share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore 7 điểm đến có mùa thu đẹp nhất thế giới


ADVERTISEMENT

Khi những tán lá chuyển màu dưới nền trời xanh thẳm, là khi những ngày hè nồng nhiệt nhường chỗ cho sự dịu dàng của mùa thu. Và mở đầu cho hành trình rong ruổi “mùa lá vàng” này, hãy cùng WOWWEEKEND “hạ cánh” tại một số điểm đến trên thế giới có khung cảnh mùa thu đẹp nhất.

Thành phố St. Petersburg, Nga

Điển hình nhất xứ sở “Mùa thu vàng”, St. Petersburg sở hữu vẻ đẹp tĩnh lặng và quyến rũ khó tả. Không riêng sự bình yên vốn có của mùa thu, mà thực tế là thành phố rất vắng vẻ trong những tháng ngày này. Nét nguy nga, trầm mặc của cảnh vật cũng vì thế mà được tô đậm, cộng thêm những tán cây đỏ rực khiến các công trình điêu khắc nổi bật hẳn ra.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Gody.vn

Rảo bước trên những con đường rộng thênh thang, hai bên là hàng sồi, hàng phong cao tít tắp; ngẩng đầu nhìn trời xanh cao vợi, cúi mặt xuống lại thấy thảm lá xào xạc dưới chân... cảm giác như đang đi trong những bộ phim tình cảm lãng mạn.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Danil Nikonov

Vừa tương phản, vừa cộng hưởng, thiên nhiên và kiến trúc đã làm nên một mùa thu St. Petersburg đặc biệt đến say mê.

Thung lũng Loire, Pháp

Thung lũng Loire là vương quốc của những tòa lâu đài thời Trung cổ, vậy nên, vẻ đẹp của mùa thu nơi này cũng gắn liền với chúng. Giữa sắc thu ngập tràn, Lâu đài Chambord cổ kính và trầm mặc y hệt sinh ra là dành cho mùa này; hay Lâu đài Chaumont được tô điểm bởi đủ sắc màu, từ cam, vàng cho đến đỏ thẫm, cả màu xanh tươi tuyệt đẹp của rau củ rải khắp các lối đi.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Unsplash

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Road Affair

Nhiều sự kiện truyền thống văn hóa - lịch sử địa phương đặc sắc cũng diễn ra trong mùa thu. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm tốt nhất để khám phá các vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng trên đất Pháp.

Ontario, Canada

Từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10, màu sắc biến Ontario trở thành một trong những nơi đẹp nhất Canada.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Vrbo

Đặc trưng mùa thu ở đất nước này là sự góp mặt của lá phong. Riêng với Ontario, dòng nước xanh ngắt luồn lách thêu dệt cho bức tranh thiên nhiên thêm sắc thêm màu, cả chút nên thơ và lãng mạn như trong những khúc nhạc, lời thơ của biết bao người nghệ sĩ.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoài​Ảnh: Unsplash

Nếu có cơ hội, đừng bỏ lỡ thời điểm công viên quốc gia sống động sắc đỏ, cam và vàng tại Ontario. Hay một chuyến đi mùa thu đến Toronto, lên tàu ngắm cảnh và đi bộ đường dài dưới những tán cây rộng lớn.

Nara, Nhật Bản

Hương sắc mùa thu ở Nara thường rõ rệt nhất vào giữa tháng 11 và “dấu tích” của nó vương vấn đến tận giữa tháng 12. 

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoài​Ảnh: visitnara.jp

Bốn khu vực nổi tiếng để ngắm cây thay lá tại Nara là công viên Nara-koen có cảnh sắc tương tự bức tranh “Lá đỏ và con nai” nổi tiếng; chùa Todaiji được bao phủ bởi những tán cây sáng rực; đền Kasuga-taisha với những con đường mòn ngập trong lá vàng; cuối cùng là hai khu vườn liền kề Isui-en và Yoshiki-en như hai bức tranh mùa thu dịu êm.

Vườn quốc gia Denali, Alaska, Mỹ

Là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã lớn nhất thế giới, Vườn quốc gia Denali càng trở nên đặc biệt hơn khi vào thu.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoài​Ảnh: Jess Lee

Màu xanh của cây vân sam tương phản với màu đỏ của rừng taiga; rồi lại được bao quanh bởi những dãy núi tuyết trắng gồ ghề. Trong rừng sâu còn có nhiều loại rêu, địa y và loại nấm đa dạng... Tất cả tạo nên một kiệt tác nghệ thuật với sự phối màu và phân tầng độc đáo.

Đồng thời, đời sống của các loài động vật quý hiếm như nai sừng tấm, gấu, tuần lộc... cũng khiến phong cảnh nơi đây trở nên sinh động hơn bao giờ.

Tuscany, Ý

Khi nhiệt độ ở Tuscany bắt đầu giảm, luồng không khí mát mẻ làm lá cây rung rinh như chiếc kính vạn hoa rực sắc màu. 

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoài​Ảnh: Unsplash

>> Xem thêm: Tuscany – “Kiệt tác nghệ thuật” miền Trung nước Ý

Mùa thu còn là nhiều sự khởi đầu tại Tuscany. Người nông dân bắt đầu giăng lưới cho vụ thu hoạch nho hay ô liu. Các nhà hàng cũng thay đổi thực đơn theo mùa với nấm Porcini. Hương thơm đặc trưng của mùa thu Tuscany cũng bắt đầu “trôi xuống” – không khí trong lành từ rặng núi Apennines và Apuan Alps.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: WallpaperCave

Hẻm núi Agawa, Canada

Mùa thu ở hẻm núi Agawa là tập hợp màu sắc gồm cam, đỏ rực, tím đậm, hồng nhạt hay vàng hoàng yến. Tất cả sẽ được thu trọn vào tầm mắt khi ngồi ngắm cảnh trên tàu, mà phổ biến nhất là Agawa Canyon Train Tour.

Chuyến tàu sẽ đi qua những trụ cao chót vót, những tảng đá tuyệt đẹp và cả những khu rừng kéo dài như vô tận, rộng lớn, lấp lánh và diệu kỳ. Tường thuật kích hoạt bằng GPS sẽ thông báo về bất kỳ địa điểm quan trọng nào sắp tới và chia sẻ những câu chuyện thú vị liên quan. Để rồi sau tất cả, cảm giác nhẹ nhõm, thanh bình trước thiên nhiên hoang sơ là những gì phải gật gù công nhận về mùa thu Agawa.

mùa thu, điểm đến mùa thu, du lịch nước ngoàiẢnh: Reddit

Mùa thu ở mỗi vùng đất lại sở hữu những nét riêng, nhưng nhìn chung đó vẫn là một vẻ đẹp rất thanh bình và dịu dàng đúng chất. WOWWEEKEND hy vọng bài viết có thể gợi ý đến độc giả những điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến đi mùa thu này!

>> Xem thêm: "8 chữ lắm" khi du lịch mùa thu xứ cảng Hong Kong


ADVERTISEMENT