Watches Audemars Piguet tổ chức sự kiện kỷ niệm 30 năm của Royal Oak Offshore
Vừa qua, Audemars Piguet đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 30 năm của chiếc Royal Oak Offshore - “con mãnh thú” đáng tự hào của thương hiệu.
Một trong những chiếc Royal Oak Offshore đầu tiên của Audemars Piguet - chiếc đồng hồ từng được đeo bởi “cha đẻ” của bộ sưu tập - ông Emmanuel Gueit.
Chặng đường vinh quang đầy chông gai
Phiên bản Royal Oak Offshore được hình thành dựa trên một ý tưởng bất chợt của ngài Dierk Wettengel - giám đốc công ty phân phối thương hiệu Audemars Piguet tại thị trường Đức lúc bấy giờ. Ông muốn sử dụng cụm từ “cigarette /offshore” cho những thiết kế của thương hiệu. Và trọng trách đặc biệt này đã được ông Urquhart giao cho Emmanuel Gueit - nhà thiết kế trẻ tuổi tại Geneva có niềm đam mê với cỗ máy thời gian từ thuở nhỏ.
Ông Emmanuel Gueit
Ông Emmanuel Gueit đã dựa vào Royal Oak năm 1972 để làm nền tảng cho thiết kế. Suy nghĩ của ông lúc bấy giờ là một chiếc đồng hồ thật to và dày, thể hiện được sự nam tính, trẻ trung và mạnh mẽ. Vì thời điểm đó, dáng đồng hồ mỏng được phái nữ ưa chuộng nhiều hơn, sự nam tính độc quyền của phái mạnh đang dần biến mất.
Tuy nhiên, quá trình lên ý tưởng và phát triển của Royal Offshore đã gặp rất nhiều trở ngại vì thị hiếu của phần lớn nhà sưu tầm bấy giờ là đồng hồ mỏng và nhỏ. Cứ sau 6 tháng, ông Emmanuel Gueit lại bị yêu cầu phải dừng dự án của mình. Nhưng với lòng nhiệt huyết và tinh thần tiên phong, ông đã tiếp tục bí mật nghiên cứu và cho ra những bản phác thảo đầu tiên của chiếc Royal Oak Offshore.
Bản phác thảo của Royal Oak Offshore
Mãi cho đến năm 1993, chiếc Royal Oak Offshore đầu tiên mới được trình làng giới mộ điệu tại hội chợ Basel với ngoại diện hoàn toàn khác biệt. Sở hữu độ dày (14,05mm) và giá (16.600 CHF) gần gấp đôi so với một chiếc Royal Oak vốn đã là biểu tượng của thương hiệu, Royal Oak Offshore đã phải đón nhận vô số những hoài nghi và tranh cãi đến từ giới chuyên môn. Doanh số cũng không mấy khả quan khi chỉ có 61 chiếc Royal Oak Offshore được bán vào năm 1993, và chỉ vài trăm chiếc được bán những năm sau đó; thấp hơn đáng kể so với người anh Royal Oak.
1993. Royal Oak Offshore 25721, No. 32
Trở lại “đường đua” và ảnh hưởng lan rộng
Mãi đến những năm cuối của thế kỷ XX, khi lối suy nghĩ và thị hiếu của xã hội bắt đầu thay đổi theo hướng cá nhân hóa hơn, thì Royal Oak Offshore mới chính thức quay trở lại “cuộc đua” của mình. Vào năm 1997, lần đầu tiên doanh số bán hàng vượt 1.000 chiếc, đánh dấu cột mốc cho ra đời của các phiên bản Offshore với chất liệu và màu sắc mới.
Cột mốc tiếp theo diễn ra vào năm 1999 - kỷ niệm lần đầu tiên thương hiệu Audemars Piguet kết hợp với một lĩnh vực nghệ thuật - phim ảnh khi cùng diễn viên người Mỹ Arnold Schwarzenegger cho ra mắt phiên bản kết hợp Royal Oak Offshore End of Days.
Royal Oak Offshore End of Days
Ảnh hưởng của Royal Oak Offshore mạnh đến mức kích thước trung bình của đồng hồ nói chung trong ngành tăng lên đáng kể trên thị trường. Ngay cả trong chính Audemars Piguet, bộ sưu tập Royal Oak cốt lõi cũng bắt đầu phát triển về kích thước. Năm 2003, Model 14790 (36mm) lần lượt nhường chỗ cho Model 15300 (39mm) và Model 15400 (41mm) vào năm 2012.
Một cái tên, hai âm tiết, ba thập kỷ rực rỡ những thành tựu
Vào sáng ngày 20/7 đã diễn ra buổi họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập của Royal Oak Offshore với sự tham gia của giới truyền thông Việt Nam và các đại diện đến từ thương hiệu Audemars Piguet. Trong dịp đặc biệt như vậy, thương hiệu đã mang đến cho giới mộ điệu và truyền thông Việt Nam những tạo tác mới nhất trong năm 2023, với sự đồng hành và hỗ trợ của nhà phân phối S&S Group.
Không gian sự kiện
Cuốn sách tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của BST Royal Oak Offshore
Giới truyền thông trực tiếp chiêm ngưỡng và trải nghiệm những phiên bản mới nhất mới ra mắt trong năm của Audemars Piguet
Royal Oak Offshore Selfwinding Chronograph Black Ceramic lần đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam
Buổi họp báo cũng là dịp không thể tốt hơn để giới truyền thông Việt Nam hiểu hơn về lịch sử và triết lý hoạt động của Audemars Piguet thông qua chính lời kể của các đại diện đến từ thương hiệu, với hy vọng gầy dựng một mối liên kết vững chắc để làm bệ phóng cho sự phát triển của thị trường đồng hồ trong nước.
Sự kiện kỷ niệm 30 năm của Royal Oak Offshore đã khép lại, từ đó mở ra một cánh cửa mới, một tương lai đầy hứa hẹn tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới.
Audemars Piguet
Union Square Shopping Center, 171 Đồng Khởi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0283 620 8787
Giờ mở cửa: 9:00 am – 10:00 pm từ thứ Hai đến Chủ Nhật