share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Những địa điểm check-in vạn người mê ở Bình Định


ADVERTISEMENT

Là dải đất vùng duyên hải Nam Trung bộ, với khí hậu nhiệt đới gió mùa và bờ biển dài trên 130 km, Bình Định được thiên nhiên ưu ái với những cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp, những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng hay những cù lao, đầm phá rì rào. Chính những địa điểm check-in vạn người mê đó khiến Bình Định trở nên hấp dẫn đối với du khách.

Hãy ghi vào sổ tay lịch trình của mình những địa điểm dưới đây để chuẩn bị cho hành trình du lịch Bình Định thật tuyệt vời nhé!

Eo Gió - Con đường đi bộ ven biển "hot" nhất miền Trung

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ co

Nằm ở phía Đông bán đảo Phương Mai, Eo Gió là một eo biển nhỏ được bao bọc bởi những rặng núi đá cao uốn lượn ôm trọn lấy bãi biển. Tuy không phải là một bãi biển với cát trắng thoai thoải trải dài bên những rặng dừa nghiêng bóng, nhưng Eo Gió lại hấp dẫn du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, không thua kém bất kỳ bãi biển nào ở miền Trung. 

Ở Eo Gió, nước biển trong xanh với những con sóng ầm ào vỗ vào những bờ đá gập ghềnh tạo nên bọt nước tung trắng xóa. Những bãi đá ở đây có đủ kích cỡ và muôn hình vạn trạng. Đá và nước đã tạo nên một Eo Gió hoang sơ đặc trưng.

Đặc biệt, ở Eo Gió còn có con đường đi bộ uốn lượn theo sườn núi xuống bãi đá. Con đường này đã được tạo những bậc thang, có lan can an toàn, đẹp mắt để du khách dễ dàng di chuyển khi đi tham quan, vừa tạo vẻ đẹp lãng mạn nên thơ làm "xiêu lòng" bất cứ du khách nào.

Kỳ Co - Bãi biển hoang sơ "đẹp quên lối về"

Trong những năm gần đây, cái tên Kỳ Co luôn nổi bật trên các diễn đàn du lịch. Kỳ Co nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km. Nếu đi thuyền bạn sẽ mất khoảng 15 phút để ra đến đây. 

Kỳ Co là một bãi biển nhỏ, với nền cát trắng pha vàng khá đặc biệt. Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm quyến rũ vô cùng. Nước biển ở đây vô cùng trong. Vào những ngày nắng đẹp bạn vẫn có thể nhìn thấy tận đáy biển dù ở độ sâu 4 - 5m.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ co"Hòn non bộ" độc đáo trên biển Kỳ Co (Ảnh: Anna Han)

Ở Kỳ Co bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau ở gần bờ như những hòn non bộ đặt trên mép nước tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Sự bào mòn của thời gian cũng khiến vách núi Phương Mai tạo thành những hang núi lộ thiên cho bạn không gian hạ trại hoặc trải bạt ngồi ăn uống vô cùng thoải mái.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ coBiển Kỳ Co xanh màu lam ngọc và trong vắt tới đáy (Ảnh: Anna Han)

Kỳ Co còn là nơi bạn có thể chụp được rất nhiều bức ảnh cực chất. Mọi ngóc ngách ở đây đều là những góc chụp "thần thánh" cho bạn tha hồ sáng tạo.

Ghềnh Ráng đẹp như tiên sa

bình định, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ co

Ghềnh Ráng là một trong những địa điểm nổi tiếng nằm ở thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Đây là nơi mà thi sĩ Hàn Mặc Tử đã sống những năm tháng cuối đời, viết nên những áng thơ bất hủ. Đến với Ghềnh Ráng, bạn được chiêm ngưỡng bãi tắm Hoàng Hậu, bãi tắm Tiên Sa, viếng mộ Hàn Mặc Tử hay leo lên đỉnh Ghềnh Ráng để phóng tầm mắt nhìn cảnh biển Quy Nhơn đẹp đến mê hồn. 

Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là bãi đá trứng. Tương truyền, đây từng là nơi Nam Phương Hoàng Hậu ưu ái lựa chọn làm bãi tắm riêng. Bãi tắm nằm ngay dưới vách núi trải vô số những viên đá sỏi tròn nhẵn bóng đủ kích cỡ tạo nên cảnh đẹp và lạ đến ngỡ ngàng.

Vẻ đẹp của Ghềnh Ráng là sự hòa quyện tuyệt vời giữa trời mây non nước hữu tình, một bên là mặt biển xanh trong, một bên là núi xanh biêng biếc tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình.

Tháp Đôi - Vẻ đẹp cổ kính giữa thành phố biển

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ co

Bình Định từng là kinh đô của Vương quốc cổ Chăm Pa nên còn lưu lại nhiều tháp, cụm tháp Chăm độc đáo. Tháp Đôi, nằm ngay trong trung tâm thành phố Quy Nhơn, là một trong số đó. 

