Rumani)

Ảnh: Lonely Planet

Lâu đài Bran nổi tiếng còn được biết đến với tên gọi "lâu đài Dracula" xuất phát từ huyền thoại gắn liền với câu chuyện về hoàng tử Vlad Tepes - người trị vì xứ Wallachia. Với vẻ hoành tráng, nằm cô độc trên đỉnh núi cao, bốn bề xung quanh là cây cối rậm rạp và vực sâu, lâu đài Bran toát lên vẻ cô tịch và bí ẩn. Đặc biệt trong những ngày trời âm u hay khi chiều tà, lúc màn đêm “buông rèm”, vẻ cổ kính, trầm mặc của lâu đài càng rõ nét hơn. Đây cũng chính là nét độc đáo, khác biệt giữa lâu đài Bran so với những hoàng thành đồ sộ khác. 

Cung điện Pena (Bồ Đào Nha)

Ảnh: Tours Canner

Sau ảnh hưởng nặng nề của trận động đất năm 1755, vào năm 1839, vua Consort Dom Fernando II thuộc xứ Saxe-Coburg Gotha cho mua tu viện và bắt đầu sửa sang lại, trở thành cung điện hoàng gia nguy nga, diễm lệ. Sự kết hợp hài hòa giữa hai lối kiến trúc Manueline và Moorish đã tạo ra một cung điện Pena mang vẻ đẹp tuyệt sắc, bậc nhất đất nước này. Hình ảnh cung điện Pena cũng chính là nơi khơi nguồn cảm hứng cho hình tượng tòa lâu đài lộng lẫy của hãng phim Walt Disney tại Disneyland. 

Lâu đài Conwy (Wales)

Ảnh: Visit Wales

Nhìn từ xa, lâu đài Conwy như một thành lũy khổng lồ, sừng sững giữa thị trấn Conwy. Lâu đài được đức vua Edward I cho xây dựng vào năm 1283, là một trong những công trình thời Trung Cổ nổi tiếng nhất vương quốc Anh. Từ trên những tòa tháp cao chót vót, bạn có thể chiêm ngắm toàn cảnh vẻ đẹp yên bình, dịu dàng của vùng đất duyên hải tràn ngập nắng và gió. Không những thế, lâu đài Conwy còn là chứng tích bậc nhất cho phong cách kiến trúc quân sự cuối thế kỷ XIII, đầu thế kỷ XIV trên thế giới. 

Cung điện hoàng gia Alcazar (Tây Ban Nha)

Ảnh: Travel Triangle

Cung điện hoàng gia Alcazar được xây dựng vào thế kỷ XII theo phong cách kiến trúc Mudéjar độc đáo của Tây Ban Nha. Không ngoa khi cung điện được ví như “viên ngọc lóng lánh xà cừ nằm trong con trai khổng lồ Sevilla” giữa vô vàn kiến trúc đặc sắc, nổi bật ở xứ sở bò tót. Từng ngóc ngách trong cung điện Alcazar đều khiến bạn như lạc vào một xứ thần tiên diệu huyền, nơi khuất xa những ồn ào, xô bồ của phố thị Sevilla; niềm duy nhất đọng lại nơi xúc cảm của bạn chính là cảm giác yên bình và thanh tịnh từ trong tâm hồn.

Lâu đài Orava (Slovakia)

Ảnh: My Guide Slovakia

Lâu đài nằm trên một tảng đá bên sông Orava, được xây dựng từ thế kỷ XIII. Nơi này cũng từng là địa điểm xuất hiện trong bộ phim Nosferatu (1922). Để trở thành một di tích đồ sộ như ngày nay, lâu đài Orava đã trải qua bao thăng trầm lịch sử, được trùng tu sau những lần ảnh hưởng bởi chiến tranh và thảm hoạ thiên nhiên. Hiện tại, nơi đây được biết đến là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất Slovakia thu hút khách du lịch thập phương quy tụ.

Lâu đài Alnwick (Anh)

Ảnh: One Step Wanderer

Lâu đài Alnwick từng là điểm đến nhuốm màu đáng sợ bậc nhất miền Bắc vương quốc Anh. Tuy nhiên, nhờ vẻ ngoài cổ kính pha chút rùng rợn mà nơi đây trở thành điểm quay phim lý tưởng cho bộ phim ăn khách mọi thời đại Harry Potter. Lâu đài được cho xây dựng bởi công tước Northumberland vào thế kỷ XI, theo phong cách của lâu đài nông thôn kiểu mẫu. Cùng vẻ huyền bí và ma mị, khu vườn nằm ngay cạnh lâu đài cũng được biết đến là một trong những nơi độc đáo khi sở hữu những loài độc dược có khả năng làm chết người. Dù vậy, nhờ danh tiếng của lâu đài Alnwick cũng như sự tò mò của con người về khu vườn độc nhất thế giới mà lượng khách du lịch đến đây mỗi năm đều tăng cao.

Cung điện hoàng gia Olite (Tây Ban Nha)

Ảnh: Hoteles.net

Cung điện hoàng gia Olite được xây dựng trên các di tích từ thời La Mã. Hoàng cung là sự kết hợp đặc sắc giữa nhiều phong cách kiến trúc, văn hóa khác nhau của nhiều thời kỳ lịch sử. Nơi đây được xem là biểu tượng hạng sang cho cuộc sống xa hoa, thượng lưu của các bậc vương giả Tây Ban Nha từ thời Trung Cổ. Các căn phòng đều được mạ vàng, trang hoàng lấp lánh. Bên ngoài, những khu vườn thơ mộng tuyệt đẹp tựa hồ như tranh cổ tích giữa đời thực với vô vàn cỏ cây, hoa lá. 

 


ADVERTISEMENT