share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Fashion Denim – Phong cách thời trang không bao giờ lỗi thời (Phần 2)


ADVERTISEMENT

Trở lại với denim, nếu như ở phần 1, chúng ta đã tìm hiểu qua về vật liệu kết cấu, lịch sử hình thành cùng cách phân biệt denim và jeans, thì đến phần 2, hãy cùng WOWWEEKEND xem qua danh sách những kiểu dáng denim được dự đoán sẽ lại trở thành xu hướng dịp nửa cuối năm 2021 nhé.

Denim với màu sắc nổi bật

Bạn nhàm chán với những loại denim chỉ với sắc xanh đặc trưng? Vậy thì khoảng thời gian sắp tới chính là dịp để bạn ''refresh'' cùng những thiết kế denim với những màu sắc cực kỳ nổi bật.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Không còn những sắc độ xanh lam khác nhau có phần truyền thống và cũ kỹ, những thiết kế denim mới sẽ có màu sắc rực rỡ hơn, thời trang nhưng vẫn giữ nguyên một chút bụi bặm, cá tính vốn có của denim. Sau những ngày tháng có phần ảm đạm vì dịch bệnh, hãy mang lại cho tủ đồ của bạn những màu sắc mới như đỏ, hồng, vàng, hay trung tính hơn như xanh rêu, nâu đất,… để cuộc sống thêm vui vẻ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong cách phối đồ một chút, nên kết hợp những thiết kế denim màu sáng với những phụ kiện có màu trung tính hơn để vừa trở nên nổi bật giữa đám đông nhưng vẫn mang lại cảm giác hài hoà cho trang phục, không trở nên quá chói lọi nhé.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Denim với sắc trắng

Tại sao phải tách sắc trắng ra khỏi những màu sắc được liệt kê bên trên? Bởi vì denim màu trắng là một phong cách hoàn toàn khác so với những màu sắc khác. Không phải chỉ tới khoảng thời gian gần đây denim trắng mới nổi, mà trong suốt quá trình phát triển của denim, sắc trắng vẫn có một chỗ đứng riêng.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Cá tính nhưng nhã nhặn, vẫn bụi bặm nhưng lại có sự thuần khiết, denim sắc trắng là một trong những lựa chọn màu sắc cơ bản và an toàn nhất dù trên bất cứ thiết kế nào, dễ dàng tạo cảm giác hài hoà cho người mặc. Ngoài ra, với đặc điểm là che khuyết điểm tuyệt đối cho người mặc, denim trắng hẳn sẽ là vì cứu tinh cho những bạn hơi gầy một tí vì sẽ khiến bạn trở nên có da có thịt hơn đấy.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Với denim trắng, việc phối đồ sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng cho bạn, vì gần như bất kỳ mẫu áo quần khác đều có thể kết hợp với những thiết kế denim trắng. Một chiếc quần jeans trắng, dù kết hợp với áo như thế nào, đóng thùng hay không, cũng có thể đưa bạn đi đến bất cứ nơi đâu, từ bữa tiệc vui vẻ đến những giây phút dạo chơi bên bờ biển.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Người mặc cũng nên lưu ý, denim trắng cực kỳ dễ bẩn nên bạn phải thật cẩn thận nhé.

Quần baggy denim

Dù rất dễ đem lại cảm giác luộm thuộm cho người mặc, thế nhưng nếu tinh tế một chút trong quá trình chọn lựa thiết kế, quần baggy denim chính là điển hình cho phong cách bụi bặm, cá tính và hơi hướng nổi loạn của denim.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Một đặc điểm của quần baggy denim là che khuyết điểm cho người mặc rất tốt. Dù bạn có thân hình như thế nào, quần baggy denim đều sẽ có thiết kế có thể giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn. Chính vì thế, để mặc đẹp quần baggy denim, việc đầu tiên bạn cần làm chính là nắm bắt được kiểu dáng thân hình của bản thân để lựa được một mẫu quần phù hợp đấy.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Quần skinny denim

Lạ mà quen, quen mà lạ. Những mẫu quần skinny denim đã có mặt trên thị trường từ cách đây rất lâu và chưa bao giờ trở nên lỗi thời, thậm chí còn có phần ''ăn khách'' so với những mẫu quần khác. Với đặc điểm được thiết kế ôm sát từ phần hông đến cẳng chân, skinny denim có khả năng ''hack'' dáng thần thánh cho đôi chân, khiến chúng trông thon gọn và dài hơn, người mặc cũng có vẻ cao hơn đấy.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Tuy nhiên, việc ôm sát hông và chân cũng đem lại một vài điểm bất cập như skinny denim sẽ làm nổi hẳn lên đường nét của hông, cẳng chân và đầu gối, nên nếu có bộ phận nào trên chân mà bạn không tự tin và muốn che lấp, skinny denim chắc chắn không phải là dành cho bạn. Ngoài ra, những bạn có thân hình quá gầy cũng không nên chọn skinny denim vì chúng có thể khiến đôi chân của bạn càng trông gầy guộc hơn đấy.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Quần denim rách

Những chiếc quần denim rách, được phá huỷ một cách có chủ đích, đem lại một phong cách rất ngẫu hứng, vượt ra khỏi những quy chuẩn về vẻ đẹp của trang phục. Nếu bạn yêu thích sự tự do, phóng khoáng và khác biệt, thì bạn nên cân nhắc sắm cho mình một vài chiếc quần denim rách, vì đó chính là tinh thần của những thiết kế này.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Không có một quy chuẩn nào cho quần denim rách, thậm chí ở một vài trường hợp, càng nhiều vết rách, vết rách lớn và to, nhiều mảng vá với những gam màu khác nhau, được xem là điển hình cho vẻ đẹp của quần denim rách.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Việc phối đồ cho denim rách cũng không cầu kỳ. Chỉ cần một một chiếc áo thun hay sơ mi đi kèm, bạn đã hoàn thành xong trang phục rất đơn giản, nhưng đẹp mắt và rất thời thượng, bụi bặm, cá tính. Nếu bạn đang có ý định đi tới một sự kiện nào có phần quan trọng, bạn có thể kết hợp denim rách với những chiếc blazer để vừa tinh tế, lại khác biệt nhé.

Denim, thời trang, xu hướng, thời trang 2021

Trên đây là những thiết kế denim được dự đoán sẽ trở thành xu hướng dịp cuối năm 2021, bạn đã sắm cho mình mẫu đồ nào được kể tên chưa?

Phần 1: LINK


ADVERTISEMENT