share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Hàn Quốc thu bay (Phần 1)

ADVERTISEMENT

Vào những ngày đầu thu, tôi có dịp ghé thăm Xứ sở kim chi, đất nước của những hàng cây lá vàng mỗi mùa thu về. Tôi vốn là một người hay háo hức trước các chuyến đi, dù đã đi xa rất nhiều lần. Nhưng riêng đối với Hàn Quốc, tôi lại không có cảm giác đó. Chỉ khi ngồi trên máy bay từ Incheon quay trở về Hà Nội, những cảm giác nuối tiếc mới ngập tràn trong lòng. Nuối tiếc cảm giác se lạnh của Seoul đầu thu, nuối tiếc những con đường dài rộng, những con dốc cao, nuối tiếc những ngày đi bộ rã cả chân nhưng vẫn vội vã đi. Tôi nhớ Hàn Quốc, nhớ thật nhiều.

KỲ 1: MỘT SEOUL NĂNG ĐỘNG VÀ HIỆN ĐẠI

Vượt qua cả các thành phố lớn như New York, Mỹ và Tokyo, Nhật Bản; Seoul của Hàn Quốc được xem như thành phố đáng sống nhất thế giới. "Hơi thở" của sự sôi động, sầm uất hiện lên trong từng góc phố, từng con đường của thành phố này, trong mọi khía cạnh của cuộc sống như âm nhạc, công nghệ, thời trang cho đến cả du lịch hay ẩm thực.

Như cái cách mà người Hàn Quốc đưa hình ảnh đất nước này ra ngoài thế giới, Seoul đầy năng động và sáng tạo không ngừng nghỉ trong rất nhiều lĩnh vực. Ví dụ tại quán cà phê, bạn có thể xem chương trình truyền hình được chiếu lên bức tường bê tông, các studio kiêm quán trà, hay những menu (thực đơn) đầy ắp những ý tưởng mới mẻ làm du khách đến với Seoul một lần và nhớ mãi.

Seoul vươn lên trở thành thành phố đáng sống nhất trên thế giới

Các quốc gia trên thế giới đều được tô điểm bởi những công trình kiến trúc mang tính biểu tượng và chúng đã trở thành "chìa khoá" biểu tượng song hành mang nhiều ý nghĩa với thành phố của mình và ở Hàn Quốc thì cũng vậy. Với Seoul, nhắc đến thành phố này người ta sẽ nghĩ tới tháp truyền hình Namsan. Đứng từ đây nhìn xuống, toàn Seoul từ trên cao hiển hiện trước mắt tôi. Cảm giác trong trẻo của không khí, con đường dốc xanh mượt hàng cây khiến lòng người cũng nao nao cảm giác khoan khoái. Namsan đẹp hơn khi thành phố đã lên đèn, nhưng tôi lại không đủ thời gian nán lại để ngắm được vẻ đẹp tuyệt diệu ấy. Có một chút nuối tiếc một chút, nhưng cũng có lẽ đây là động lực để tôi quay lại nơi đây một lần nữa, khi có thêm thật nhiều thời gian.

Tháp Namsan - biểu tượng du lịch Hàn Quốc

Đây cũng là nơi rất nổi tiếng với những chiếc móc khóa huyền thoại cùng những chiếc ghế xẻ đôi đặc trưng. Có rất nhiều cặp đôi Hàn Quốc cũng như nước ngoài đến đây hẹn hò và kỷ niệm tình yêu.

Móc khóa ở Namsan

Đến Hàn Quốc, tôi cũng không thể bỏ qua công viên trò chơi giải trí nổi tiếng Hàn Quốc – Everland. Đây vốn là một công viên giải trí rất rộng và dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau, từ học sinh tiểu học, trung học đến đại học, từ những gia đình nhỏ đến những cặp đôi. Họ thường đến Everland với những băng đô có hình thù đáng yêu trên đầu. Chỉ cách Seoul một giờ đi xe bus, tôi bắt gặp ở Everland một vẻ đẹp cổ tích, có một chút tráng lệ lại có một chút hiện đại. Trò chơi mạo hiểm, khu cổ tích cho trẻ em, sở thú, khu nhà hàng và shopping có đầy đủ ở nơi này.

