Automobile Gợi ý 3 mẫu xe Grand Tourer lý tưởng cho chuyến du xuân xa xỉ
Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác đắm mình vào hành trình du ngoạn đầu xuân, cầm lái cỗ xe bốn bánh cộp mác "GT" cùng người thương thăm thú và tận hưởng những cung đường đang vào độ đẹp nhất năm.
Cá tính thể thao mà vẫn sở hữu khoang nội thất sang trọng, cùng khối động cơ mạnh mẽ duy trì tốc độ thoải mái trong những chuyến đi dài, dòng xe Grand Tourer (còn được biết đến với tên gọi Grand Touring hay Gran Turismo, thường được viết tắt là "GT") hấp dẫn đến nỗi bạn sẽ muốn dành nhiều ngày liên tiếp chỉ để ngồi trên xe, lướt đi trên những cung đường dọc miền xứ sở, tận hưởng cảnh sắc và khoái cảm tốc độ.
Ảnh: Aston Martin
Aston Martin DB12
Với DB12, thương hiệu Anh quốc không hề giấu giếm tham vọng thiết lập định nghĩa mới cho dòng xe Grand Tourer. Vô vàn nâng cấp và biến đổi chưa từng có tiền lệ được đặt vào biểu tượng mới này, nhằm đạt bước nhảy vọt về trải nghiệm xa xỉ trên một cỗ xe đường trường. Là xe thể thao đầu tiên của Aston Martin sử dụng logo mới, DB12 cũng tiên phong trang bị kết nối trực tuyến và ứng dụng riêng của hãng.
Ảnh: Aston Martin
Ngoài thẩm mỹ "đốn tim" giới mộ điệu, DB12 còn sở hữu động cơ V8 Twin-Turbo 4.0L được tinh chỉnh tối ưu dưới nắp capo. Công suất 680PS cùng mô-men xoắn 800Nm - nhỉnh hơn 34% so với bản tiền nhiệm DB11, "trái tim V8" này luôn sẵn sàng kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, dốc sức cho những cú bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt tối đa 325 km/h. Thứ uy lực mạnh mẽ này tạo điểm nhấn không thể thiếu về trải nghiệm, gia tăng hàm lượng cảm xúc cần thiết cho những tay lái ưa tốc độ.
Ảnh: Aston Martin
DB12 sẽ khiến bạn chỉ muốn "ngồi lì" tận hưởng cung đường dài thơ mộng dọc miền xứ sở, thoải mái thả mình trên ghế ôm sát người và bọc da Bridge of Weir thượng hạng, thỉnh thoảng tương tác với hệ thống thông tin giải trí mới qua màn hình cảm ứng 10.25 inch sắc nét, phản hồi nhạy bén chỉ 30 mili giây.
Ảnh: Aston Martin
Đường xa dường như ngắn hơn khi đôi tai được vỗ về trong âm nhạc hứng khởi phát ra từ dàn âm thanh Aston Martin 390W tiêu chuẩn tích hợp công nghệ QuantumLogic®. Nếu vẫn chưa đủ thỏa mãn, chủ nhân có thể đặt hàng dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins để trải nghiệm sống động tròn đầy hơn.
>>Xem thêm: Mẫu Super tourer đầu tiên trên thế giới chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ảnh: Ferrari
Ferrari 12 Cilindri
Lấy cảm hứng từ những chiếc GT huyền thoại thời thập niên 1950-1960, cỗ xe Ferrari này là bản giao hưởng của những khoái cảm nối tiếp dâng trào trên mọi cung đường, đến từ sự sang trọng, tính linh hoạt cùng hiệu suất tuyệt vời dễ dàng cảm nhận từ khoang lái, xứng tầm kế nhiệm siêu phẩm 812 Superfast.
Tự hào như đúng tên gọi, Ferrari 12 Cilindri sở hữu khối động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6,5 lít kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp. Với thông số ẩn tượng lần lượt là 819 mã lực và 678 Nm mô-men xoắn, bản coupe của chiếc Ferrari này chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Thông số trên bản mui trần nhỉ kém đôi chút.
Ferrari quả thực luôn biết cách khuấy động trái tim những tay lái chạy đường trường thèm khát tốc độ. Ngay chỉ từ ngưỡng tua máy 2.500 vòng/phút, khối động cơ 12 xi-lanh đã ở mức sung mãn: đạt đến 80% mô-men xoắn cực đại, theo Ferrari hé lộ. Cảm xúc còn được đẩy lên tột độ khi người lái chủ động đẩy vòng tua máy lên ngưỡng tới hạn "red line" là 9.500 vòng/phút.
Khoang cabin của 12 Cilindri gây ấn tượng thị giác như bên trong một phi thuyền, với nhiều màn hình đa kích thước. Thậm chí ghế hành khách phía trước còn có màn hình riêng cỡ nhỏ dành cho "phụ lái" thực thụ, cùng đồng hành trên những chặng đường trường dư thừa cảm giác tốc độ.
>>Xem thêm: Tuyên ngôn V12 thuần khiết giữa bão xe điện
Ảnh: Maserati
Maserati GranTurismo
Đánh dấu sự hồi sinh của một huyền thoại, thế hệ mới nhất của dòng xe GranTurismo tiếp tục thách thức các giới hạn của một cỗ xe đường trường hạng sang. Maserati đã "tạc" nên một chiếc GT theo tỷ lệ vàng, sang trọng và phóng khoáng, mềm mại mà cơ bắp, êm ái trên mọi chặng đường mà vẫn sung mãn khi cần thiết, đặc biệt là trên bản hiệu suất cao Trofeo.
Ảnh: Maserati
Dưới nắp capo được thiết kế theo kiểu “Cofango” nguyên khối liền mạch với vòm bánh xe là động cơ Nettuno được phát triển riêng thay thế cho cỗ máy V8 nạp khí tự nhiên trước đây. Nếu có dịp cầm lái bản Trofeo và đang bật chế độ lái Sport hoặc Corsa, bạn hoàn toàn không nên bỏ qua chức năng Launch Control để giải phóng tối đa uy lực của động cơ Nettuno, được thửa từ siêu xe thể thao MC20 với nhiều tinh chỉnh phù hợp trên một cỗ xe đường trường như GranTurismo.
Ảnh: Maserati
Mạnh mẽ là thế song GranTurismo vẫn toát lên phong thái lịch lãm sang trọng như những bộ suit của người Ý, từ phom dáng đến hoàn thiện nội thất. Mỗi chi tiết đều được chế tác chỉn chu, lịch thiệp mà phóng khoáng.
Ảnh: Maserati
Tại Việt Nam, Maserati GranTurismo thế hệ mới vừa đổ bộ với phiên bản Modena cân bằng hoàn hảo giữa giá trị sử dụng và một khoản đầu tư thăng hoa cảm xúc cho chuyến du xuân năm nay.
>>Xem thêm: Maserati GranTurismo mới - Khí chất lịch lãm chinh phục mọi ánh nhìn