share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Watches Khi các thương hiệu đồng hồ kiến tạo sự "xa xỉ riêng tư"


ADVERTISEMENT

Không chỉ đầu tư vào những cửa hàng mặt tiền trên những con phố “hàng hiệu" theo truyền thống, nhiều thương hiệu đồng hồ xa xỉ đang tiên phong kiến tạo những không gian riêng tư và đẳng cấp hơn cho các thượng khách, nơi thúc đẩy những giao dịch đồng hồ quý hiếm và đắt đỏ.

Một trong những thương hiệu tiên phong của xu hướng đáng chú ý này phải kể đến Audemars Piguet với những không gian "AP House" đẳng cấp mang hơi hướng lounge lần đầu tiên khai trương ở Hồng Kông năm 2018. Đó chỉ là sự kiện mở màn cho những bước mở rộng mạnh mẽ về sau, với 19 không gian tương tự lần lượt ra mắt trên toàn thế giới.

Không gian AP House mang dấu ấn thương hiệu Audemars Piguet tại London. Ảnh: Audemars Piguet

Hai thương hiệu khác thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont là Vacheron Constantin và A Lange & Söhne cũng vừa khai trương những "câu lạc bộ đặc quyền" tại thủ phủ London vào mùa hè năm nay.

Đáng chú ý là Club 1755, một không gian tựa như một phòng lounge cao cấp rộng 200m2 tọa lạc ngay trên cửa hàng Vacheron Constantin trên phố Old Bond, London. Phong cách hoa mỹ và nghệ thuật của nơi này chẳng kém gì những câu lạc bộ dành cho giới thượng lưu ở xứ sở sương mù, song lại được kiến tạo dành riêng cho các thượng khách của thương hiệu Thụy Sĩ. Không gian này mang sứ mệnh chào đón những vị khách giàu có mà thương hiệu đang muốn truyền cảm và nâng tầm họ thành những nhà sưu tầm cá nhân. Club 1755 chỉ là đại diện mới nhất trong số những không gian trải nghiệm mà Vacheron Constantin đã khai trương trước đó ở Dubai (UAE), Los Angeles (Mỹ) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Theo đại diện Vacheron Constantin tại Anh quốc, Club 1755 chính là một không gian đặc quyền xứng tầm cho những nhà sưu tầm đồng hồ, cũng như cộng đồng mộ điệu thương hiệu. Tại đây đã ghi dấu các giao dịch đồng hồ thuộc những bộ sưu tập đắt giá như Métiers d’Art và Cabinotiers. Tương tự, A Lange & Söhne cũng ra mắt một không gian trải nghiệm tại Bourdon House, ở Mayfair, cùng tòa nhà với thương hiệu thời trang nam Dunhill cũng do Richemont sở hữu.

"Câu lạc bộ đặc quyền" Club 1755 dành cho các thượng khách của thương hiệu. Ảnh: Vacheron Constantin

Các vị khách giàu có ngày càng cảm thấy thoải mái trải nghiệm và mua sắm đồ xa xỉ trong những không gian riêng tư hơn những cửa hiệu mặt tiền truyền thống. Không chỉ được khách hàng sủng ái, hầu hết những căn phòng tách biệt này có giá thuê mặt bằng “dễ thở" hơn so với mặt bằng tại tầng trệt. Tuy nhiên mức độ đầu tư về thiết kế nội thất và trải nghiệm vẫn được đảm bảo cân xứng với tầm vóc của thương hiệu. Những không gian này góp phần thúc đẩy sự kết nối gần gũi và thân mật hơn với khách hàng, giúp thương hiệu thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của "thượng đế".

Không gian trải nghiệm Bourdon House Salon của A Lange & Söhne 

Hòa cùng xu hướng này, thương hiệu Richard Mille cũng mở ra một không gian trải nghiệm đặc quyền mang tên Richard Mille St. Martin tại đảo quốc Singapore. Với lịch sử từng là một nhà hàng, nơi đây không chỉ mang đến cơ hội trải nghiệm những mẫu đồng hồ cực kỳ phức tạp của thương hiệu, mà còn cả những sắc màu phong cách sống khác như thư viện, quầy bar và một ban công thu trọn tầm nhìn tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, nhiều đại diện thương hiệu cũng thừa nhận các không gian trải nghiệm đặc quyền riêng tư này không thể thay thế cho các cửa hàng truyền thống mà là một sự bổ trợ cho những trải nghiệm khách hàng thân mật và ấn tượng hơn trong quá trình tìm hiểu về thương hiệu và mua sắm đồng hồ.

Mặc dù về khía cạnh chi phí, một không gian đẳng cấp như AP House đôi lúc có thể đắt đỏ hơn so với quyết định đầu tư vào các cửa hàng mặt tiền thông thường. Tuy nhiên, nơi đây sẽ có tiềm năng mang đến những trải nghiệm đẳng cấp khi có nhiều không gian hơn cho những hiệu ứng âm thanh, thị giác hay sự tham gia của các bếp trưởng chuẩn bị tiệc cho thượng khách của thương hiệu.

Trong khi phần lớn các giao dịch đồng hồ vẫn diễn ra ở các cửa hàng, song sự thấu hiểu sâu sắc về nghệ thuật chế tác đồng hồ trong những không gian riêng tư và xa hoa như AP House sẽ thúc đẩy cảm xúc của các vị khách giàu có, thoải mái xuống tiền cho những mẫu đồng hồ phức tạp và đắt giá.

>>Xem thêm: Chrono24: Người trẻ ngày càng thích sắm đồng hồ xa xỉ


ADVERTISEMENT