share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Nhịp độ mới của thế giới tác động thế nào đến dịch vụ khách sạn?


ADVERTISEMENT

This article is available in English.

Lĩnh vực dịch vụ khách sạn lấy con người làm trung tâm, hướng đến mục tiêu mang lại khoảng thời gian đáng nhớ nhất có thể. Do đó, mối quan hệ giữa nhịp sống mới của thế giới và ngành dịch vụ liên quan mật thiết với nhau. Hay nói cách khác, thói quen sử dụng thời gian kiểu mới của khách hàng ảnh hưởng trực tiếp đến ngành dịch vụ khách sạn. Từ đó dẫn đến những thay đổi, mở ra góc nhìn và cơ hội mới.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelHoiana Resort & Golf, Việt Nam

Theo đó, tập đoàn Accor vừa công bố báo cáo “Chất lượng thời gian mới: Nhịp độ mới của thế giới tác động thế nào đến ngành dịch vụ khách sạn”, cung cấp thông tin chi tiết về sự ảnh hưởng của thời gian đối với ngành dịch vụ khách sạn. Tại đây, Accor nêu bật năm yếu tố chính về nhịp sống mới, chia sẻ những quan điểm và tiềm năng khai thác cho ngành dịch vụ du lịch – khách sạn tương lai.

Giảm tốc độ & nghỉ ngơi: Phản ứng với nhịp sống ngày càng nhanh

Đi ngược với nhịp độ cuộc sống ngày càng nhanh đến chóng mặt, con người lại có xu hướng muốn được “đạp phanh”, sống chậm lại. Một ví dụ điển hình là sự gia tăng đáng kể của hoạt động nghỉ dưỡng, bảo vệ sức khỏe, tập trung vào bản thân với mục tiêu làm chậm nhịp độ trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Khao khát được dành thời gian cho bản thân dẫn đến một số xu hướng mới đang dẫn đầu ngành dịch vụ. Đáng kể như việc du khách quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe (thể chất, tinh thần lẫn cảm xúc), tư duy du lịch chậm và mang những kỳ vọng mới về nơi làm việc.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelArizona Biltmore Hotels & Resorts, Mỹ

Thị trường chăm sóc sức khỏe mở rộng theo cấp số nhân là một minh chứng rõ ràng nhất có thể thấy được, từ 4,9 nghìn tỷ đô la vào năm 2019 lên 5,6 nghìn tỷ đô la vào năm 2022 theo Viện Sức khỏe Toàn cầu. Ngoài ra, người ta tìm đến du lịch như một lối thoát khỏi sự quay cuồng của thời gian. Theo đó, một kỳ nghỉ đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, tinh thần, mang lại sự cân bằng cảm xúc là lựa chọn hàng đầu. Trên thực tế, còn nơi nào tuyệt vời hơn một khu nghỉ dưỡng, một khách sạn cùng các dịch vụ được chọn lọc kỹ càng, sẵn sàng đáp ứng mong đợi của du khách?

Di sản thế hệ: Đã đến lúc chia sẻ những trải nghiệm vượt thời đại

Tuổi thọ của con người cao hơn, vì vậy chúng ta có cơ hội được tiếp xúc và mở ra một cộng đồng đa hệ. Theo đó, đối với kỳ nghỉ quy mô gia đình với nhiều phân khúc khách hàng tập trung cùng một lúc, các chuyên gia trong ngành du lịch/khách sạn cần chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của họ. Khi du lịch gia đình trở thành xu hướng, ngành dịch vụ khách sạn cần phát triển về thiết kế không gian, gói dịch vụ, tiện nghi cũng như chương trình để đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelHouse on the Clouds

Dựa theo những thông tin trên, một số cơ hội việc làm đồng thời có thể được áp dụng tại các cơ sở dịch vụ khách sạn:

Chương trình cố vấn: Phối hợp lao động trẻ và lao động có thâm niên để tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi kiến thức, đảm bảo sức khỏe - độ bền cũng như nâng cao hiệu suất công việc.

Mở rộng nhóm lao động: Tuyển dụng lao động có thâm niên mang lại sự nhất quán, gia tăng cơ hội tìm được nhân viên trung thành hơn, đặc biệt vào thời điểm thị trường lao động đang rất eo hẹp.

Tạo nên câu chuyện và văn hóa doanh nghiệp: Tận dụng kinh nghiệm cá nhân, hành trình của người lao động kỳ cựu bằng cách kết hợp kể chuyện về khách sạn, về khu vực địa phương vào trải nghiệm của du khách theo quan điểm của “một nhân viên lâu năm”.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelHotel De La Ville, Ý

Tận dụng thời gian: Tìm kiếm sự kết nối, cộng đồng và tác động

Một thay đổi đáng kể trong cách du khách sử dụng thời gian là nhấn mạnh vào kết nối chân thực. Họ muốn trở thành một phần của cộng đồng, của tập thể, muốn có những trải nghiệm thực tế hấp dẫn (như kết nối với điểm đến hoặc văn hóa) theo nhiều cách, khác biệt và có chiều sâu.

