share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Environmental Movement Cam kết bền vững của Longchamp


ADVERTISEMENT

Adrien Cassegrain, Giám đốc Chuyển đổi của Longchamp, khẳng định: “Trách nhiệm tối quan trọng của chúng tôi? Đó là đảm bảo tính bền vững của sản phẩm.”

Từ việc lựa chọn nguyên liệu thô đến dịch vụ sau bán hàng, trong từng khâu sáng tạo, thương hiệu thời trang Longchamp - biểu tượng thanh lịch nước Pháp - đang tích cực hướng đến mục tiêu thiết lập các hoạt động có trách nhiệm.

Longchamp, Longchamp 2024, Longchamp sustainability, Longchamp cam kết bền vững, thời trang bền vững

Chất liệu da hảo hạng

Cốt lõi của thương hiệu thời trang đến từ Pháp này nằm ở da thuộc, được lấy từ các xưởng thuộc da đạt chứng nhận của Leather Working Group. Vào năm 2023, 79% da thuộc mà Longchamp sử dụng đã đạt chứng nhận Vàng, cấp chứng nhận cao nhất, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và xã hội.

Vật liệu tái chế

Từ năm 2019, thương hiệu đã ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau được chế tác từ vật liệu tái chế. Điển hình là chiếc túi Le Pliage® mang tính biểu tượng nay được cải tiến với vải bạt dệt từ sợi tái chế, góp phần cắt giảm gần 20% lượng khí thải carbon từ việc sản xuất mỗi chiếc túi Le Pliage®. Hơn nữa, chiến lược thân thiện với môi trường được thể hiện rõ trong BST Thu Đông 2024 thông qua các trang phục may sẵn. Đáng kể như áo khoác kimono làm từ chất liệu polyester tái chế hay dòng giày thể thao được chế tác hoàn toàn từ vật liệu tái chế.

Longchamp, Longchamp 2024, Longchamp sustainability, Longchamp cam kết bền vững, thời trang bền vững

Tái sử dụng vật liệu thừa

Thương hiệu không chỉ sản xuất các mặt hàng bền vững mà còn tái sử dụng các vật liệu còn dư để tạo ra sản phẩm mới.

“Cách tiếp cận này từ lâu đã là một phần trong triết lý của chúng tôi […] Chúng tôi phát triển sản phẩm bằng cách sử dụng các vật liệu cũ; lập trường chống lãng phí này đơn giản như một lẽ thường tình”, Adrien Cassegrain bình luận.

Có thể thấy, những mẫu túi từ BST Re-Play phù hợp với logic này. Chẳng hạn như mẫu túi Cabas Longchamp mùa mới hay một mẫu túi khác được chế tác bởi nylon thừa cuối cuộn từ các BST Le Pliage® trước đây.

Longchamp, Longchamp 2024, Longchamp sustainability, Longchamp cam kết bền vững, thời trang bền vững

Sửa chữa để đảm bảo “tuổi thọ”

Các sáng kiến hướng đến tính bền vững vượt ra ngoài phạm vi sản xuất của Longchamp. Thương hiệu cam kết rằng mỗi sản phẩm đều có thể được sửa chữa, qua đó kéo dài “tuổi thọ” của sản phẩm. Dịch vụ sửa chữa Longchamp xử lý gần 60.000 sản phẩm mỗi năm, thể hiện cam kết của hãng với nền kinh tế tuần hoàn.

Chiến lược phát triển bền vững mở rộng

Cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường của Longchamp được thể hiện trong các hoạt động của thương hiệu, chẳng hạn như lắp đặt tấm pin mặt trời tại các xưởng ở Segré (Pháp) giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon.

Longchamp, Longchamp 2024, Longchamp sustainability, Longchamp cam kết bền vững, thời trang bền vững

Longchamp đang từng bước trở thành đại diện cho sự kết hợp giữa nét thanh lịch vượt thời gian và trách nhiệm, chứng minh rằng thời trang chất lượng thực sự có thể tồn tại song song với những nỗ lực có ý thức bảo vệ môi trường.

Longchamp được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty Cổ phần Quốc tế Tam Sơn.

Longchamp Việt Nam:
Địa chỉ: 56 Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội
Điện thoại: 024 3203 956

Xem thêm:
>> Ngành khách sạn Cam Ranh chung tay thành lập nhà máy tái chế rác thải nhựa

ADVERTISEMENT