share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Bạn đã ghé thăm những thành phố đáng sống nhất Việt Nam chưa?


ADVERTISEMENT

Là một đất nước nhỏ bé, nhưng Việt Nam chưa bao giờ ''lép vế'' so với bất kỳ một nơi nào trên địa cầu về vẻ đẹp của tự nhiên, cảnh vật và nhiều hơn thế nữa. Vẻ đẹp này được xem là thứ quà mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho dải đất hình chữ S này. Du lịch Việt Nam, ghé thăm những thành phố này, bạn sẽ biết được vì sao đất nước nhỏ bé này lại thu hút đến thế!

Hà Giang

Chẳng biết từ khi nào, Hà Giang trở thành một ''cơn sốt'' với những kẻ cuồng chân. Dù đến Hà Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, bạn đều có thể thấy được vẻ đẹp diệu kỳ như tuyệt tác của nơi này. Nằm bên bờ sông Lô, phía trên là những dãy núi cao sương mù giăng tỏa quanh năm, Hà Giang hiện lên như một vùng đất thần tiên, là nơi có thể khiến cho vòng quay thời gian ngưng đọng.

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Vẫn là những ngọn đồi và thung lũng ấy, nhưng vào mỗi giây khắc, bạn đều có thể thấy như trong một khung cảnh khác. Nhưng dù vậy, tất cả đều sẽ khiến bạn đắm chìm mãi không thôi. 

Cao Bằng

Những ngọn đồi xanh mướt, những thung lũng rực rỡ cùng thác nước tuôn trào - tất cả tạo cho Cao Bằng vẻ đẹp tựa thiên đường. Cao Bằng - nơi có dòng sông Bằng Giang chảy qua khiến cho không khí luôn mát mẻ, dễ chịu. Dù đi ngược hay về xuôi, Cao Bằng sẽ khiến bạn nao lòng bởi vẻ đẹp tịch mịch nhưng đầy luyến ái.

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Nếu mang trong mình trái tim của một kẻ ưa tự do và phóng khoáng, mảnh đất này dường như là dành cho bạn. Trên những dãy núi cao, tiếng thác nước cất rộ bên tai như hòa khúc ngân vang, bạn sẽ dễ dàng hòa mình vào thiên nhiên và đất mẹ để có thể lắng nghe nhịp đập trái tim mình.

Ninh Bình

Đặt chân đến vùng đất Ninh Bình mà ngỡ như đang bước chân vào thế giới tranh vẽ, nơi có làng mạc yên bình, có đồng lúa ngát xanh, những hang động rộng lớn cùng tiếng chim ríu rít mỗi chiều muộn. Về với Ninh Bình, là về với đất mẹ tổ tiên, là về với nguồn gốc con người đất Việt, về với văn hóa, lịch sử và thậm chí là về với cả nội tại của tâm can mình.

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Vẻ đẹp mộc dị chân phương của Ninh Bình khiến cho một kẻ ưa náo nhiệt cũng phải lắng lại, dõi theo từng khoảnh khắc êm đềm, tận hưởng những phút giây an nhiên. Nếu muốn một lần chiêm nghiệm về cảm giác an yên trong tâm hồn, đừng về đâu khác ngoài Ninh Bình.

Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang chưa bao giờ khiến khách bộ hành phải thất vọng khi ghé thăm nơi này. Nằm dài trên bãi biển đầy cát trắng, Nha Trang mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu và bình yên vô cùng. Khác xa với sự ồn ào, tấp nập nơi phố xá đông đúc, mọi thứ ở Nha Trang vừa đủ để khiến trái tim kẻ lãng du phải rung động.

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Vào những buổi chiều, khi hoàng hôn bắt đầu gõ cửa, nằm dài bên bãi cát và hứng những ánh nắng vàng vọt còn sót lại trước khi màn đêm kịp buông xuống, chẳng phải thi vị lắm sao?
Vào những đêm gió mát, đạp xe dạo một vòng quanh bờ biển, không còn tiếng còi xe inh ỏi hối thúc nhau trên đường, những phức cảm mang tên chênh vênh chợt theo làn gió bay đi đâu mất, chỉ còn lại đây sự bình lặng dễ chịu cùng bạn.

Đà Lạt

Dường như Đà Lạt chưa bao giờ khiến trái tim khách bộ hành thôi thổn thức. Chẳng biết vô tình hay hữu ý, Đà Lạt bỗng dưng biến thành ''ngôi nhà thứ hai'' của người trẻ. Những người sống trong thành phố ồn ào, ngột ngạt và luôn muốn tìm kiếm một làn gió mát, một hơi thở mới để vuốt ve thứ cảm xúc luôn dậy sóng trong lòng. Không điều gì có thể tả xiết vẻ đẹp như vô hữu vô thực của Đà Lạt.

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Mười hai tháng trong năm, Đà Lạt như cô gái đang thì xuân sắc, nghiễm nhiên khoe hết tất thảy những sắc thắm cuồn cuộn trong mình để mê luyến tất cả trái tim (có lẽ) cô đơn. Chắc là vì ''si mê cô gái ấy'', nên người ta cứ hay rủ nhau mặc kệ thành phố chật chội để đến đây tìm chốn an bình, để tìm kiếm những gì khỏa lấp sự trống vắng, những tạp niệm trong lòng.

Đà Nẵng

Tại sao Đà Nẵng lại là một trong những thành phố đáng sống ở Việt Nam? Vì phong cảnh non nước hữu tình, vì thức ăn ngon chẳng thể kể xiết, vì con người sao mà dễ thương, hiền lành hay vì một điều gì khác nữa?

thành phố đáng sống, Du lịch hè

Dù là thành phố lớn, nhưng Đà Nẵng vẫn khiến người ta mê đắm bởi mọi thứ ở nơi đây. Khác xa với Sài Gòn, Đà Nẵng chẳng kẹt xe đông đúc, chẳng thức đêm rạng sáng, cũng chẳng bí bách đến độ khiến người ta luôn muốn rời thành phố để đi đâu đó. Đà Nẵng dịu dàng, e ấp và lắm phần ngọt ngào như cô thôn nữ đang tuổi đôi mươi. Đà Nẵng khiến người ta một lần chạm chân đến là mong nhiều lần sau trở về. Và, vô tận những điều đẹp đẽ từ thành phố này mà ai cũng muốn được gắn bó dài lâu.


ADVERTISEMENT