share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Hai quốc gia tiếp theo sử dụng Eurail Pass


ADVERTISEMENT

Eurail Pass là tấm vé thông hành đường sắt, cho phép khách du lịch đi qua 33 quốc gia tại Châu Âu trên tất cả các chuyến đường sắt. Hiện nay, những người sở hữu vé Eurail Pass đã có thể đi các chuyến tàu Elron từ ga chính của thành phố Tallinn đến các điểm đến trên khắp nước Cộng Hoà Estonia.    

Năm ngoái, nhân ngày kỷ niệm 60 năm thành lập, Eurail đã giảm giá lên tới 37% và bổ sung Vương quốc Anh, Cộng hòa Lithuania, Cộng hòa Bắc Macedonia vào mạng lưới các quốc gia Châu Âu, nơi mà khách du lịch có thể di chuyển bằng việc sử dụng các tấm vé tàu hỏa đa năng. Kể từ ngày 2 tháng 1 năm 2020, danh sách hiện bao gồm: 33 quốc gia (bổ sung thêm Cộng hòa Estonia và Cộng hòa Latvia). 

Điều này có nghĩa, lần đầu tiên những người sở hữu vé Eurail Global Pass sẽ có thể đi du lịch khắp cả ba nước vùng Baltic (bao gồm Estonia, Latvia và Litva). Tấm vé này được sử dụng để đi xe lửa địa phương, tàu cao tốc, cũng như tàu đêm, xuyên suốt lục địa Châu Âu từ phía Bắc Scandinavia đến phía Tây Bồ Đào Nha và phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tại Latvia, hãng đường sắt Pasažieru vilciens sẽ cung cấp các chuyến tàu kết nối trong nước thông qua trung tâm của hãng tại thành phố Riga. Tại Estonia, công ty đường sắt Elron sẽ điều hành các chuyến tàu từ Tallinn đến các thành phố như Tartu, Narva, Viljandi và Rakvere. Nhờ việc "phủ sóng" tại Latvia và Estonia nên khách sở hữu vé Eurail Pass không cần đặt chỗ ở một trong hai quốc gia này, đồng thời có thể tiết kiệm tới 50% khi sử dụng các bến phà quốc tế cho hành trình từ Riga tới Stockholm, hoặc đến một số cảng ở Đức, cũng như từ Tallinn đến thành phố Stockholm và thành phố Helsinki.

Năm 2020, Eurail Pass có điều gì mới mẻ?

Ngoài việc du lịch tới hai quốc gia mới, khách du lịch sẽ có một số đặc quyền khác trong năm 2020. Eurail Pass có thể sử dụng được trên các chuyến tàu Thello, giúp những chuyến du lịch từ Pháp tới Ý trở nên thuận tiện hơn. Chuyến tàu Thello hoạt động vào ban ngày, kết nối các thành phố Milan, Genoa của Ý với Nice và Marseille - hai thành phố thuộc vùng Địa Trung Hải của Pháp. Trong khi đó, những chuyến tàu ban đêm đi từ Paris đến các thành phố Bắc Ý bao gồm Milan, Verona, Padua và sẽ kết thúc hành trình tại Venice.

Bên cạnh đó, khách du lịch trong độ tuổi 12 đến 27 sẽ được hưởng lợi từ việc giảm giá lên tới 25% vào năm 2020.

Eurail ra mắt một số tính năng mới cho ứng dụng Rail Planner - một công cụ giúp người dùng đặt chỗ và kiểm tra lịch trình. Giờ đây, ứng dụng này còn có thể thu thập bản đồ về các chuyến đi của bạn và thống kê về số km bạn đã đi, đồng thời dễ dàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Lược dịch từ msn.com


ADVERTISEMENT