Tháp Đôi là một trong những công trình kiến trúc Chăm Pa đặc biệt, nằm trong khuôn viên rộng được tô điểm với thảm cỏ xanh và những hàng cây rợp bóng mát. Dù không thực sự thu hút bằng các điểm du lịch khác, thế nhưng nếu không đến đây bạn sẽ tiếc lắm đấy. Bạn không chỉ được tham quan, tìm hiểu về kiến trúc độc đáo, tinh tế của người Chăm mà còn có thể sáng tạo với những góc ảnh cực "vintage".

Mũi Vi Rồng Tân Phụng

Mũi Vi Rồng là một trong những nơi còn đậm chất hoang sơ ở làng chài Tân Phụng, Phù Mỹ, Bình Định. Sở dĩ nơi đây có tên gọi như vậy bởi vì ngọn núi này có hình dạng rất giống với đầu một con rồng khổng lồ vươn mình về phía biển. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy một khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt, với núi đá nhô ra biển, những con sóng bạc xô vào ghềnh đá, tung bọt trắng xóa. Ở Mũi Vi Rồng còn có một hang đá nhỏ xuyên ra biển rất đẹp. Đây là góc chụp ảnh rất "chill" mà các bạn không nên bỏ qua khi đến đây.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ coMũi Vi Rồng nhìn từ ngoài khơi (Ảnh: Anna Han)

bình định, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ còMột góc thiên nhiên ở Mũi Vi Rồng (Ảnh: Anna Han)

Gần Mũi Vi Rồng là một làng chài nhỏ, với hai bãi biển đẹp và hoang sơ. Một bãi là bãi Tân Phụng cát trắng trải dài, còn một bãi là bãi đá sỏi với đủ kích cỡ cho bạn thoải mái ngồi chơi, ngắm biển và chụp ảnh check in nữa đấy. 

Hòn Nhàn hoang sơ giữa biển trời

Nếu bạn muốn đến một nơi không có người, không có nước ngọt để trải nghiệm cảm giác hoang sơ giữa biển trời như Robinson ngoài hoang đảo thì hòn Nhàn chính là nơi dành cho bạn.

Hòn Nhàn là một đảo đá nhỏ ở Tân Phụng, cách mũi Vi Rồng không xa. Nơi đây là nhà của hàng ngàn con chim nhàn biển và thế giới đại dương lung linh dưới đáy nước. Khi bạn rời thuyền, leo lên những tảng đá to để lên đảo, những chú chim nhàn biển nghe tiếng động sẽ đồng loạt bay lên khỏi tổ, cất tiếng gọi đàn xôn xao cả một góc trời. Giữa bốn bề là biển, những cánh chim rập rờn bay lượn tạo nên một cảnh tượng vô cùng đặc biệt. 

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ coHòn Nhàn là ngôi nhà của hàng nghìn con chim nhàn biển (Ảnh: Anna Han)

Ở hòn Nhàn cũng có một vịnh nước yên, sóng nhẹ cho bạn tha hồ vùng vẫy thỏa thích. Nước biển trong veo, bạn chỉ cần một chiếc kính bơi bình thường là đã có thể ngắm san hô, hải sâm, sao biển và những chú cá nemo rực rỡ dưới đáy nước rồi đấy.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ coBiển Hòn Nhàn trong veo phẳng lặng (Ảnh: Anna Han)

Hòn Khô - Điểm đến không nên bỏ lỡ ở Nhơn Hải

Hòn Khô hay còn gọi là cù lao Hòn Khô là một điểm đến cực "hot" ở xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km. Đến đây bạn sẽ được tắm biển, lặn ngắm san hô, chơi các môn thể thao nước và thỏa thuê thưởng thức hải sản tươi ngon cực đã.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ coMột góc hòn Khô (Ảnh: Nguyễn Chí Nam)

Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi rất nhiều điều thú vị. Đó là vẻ đẹp trong xanh như ngọc bích của nước biển. Đó là cây cầu gỗ tựa vào vách đá, là nơi bạn có thể vừa đi dạo ngắm biển vừa sáng tạo với nhiều kiểu ảnh độc đáo. Chính cây cầu này là điểm thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi ngày đến đây check-in vào mùa hè.

bình định, quy nhơn, du lịch miền trung, eo gió, biển kỳ co(Ảnh: Nguyễn Chí Nam)

Samuel Johnson từng nói rằng: "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế. Thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào". Thế nên, sau khi đọc bài này rồi, bạn hãy lên lịch trình để “mục sở thị” những điểm du lịch vạn người mê này. Ngoài các địa điểm trên, Bình Định còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác như thắng cảnh Hầm Hô, cù lao Xanh, khu du lịch Trung Lương… Bạn đừng bỏ qua nhé!


ADVERTISEMENT