Hospitality Business News Malaysia là điểm đến của năm 2024 theo TripZilla
2024 là năm của du lịch Đông Nam Á khi cả Thái Lan và Malaysia đều được vinh danh là điểm đến của năm từ những giải thưởng du lịch uy tín nhất thế giới. Trong khi Thái Lan vốn đã nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới với nhiều chiến dịch quảng bá du lịch lớn, Malaysia vẫn còn là điểm đến mới mẻ trong lòng du khách khu vực và trên thế giới.
Tuy nhiên, quốc gia nổi tiếng về sự đa dạng văn hoá này lại nhận được sự chú ý đặc biệt trong năm 2024. Mới đây, Tổ chức du lịch truyền thông hàng đầu Đông Nam Á TripZilla đã gọi tên Malaysia là “Điểm đến của năm” thuộc giải thưởng TripZilla Excellence Awards, được bầu chọn dựa trên các tiêu chí như dịch vụ du lịch, nền văn hoá đa dạng và những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Giải thưởng TripZilla đã bước sang năm thứ 10 và được coi là giải thưởng đầy vinh dự của ngành du lịch khi tôn vinh các thương hiệu có thể mang lại những trải nghiệm du lịch đặc biệt và khó quên.
Với nền văn hóa đa dạng xuất phát từ những nhóm dân số chính ở Malaysia như Mã Lai, Ấn Độ và Trung Quốc, Malaysia không chỉ hấp dẫn bởi đời sống ẩm thực đặc sắc mà còn có cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp. Từ cơ sở hạ tầng hiện đại và nhịp sống sôi động ở thành phố Thủ đô Kuala Lumpur, cho đến những di tích lịch sử được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở Penang, từ vùng núi rừng với khí hậu ôn đới mát mẻ Cao nguyên Cameron, cho đến những bãi biển hoang sơ ở Langkawi… Mỗi thành phố hay địa danh ở Malaysia mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.
Theo Tổng giám đốc Cơ quan Du lịch Malaysia Datuk Manoharan Periasamy, giải thưởng này là một “thành tựu đáng chú ý với du lịch Malaysia” khi nhấn mạnh hiệu quả của các sáng kiến thúc đẩy du lịch quốc gia này. Với mục tiêu hướng đến du lịch bền vững, bảo tồn vẻ đẹp thiên nhiên đồng thời mang lại cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương, các điểm tham quan du lịch sinh thái và bảo tồn của Malaysia hiện nay là những địa danh ưu tiên của du khách ghé thăm Malaysia.
Bên cạnh đó, lòng hiếu khách của người dân Malaysia và tính an toàn cũng là các yếu tố góp phần không nhỏ định vị quốc gia này trên bản đồ du lịch khu vực và trên thế giới. Mới đây, Báo cáo xu hướng của Tập đoàn Marriott cũng đưa Malaysia vào danh sách những điểm đến ẩm thực toàn cầu trong năm 2025 nhờ vào số lượng nhà hàng nhận sao Michelin tăng cùng với nền ẩm thực độc đáo và phát triển vượt trội ở đây.
Giải thưởng này cũng là tín hiệu tích cực cho chiến lược thu hút khách du lịch của Malaysia khi quốc gia này đang chuẩn bị nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau để thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Năm Du lịch Malaysia 2026 sắp tới đã đặt mục tiêu đón 35,6 triệu lượt khách du lịch nước ngoài, với mục tiêu thu về 33 tỷ USD.
>>Xem thêm: Xu hướng của du khách hạng sang năm 2025: Trải nghiệm cá nhân và bền vững