share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những điều thú vị nên thử khi du hí Pai (Thailand)


ADVERTISEMENT

Thị trấn nhỏ xinh vùng Bắc Thái Lan - thuộc tỉnh Mae Hong Son, cách Chiang Mai chừng 130 kilomet gần đây đã khiến dân tình mê mẩn trước quá nhiều điều đáng yêu hội tụ trong thung lũng xanh tươi này.

Những điều thú vị ở thị trấn Pai

1. Thử thách lái xe với những con đèo ở Pai
762 là con số bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu khi đến Pai, bạn có biết con số này có ý nghĩa gì không? Chính là số con đèo bạn sẽ phải vượt qua để đến thị trấn này đấy. Nếu như ngồi xe bus, bạn sẽ mất 3 tiếng đồng hồ, còn nếu chọn phương tiện thuê xe máy từ Chiang Mai, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn, vì sẽ bận… dừng lại ngắm cảnh.

Đi xe máy đến Pai để tha hồ dừng lại ngắm cảnh

Thật thế, những khúc cua ngoằn ngoèo ở Pai khá là “kích thích” bởi bạn sẽ tha hồ được hòa vào nắng gió, núi rừng trên từng dặm đường đi, nhưng lại cũng không bị quá mệt mỏi vì lái xe đường dài. Xe máy cũng là phương tiện được khuyến khích nếu bạn muốn đi tham quan Pai hiệu quả nhất vì các điểm đến thường cách nhau vài cây số.

Xe máy cũng là phương tiện được khuyến khích nếu bạn muốn đi tham quan Pai

2. Pai Canyon
Không “hoành tráng” nhưng đủ để người ta cảm nhận được sự hùng vĩ, Pai Canyon là nơi mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây, nhất là vào lúc mặt trời lặn. Người ta đánh giá đây là nơi bạn có thể ngắm hoàng hôn đẹp nhất thung lũng, với những cây thông cao vút, những thân cây cổ thụ, con đường dài rộng chỉ đủ một người đi nhưng thực chất là các vách đá dựng đứng nom thật đã mắt.

Hoàng hôn ở Pai Canyon

Tận hưởng không khí của buổi chiều tà

Bình yên trong thung lũng

3. Phố đi bộ Pai
Con phố đi bộ chỉ dài chừng một cây số nhưng có hàng tỷ thứ để khám phá, từ những món ăn ngon đặc trưng của Thái, các quán cà phê xinh yêu, xập xình bar pub cho tới quần áo vải vóc và các món đồ lưu niệm phong phú. Cũng giống như đa số mô hình phố đi bộ trên thế giới, phố chỉ đông vui nhộn nhịp về đêm còn ban ngày khá vắng - nhưng lại là thời điểm tuyệt vời để bạn tha hồ “sống ảo" bởi từng góc nhỏ ở khu phố trung tâm này đều là “tuyệt tác".

Mỗi con đường ở Pai đều là tuyệt tác

Chú mèo nhỏ ở chợ đêm

Ẩm thực Thái Lan trên phố

Màu mè một cách đáng yêu, bạn có thể thấy một tấm biển hiệu chỉ đường cũng dễ thương chẳng kém gì một bức tranh tường, mấy cánh cửa nhỏ, bàn ghế, hay chiếc cổng nhỏ xinh nhà ai đang im lìm dưới dàn hoa…

Pai và ti tỉ thứ đáng yêu

Không những đẹp mà còn phải “ngon"

4. Chùa Trắng
Đường đến Chùa Trắng (Wat Phra That Mae Yen) ngược hướng hẳn với đa số điểm vui chơi tham quan ở Pai, từ con đường đi bạn sẽ có thể nhìn lên được tượng Phật trên cao sừng sững uy nghiêm. Wat Mae Yen sẽ khiến lòng người thanh thản khi sau khi vượt cả trăm bậc cầu thang lên tới đây, ngắm nhìn một Pai yên bình xanh mướt. Tớ đã dành nửa buổi chiều lang thang ở đây, chơi với chú chó đang nằm dưới bóng mát, hóng gió lồng lộng, nhìn cây lá xào xạc những âm thanh tự nhiên.

Con đường dẫn lên chùa Trắng

Cây lá xào xạc xung quanh

Cũng là một vị trí khá cao nên từ đây bạn cũng có thể ngắm được hoàng hôn của Pai đấy, nếu ở Pai vài ngày thì hãy thử xem hoàng hôn ở đây và Pai Canyon khác biệt như thế nào nhé!

Bức tượng Phật uy nghiêm

Và Pai nhìn từ trên cao

5. Tận hưởng sự “sang chảnh” ở resort
Đối với những bạn thường xuyên đi du lịch dạng chi phí thấp, thì Pai là một lựa chọn tuyệt vời, nhất là khi bạn hoàn toàn có thể chọn lựa rất nhiều resort đáng yêu, tiện nghi với giá siêu rẻ so với Việt Nam. Các resort đều có phong cách riêng, phù hợp với mô hình du lịch chung của cả thị trấn. Bạn có thể bắt gặp khá nhiều resort hay ho, như trang trí toàn màu hồng Hello Kitty, có chỗ dùng tone màu đen đỏ bắt mắt, nơi thì lại siêu rộng rãi xanh mướt cỏ cây.

“Tranh thủ" ở resort khi đến Pai nhé

Xanh mướt một style rất “Pai"

6. “Chill” ở những quán cà phê siêu xinh
Ngoài những quán cà phê nhỏ nằm trong trung tâm, thì các quán nằm trên đường đi từ Chiang Mai, cách thị trấn khoảng 5 6km cũng là những địa điểm nên ghé qua. Mỗi quán cà phê - gọi là quán nhưng có khi rất rộng, đi kèm nhiều dịch vụ, view thung lũng hoặc đường đèo khá thích. Cho nên nếu muốn chọn một chỗ để “trốn” trong chuyến du lịch của mình, thì ngồi cà phê cũng là một ý hay phải không nào?

Vườn dâu xinh nơi bạn có thể tham quan, hái quả và thưởng thức sinh tố

Cầm bản đồ và khám phá hết Pai nhé!

Pai Town còn rất nhiều những địa điểm khác mà bạn nên cầm bản đồ, tự lái xe khám phá hết chúng. Còn tớ, sau hai lần đến đây, chắc cũng phải thêm vài lần nữa mới đi hết Pai mất. Tớ nhớ cái resort xinh xinh, tiếng hát ở một cái pub nhỏ lúc nửa đêm với chai bia lạnh trên tay, rồi thì hộp dâu tây đỏ mọng đến là thèm ở khu chợ...

 


ADVERTISEMENT