share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Có một góc Hà Nội đầy tinh tế ở De. Tầm


ADVERTISEMENT

Hà Nội đang khúc giao mùa, với chút lạnh se se nơi góc phố, với những cơn mưa nhỏ dầm dề mà lạnh buốt bàn tay. Những ngày Hà Nội sang đông, ai cũng dành cho mình ít phút, sống chậm lại để ngắm sự giao mùa bình yên ấy.

Hà Nội hôm lạnh, mưa và rét. Rảnh một buổi sáng, tôi đến De.Tầm, tìm một nơi bình yên ấm cúng cho mình. Không ngoa khi nói đây là một quán cafe đẹp, với một lối kết hợp giữa hiện đại và cổ điển của nhà cổ mới mẻ và lạ mắt. Đi qua Văn Miếu một chút, bạn sẽ thấy một con đường nhỏ tên là Yên Thế, đến số 33, vậy là De.Tầm đã hiện lên trước mắt.


Là một quán cafe nằm trong một ngôi biệt thự cổ có sân vườn, De.Tầm có rất nhiều góc để ngồi. Ngồi dưới tán cây, ngồi ngoài hiên nhà, cũng có thể là ngồi trong những gian phòng của quán, với những chiếc sofa và bàn ghế gỗ. Đến quán vào một ngày mưa rét, tôi chọn cho mình một góc quán nhỏ xinh trên tầng hai.


Tôi dạo quanh một vòng quanh quán, và thấy ngạc nhiên về sự tinh tế trong từng đồ vật nơi này. Ánh nến trước mặt làm tôi trầm mặc. Hương cafe rang thoang thoảng. Đèn bàn dịu nhẹ, có hoa, có tranh, có đĩa than và một tủ sách bé xinh đến không ngờ. Lúc tôi đến, quán bật nhạc Lê Cát Trọng Lý, cổ điển và da diết. Cốc trà hoa hồng có thêm sữa đã được nhân viên mang qua từ bao giờ, vậy là tôi ngồi lại, cầm một cuốn sách lên, tận hưởng một buổi sáng của riêng mình.




Không ai phủ nhận, Hà Nội của ngày nay ồn ào, Hà Nội đã không còn dịu dàng và cổ kính như những ngày xưa cũ. Nhưng có những góc nhỏ như thế này, đôi khi tôi thấy an yên về cuộc sống của mình. Ấm cúng, và dịu êm, mặc kệ ngoài trời đang mưa và rét buốt. Cánh cửa gỗ sơn màu be của De.Tầm nhìn ra ngoài, mưa mà chẳng ướt, buồn mà lại man mác những niềm vui bé nhỏ. Ở xung quanh, quán yên tĩnh chẳng chút tiếng ồn. Vậy là đã đủ cho một buổi sáng của riêng mình.


Các bạn có muốn ghé thử De. Tầm không?


ADVERTISEMENT