share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Aeroflot - Hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới


ADVERTISEMENT

Aeroflot – Công ty hàng không và là hãng vận chuyển lớn nhất nước Nga đã được công nhận là hãng vận chuyển đúng giờ nhất trên thế giới trên nền tảng OTP (nền tảng đánh giá hiệu suất đúng giờ) bởi công ty phân tích dữ liệu bay Cirium.  Trụ sở lớn nhất của Aeroflot nằm ở sân bay quốc tế Sheremetyevo tại Moskva, Nga. Hãng đã phục vụ và vận chuyển hành khách qua hơn 140 địa điểm trên toàn thế giới. Aeroflot cũng là thành viên của Liên minh Hàng không SkyTeam. 

“Nhìn vào số liệu theo dõi những năm vừa qua của hãng, Aeroflot đã nắm quyền kiểm soát trên hầu hết mọi khu vực và đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả vận hành”, Jeremy Bowen – CEO của Cirium cho biết. 

Cirium đã theo dõi 100.000 chuyến bay mỗi ngày và lấy kết quả phân tích dựa trên việc hoàn thành 80% yêu cầu cho mỗi hạng mục. Theo như công ty, một chuyến bay được cho là đúng giờ nếu máy bay hạ cánh trước 15 phút so với thời gian dự kiến. Mức độ đúng giờ của một sân bay được đo đạt bởi số lượng chuyến bay khởi hành đúng giờ tại sân bay đó.

Theo như dữ liệu của Cirium, Aeroflot đạt tỉ lệ đúng giờ lên đến 87%. Đứng ở vị trí thứ hai là hãng vận chuyển Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) với 86,26% chuyến bay đúng giờ. Hãng hàng không duy nhất của Mỹ lọt vào danh sách đứng vị trí thứ ba là Delta Airlines, với tỉ lệ đúng giờ đạt 85,69%. Ở khu vực Bắc Mỹ gồm Delta, Alaska Airlines và Southwest Airlines là ba hãng hàng không có tỉ lệ chuyến bay đúng giờ cao nhất.

Delay là một trải nghiệm không mấy vui vẻ khi nhắc đến việc di chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên nếu như bạn bị mắc kẹt ở sân bay hoặc chuyến bay của bạn bị huỷ, việc sở hữu một chiếc thẻ tín dụng sẽ thực sự có ích. Giờ đây có rất nhiều hãng hàng không hàng đầu cung cấp một số hình thức bồi thường cho khách hàng nếu bị trễ hoặc bị hủy chuyến bay. Ví dụ như Chase Sapphire Reserve đề nghị một khoản bồi thường lên đến 500$ nếu chuyến bay của bạn bị hoãn hơn 6 tiếng hoặc yêu cầu khách hàng nghỉ ngơi qua đêm. 

Gần đây, American Express đã thêm vào một khoản bảo hiểm trễ chuyến, áp dụng cho các chuyến bay khứ hồi đã được thanh toán toàn bộ bằng loại thẻ tín dụng hợp lệ. Nếu hành khách bị trễ chuyến bay trên 6 tiếng, họ sẽ được hoàn trả với mức phí lên tới 500$ cho mỗi chuyến bao gồm ăn uống, chỗ ở và các đồ dùng cần thiết cá nhân. Điều kiện được hoàn trả áp dụng cho những loại thẻ dưới đây:

  • Thẻ bạch kim từ American Express;
  • Thẻ doanh nghiệp bạch kim từ American Express;
  • Thẻ doanh nghiệp bạch kim American Express;
  • Thẻ hội viên Hilton Honors từ American Express;
  • Thẻ tín dụng Delta Reserve từ American Express;
  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp Delta Reserve;
  • Thẻ Marriott Bonvoy Brilliant American Express.

Và nếu như chuyến bay của bạn bị trễ hơn 12 tiếng vì những lý do hợp lệ, bạn có quyền được hoàn trả một khoản chi phí lên tới 300$ khi sở hữu những loại thẻ sau đây:

  • Thẻ Vàng American Express; 
  • Thẻ vàng doanh nghiệp American Express;
  • Thẻ xanh American Express;
  • Thẻ tín dụng Bạch Kim Delta Skymiles từ American Express;
  • Thẻ tín dụng doanh nghiệp bạch kim Delta Skymile từ American Express.

 

Lược dịch từmsn.com


ADVERTISEMENT