share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bí kíp săn mây vùng cao miền Bắc


ADVERTISEMENT

Tây Bắc - hay rộng hơn là vùng cao miền Bắc nói chung luôn là miền đất hứa với những trái tim yêu núi đèo, yêu những thửa ruộng bậc thang, những mùa hoa trái, và còn một thứ “đặc sản” hư hư thực thực, đó là mây. Nhẽ bởi nhiều người yêu mây, thèm thuồng cái cảnh biển mây trắng muốt, mới sinh ra những kẻ lữ hành coi “săn mây” là thú vui khó bỏ.

“Săn mây” là thú vui khó bỏ

1. ĐI ĐÂU SĂN MÂY?

Tất nhiên là nơi nào có rừng núi, sông hồ và thung lũng nằm trong các dãy núi cao. Có thể kể đến Y Tý, Sa Pa, Sìn Hồ, Mộc Châu, Tà Xùa… các đỉnh núi cao như Fansipan, Pu Ta Leng, Pu Si Lung, Tà Chì Nhù, Pha Luông… những con đường offroad như Chế Tạo, Tà Si Láng, Thu Lũm, Sài Khao…  Mỗi nơi một vẻ, không nơi nào giống nơi nào, đặc biệt là những kẻ đã bỏ thời gian, công sức trekking tới tận đỉnh cao để thu cả biển mây vào trong tầm mắt thì hành trình săn mây ấy lại càng đặc biệt.

Mỗi nơi một vẻ, không nơi nào giống nơi nào

2. SĂN MÂY THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP?

Nói vậy, nhưng không phải nơi nào cao thì ắt có mây, săn mây còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác, nhất là thời tiết. Ở miền Bắc, mưa nhiều từ tháng 4 đến tháng 10, đây là những tháng cần tránh bởi lên núi mùa này chẳng có gì ngoài sương mù và mưa rừng lạnh ngắt. Nhưng cũng đừng chủ quan khi săn mây mùa khô, bởi có những ngày trời cao gió nhẹ, nắng hanh hao đẹp đấy nhưng mà chẳng có mây.

Từng lớp ánh sáng hòa quyện với mây bồng bềnh huyền ảo

Bí kíp là xem kỹ dự báo thời tiết, chỉ cần đủ 3 yếu tố: nhiệt độ cao ban ngày, thấp vào ban đêm, và mới có mưa phùn. Mây sẽ đẹp hơn nếu như ban ngày có nắng. Bạn tưởng tượng xem, tuyệt diệu làm sao khi nắng chọc thủng tầng mây, từng lớp ánh sáng hòa quyện với mây bồng bềnh huyền ảo. Tiên cảnh ấy, chẳng phải nơi nào cũng có.

Tiên cảnh ấy, chẳng phải nơi nào cũng có

3. NÊN ĐI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Tùy nơi xa gần và địa hình mà chọn phương tiện phù hợp. Có nơi bạn sẽ đi xe khách tới rồi thuê xe máy, có nơi đi được xe ô tô riêng, hoặc máu me hơn thì phóng xe máy để tự làm chủ tốc độ, phi vèo vèo men theo những biển mây. Nhưng thú vị nhất chắc là trekking, băng rừng vượt suối, qua hàng chục ngọn đồi để đón được biển mây mãn nhãn.

Biển mây một buổi hoàng hôn

4. MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC

Nếu đi ngắm mây thôi thì cứ ung dung, nhưng nếu chủ đích đi săn ảnh, nhớ dậy sớm đón bình minh và cũng đừng bỏ qua hoàng hôn cuối ngày. Thậm chí, có một nhóm leo núi may mắn còn được thấy biển mây trong đêm trăng rằm tuyệt đẹp.

Nếu đi ngắm mây thôi thì cứ ung dung

Dù đi bằng cách nào, hãy cố gắng đảm bảo an toàn cho bản thân hết mức có thể. Địa hình vùng núi phía Bắc khá hiểm trở, cộng với thời tiết có phần khắc nghiệt nên cần chuẩn bị kỹ lưỡng, từ lịch trình cho tới hành trang mang theo.

Cần chuẩn bị kỹ lưỡng, từ lịch trình cho tới hành trang mang theo

Hãy cố gắng chọn một điểm lưu trú có vị trí ngắm mây lý tưởng, để tận hưởng một sớm mai trong trẻo, mây bay là là trước cửa sổ phòng. Đây là cách trải nghiệm ngắm mây rất thú vị mà ai cũng nên thử một lần trong đời. Chúc các bạn “săn mây” thành công, nếu còn băn khoăn gì hãy liên hệ ngay WOWWEEKEND nhé!


ADVERTISEMENT