Hospitality Business News Airbnb giới thiệu chuỗi dịch vụ và trải nghiệm cá nhân hoá mới
Airbnb đã từng là nền tảng tiên phong trong việc thay đổi thói quen du lịch của người dùng. Nhưng trong bối cảnh ngành du lịch đang ngày càng đa dạng và phân khúc hạng sang tăng trưởng nhanh chóng, kéo theo sự hiện diện của các thương hiệu khách sạn và cơ sở lưu trú có dịch vụ đẳng cấp, Airbnb đang phải đối mặt với thách thức lớn.
Nếu như trước đây, Airbnb chỉ tập trung vào việc cung cấp cơ sở lưu trú cho khách du lịch, thương hiệu này đã có nhiều cải tiến trong suốt 17 năm phát triển để giữ chân người dùng của mình. Bổ sung mới nhất của Airbnb mang đến các lựa chọn dịch vụ và trải nghiệm cá nhân hoá nhằm nắm bắt xu hướng chung toàn cầu và tiếp cận tệp du khách hạng sang.
Dịch vụ Airbnb cung cấp cá dịch vụ bổ sung tương tự như việc đặt phòng khách sạn. Đợt ra mắt đầu tiên gồm 10 danh mục dịch vụ ở 260 thành phố như bữa ăn tại nhà do đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, thuê nhiếp ảnh gia chụp hình, đặt gói massage, spa, các buổi hướng dẫn cá nhân, dịch vụ làm đẹp như tạo kiểu tóc, trang điểm hay làm móng, các hoạt động đắm mình trong văn hoá như tham quan địa danh và bảo tàng, các hoạt động thể chất với huấn luyện viên chuyên nghiệp như giáo viên yoga hay người huấn luyện thể hình… Ngoài ra, ẩm thực cũng được ưu tiên với việc đặt bữa ăn chế biến sẵn.
Nhà sáng lập Airbnb không ngại chia sẻ mục tiêu kết hợp không gian lưu trú linh hoạt và đa dạng với những dịch vụ tiện ích kiểu khách sạn cho người dùng Airbnb. Những trải nghiệm này không chỉ kết nối du khách với nhiều hoạt động kinh doanh địa phương, mà còn cá nhân hoá theo nhu cầu cụ thể của từng du khách khi đến một thành phố xa lạ, nhấn mạnh xu hướng trải nghiệm sâu sắc điểm đến thay vì chỉ tham quan.
Những dịch vụ độc đáo được Airbnb thiết kế riêng cho người dùng của mình có tên Airbnb Originals, được mô tả là những trải nghiệm độc đáo nhất như buổi lắng nghe album mới của một rapper nổi tiếng, hay thưởng thức taco omakase tại một nhà hàng địa phương danh tiếng… là “vũ khí bí mật” Airbnb hé lộ với mục tiêu thay đổi định nghĩa về du lịch.
Ngoài các gói dịch vụ mới, ứng dụng Airbnb cũng được cập nhật với thiết kế thân thiện hơn với người dùng và nâng độ thuận tiện với những cải tiến cho cả chủ nhà, chủ doanh nghiệp lẫn người sử dụng ứng dụng.
>>Xem thêm: Những điểm đến hàng đầu châu Á cho du khách yêu thích du lịch chậm