Một góc khu phố Châu Âu Everland

Để khám phá hết nó, tôi phải kết hợp cáp treo và đi bộ để di chuyển giữa những địa điểm khác nhau, phải chờ hàng tiếng đồng hồ cho một trò chơi mạo hiểm đông người. Người bạn đồng hành của tôi là một kẻ mù đường, thay vì đưa tôi đến khu trò chơi khác, bạn đã đưa tôi quay trở lại điểm xuất phát ban đầu và lại đi tiếp Everland lần thứ hai. Vừa đi vừa cười vừa tức, nhưng bù lại, tôi được hòa mình trong những tiếng nhạc sôi động khắp các khu, được hòa mình vào thiên nhiên với những chú gấu trúc xinh xắn, được hét thật to giữa bầu trời bao la mà quên đi stress ở trò chơi cao tốc cao ngất ngưởng.

Với không gian đậm chất cổ tích của một miền đất "vĩnh cửu"

Suốt những đêm ở Hàn, không bao giờ tôi về trước hai giờ sáng, chỉ vì những khu phố đêm thu hút. Tôi đã ghé thăm một số khu phố nổi tiếng, mỗi khu đều có những đặc điểm riêng khác nhau. Dongdaemun là một khu bình dân, các thương hiệu lớn đều có nhưng không tập trung mà chỉ rải rác thôi. Nếu so với khu Gangnam, thì Dongdaemun yên bình, ít hào nhoáng, tấp nập, ồn ào hơn. Ở đây bán những chiếc mũ len, những chiếc tất ấm xinh tôi thích nhất – những món đồ nho nhỏ đặc trưng cho xứ lạnh.

Khu Dongdaemun khi lên đèn

Myengdong là khu chợ dành riêng cho khách du lịch nước ngoài với hàng trăm cửa hàng quần áo, mỹ phẩm, giày dép. Chủ yếu là các thương hiệu có tiếng xen lẫn các cửa hàng bình dân, mức giá trải dài từ cao xuống thấp.

Hongdae có vẻ nổi tiếng hơn, cả với người bản địa và khách du lịch. Vào các buổi tối, Hongdae thường rất sầm uất. Các cửa hàng ở Hongdae thường dán những hình ảnh của nghệ sĩ đã từng đến quán mình. Đây là nơi dành cho giới trẻ mà chủ yếu là sinh viên. Tôi được thấy rất nhiều hoạt động đường phố của các bạn trẻ Hàn như hát, nhảy, rap, các quán bar pub cực nhiều và vào còn phải xếp hàng, quần áo giá rẻ cùng hàng trăm quán ăn đường phố đặc trưng Hàn Quốc trải dài khắp các con đường khác nhau. Tôi cũng tự mua cho mình một chiếc áo len cực xinh xắn làm quà cho những ngày dạo chơi ở xứ sở này.

Và chính vì những chuyến đi chơi khuya ấy, tôi có được trải nghiệm đi taxi khá thú vị ở Hàn. Sau 12 giờ, taxi ở bên này rất khó bắt, và nếu bắt được giá cũng rất cao. Tài xế taxi không có người trẻ mà chủ yếu là các ông 60 - 70 tuổi. Tuy tuổi cao nhưng nó tỉ lệ nghịch với tốc độ lái xe của họ. Mình đã trải nghiệm taxi lúc một giờ sáng, cảm giác giống chơi trò chơi mạo hiểm. Với màn lái lụa và phanh gấp kinh điển, tốc độ phi cao ngất ngưởng khi xuống dốc, không có gì là không thể với các bác tài bên này. Mặc dù đã rất buồn ngủ rồi, nhưng mình hoàn toàn không thể nào chợp mắt trên taxi. Tuy vậy, các bác tài xế vẫn rất đáng yêu và tinh nghịch, bác cũng lái chắc chắn nên sẽ không khiến bạn nguy hiểm đâu. Mặc dù không hiểu tiếng anh, bác vẫn kiên nhẫn trao đổi ánh mắt và hành động để giao tiếp với tôi, bật nhạc Gangnam Style vui nhộn trong màn đêm Seoul dần buông.

Hãy đón xem phần hai cuộc hành trình của tôi đến với Seoul nhé.