Đối với ngành dịch vụ khách sạn, điều này có nghĩa là khách hàng đang quan sát và đánh giá khách sạn, nhà hàng, địa điểm tổ chức sự kiện, v.v. qua một góc nhìn mới, mở ra sự kết nối theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn họ sẽ tìm kiếm một cộng đồng riêng tư để trao đổi sở thích như đánh golf, chơi cờ, cùng nhau tập yoga hay tham gia tour trải nghiệm văn hóa địa phương.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelKhu nghỉ dưỡng Heritance Aarah (Maldives) ra mắt tour trải nghiệm đời sống văn hóa địa phương xưa, giới thiệu vẻ đẹp truyền thống của quốc đảo, kết hợp các hoạt động thú vị dành cho du khách.

Đón nhận phong trào “sống kết hợp”

Các ranh giới đang dần trở nên mờ nhạt bởi nhịp sống của con người thay đổi. Thời gian làm việc, vui chơi và thư giãn không còn tách bạch rõ ràng như trước đây.

Trong thời gian nghỉ dưỡng, du khách vẫn có thể chuyển sang trạng thái làm việc ngay lập tức với những chiếc laptop sẵn bên người; Các cuộc họp hội nghị có thể diễn ra song hành với lịch trình giải trí; Làm việc trực tuyến ngay tại ban công phòng nghỉ với tầm nhìn hướng biển giờ đây cũng không phải là hoạt động xa lạ gì, v.v. Chính vì vậy, các cơ sở lưu trú đáp ứng được nhu cầu thay đổi của khách hàng sẽ dễ dàng được lựa chọn hơn so với đối thủ. Điều này tác động đáng kể đến thiết kế, cơ sở vật chất, cấu trúc phòng nghỉ, không gian trải nghiệm và luồng doanh thu trong lĩnh vực khách sạn.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelSofitel Legend Metropole Hà Nội, Việt Nam

>> Doanh nhân khu vực APAC đến Singapore, Trung Quốc và Nhật Bản nhiều nhất

Bảo vệ tương lai: Ứng dụng bền vững

Thời gian này, nhận thức của mọi người đang ngày một nâng cao, toàn cầu cùng hướng về Trái Đất, cũng là lúc ngành dịch vụ khách sạn cần thay đổi.

Các giải thưởng, chứng nhận bền vững được lập ra để đo đạc, làm tiêu chuẩn đánh giá mức độ “xanh” của doanh nghiệp, đồng thời mang đến cho khách hàng thêm lý do để ra quyết định. Một bộ phận du khách đang hình thành thói quen cân nhắc chỉ số “xanh” trước khi ra quyết định. Để thu hút tệp khách này, doanh nghiệp cần xem xét các lựa chọn phát triển ảnh hưởng tích cực đến hệ sinh thái địa phương.

nghiên cứu về ngành khách sạn, hospitality trending, xu hướng du lịch, xu hướng mới của dịch vụ khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, wellness retreats resorts, business travelAn Lâm Retreats Saigon River, Việt Nam

Làm việc với các đối tác cùng chí hướng: Đồng hành và tham gia với các chủ sở hữu, công ty điều hành, thương hiệu và nhóm cam kết xây dựng mối quan hệ lâu dài, chấp nhận đổi mới tích hợp thực hiện các hoạt động bền vững.

Chọn vật liệu thân thiện với môi trường: Lựa chọn ý tưởng và xây dựng sinh thái với vật liệu bền vững, thiết kế tiết kiệm năng lượng trong các khách sạn mới hoặc cải tạo.

Hướng tới các chứng chỉ bền vững: Mục tiêu đạt được các chứng chỉ như LEED (Lãnh đạo trong Thiết kế Năng lượng và Môi trường) và BREEAM (Phương pháp Đánh giá Môi trường của Cơ sở Nghiên cứu Xây dựng) để chứng minh cam kết của một bất động sản hướng đến tương lai.

Dựa trên báo cáo The New Quality Of Time: How The World’s New Tempo Is Impacting Hospitality của tập đoàn Accor, đăng tải tháng 9 năm 2024.

Ảnh cover: Eau Palm Beach Resort & Spa


>> Vietnam Golf Coast muốn thu hút golfer Úc đến miền Trung Việt Nam
>> Nâng cấp dịch vụ lễ tân trong khách sạn sang trọng

ADVERTISEMENT