share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Chuẩn bị cho chuyến road trip mùa hè


ADVERTISEMENT

“Road trip” là khái niệm khởi nguồn từ Mỹ, chỉ những chuyến đi đến nhiều địa điểm bằng xe mô tô, ô tô, bus hay tàu hỏa. Hãy tưởng tượng một chuyến road trip ngắn cho những ngày nghỉ dịp hè này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn những gì có thể tưởng tượng ở Việt Nam. Tất cả những gì bạn cần là vài tips nho nhỏ dưới đây.

cẩm nang du lịch, tips du lịch, road trip, kinh nghiệm road trip, chuẩn bị road trip, mẹo du lịch

Google Maps

Đây là khởi đầu cho mọi hành trình, gõ tên nơi bạn xuất phát chuyến đi và điểm đến, để định hình bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian cho chuyến đi đó, những nơi bạn có thể ghé vào dù chỉ vài giờ hay vài ngày. Hãy đảm bảo bạn có điểm đi và đến cho cuộc hành trình, và những khoảng trống ở giữa cho một khoảnh khắc có hứng muốn khám phá thăm thú những vùng đất xa lạ bạn bất chợt trên đường.

Âm nhạc

Âm nhạc là thứ không thể thiếu cho một chuyến road trip đúng nghĩa, hãy tải về những playlist bạn thích vào điện thoại (và đừng quên cổng USB). Nghe radio hay thử những thứ âm nhạc bạn chưa nghe bao giờ cũng sẽ mang lại cảm xúc thú vị cho chuyến hành trình. Đồng thời, âm nhạc là người bạn đường hoàn hảo suốt quãng đường chạy xe dài.

Chọn những con đường ít người đi

Đường cao tốc có thể sẽ nhanh hơn, nhưng thường khiến bạn bỏ lỡ nhiều điểm đến, vì thế nếu có thể hãy chọn những con đường ít người đi. Bạn sẽ có dịp quan sát nhiều hơn, gặp gỡ người dân địa phương, khám phá ẩm thực, ngắm nghía những góc nhỏ thú vị chưa từng xuất hiện trên những blog du lịch hay chương trình truyền hình. Những quyết định tức thời về điểm đến và trải nghiệm lại thường là yếu tố mang đến một chuyến road trip khó quên cho mùa hè của bạn.

cẩm nang du lịch, tips du lịch, road trip, kinh nghiệm road trip, chuẩn bị road trip, mẹo du lịch

Ăn những món địa phương và nghỉ tại chỗ ở địa phương

Hãy thực sự trải nghiệm những gì địa phương nhất, bởi rất có thể đây sẽ là lần đầu tiên và duy nhất, từ ẩm thực cho đến nơi ở: Resort hạng sang thì nghe hấp dẫn đấy, nhưng B&B tình cờ phát hiện bên cạnh bờ biển sẽ mang lại những kỉ niệm đẹp hơn nhiều. Ẩm thực địa phương các vùng miền Việt Nam thường rất đa dạng, tuỳ theo tập tục, nguồn nguyên liệu địa phương, khẩu vị và cả cách chế biến. Road trip là một dịp hoàn hảo để bạn không bị gò bó thời gian và thử những món ăn hay những hàng quán chỉ có người địa phương mới lui tới.

Túi giữ nhiệt

Vì là một cung đường dài, rất có thể bạn sẽ bị đói và xung quanh chẳng có hàng quán nào. Hãy chuẩn bị túi giữ nhiệt cho đồ uống và đồ ăn vặt, phòng khi bạn bị lạc hay không tìm thấy hàng quán. Mì tôm, bình ủ nước nóng, hoa quả, hay những món ăn nguội đều rất hữu ích để lưu trữ trên xe của bạn.

cẩm nang du lịch, tips du lịch, road trip, kinh nghiệm road trip, chuẩn bị road trip, mẹo du lịch

Cắm trại

Tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chuẩn bị lều để ngủ qua đêm nếu không muốn đến khách sạn. Cung đường xuyên Việt thường có những địa điểm rất thú vị để cắm trại, với tầm nhìn từ núi đến biển. Tuỳ vào địa điểm cắm trại, bạn hoặc sẽ phải trả một khoản phí, hoặc không, nhưng hãy đảm bảo bạn có đủ mọi "đồ nghề" cần thiết cho trải nghiệm độc đáo này. Nếu có chiếc xe hơi lớn, bạn cũng có thể ngủ trong xe.

Bạn đồng hành

Chuyến road trip có thể hoặc tạo nên tình bạn hoặc bẻ gãy nó, có thể khiến bạn cười mỏi miệng hay bực dọc vì những chuyện nhỏ lẻ trên đường khi phải chia sẻ không gian nhỏ bé với ai đó nhiều giờ liên tục. Hãy cân nhắc trước khi cùng ai đó thực hiện road trip, tìm hiểu xem liệu họ có phong cách khám phá giống bạn không, hai người có cùng thích nghe một loại nhạc và những hoạt động giống nhau không, vv, để có một chuyến road trip thật trọn vẹn.

cẩm nang du lịch, tips du lịch, road trip, kinh nghiệm road trip, chuẩn bị road trip, mẹo du lịch

Go Offline

Google Maps tất nhiên là tuyệt vời, nhưng bản đồ giấy có thể cũng hữu ích không kém trong việc tìm kiếm địa điểm. Một chuyến road trip thời gian dài, không biết lúc nào điện thoại sẽ mất sóng hay không có mạng, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần và tránh hoảng loạn khi tình huống này xảy ra. Bạn cũng có thể hỏi người dân địa phương nếu cần thêm thông tin về điểm đến hay lỡ đi lạc.

Luật lệ trên đường

Khám phá không đồng nghĩa với mạo hiểm! Tất nhiên bạn sẽ không muốn vi phạm luật giao thông hay gặp phải những vấn đề bất trắc vì không biết luật lệ ở những nơi mình đi qua. Nắm rõ luật lệ sẽ đảm bảo bạn tránh được nhiều rắc rối, và tất nhiên an toàn là điều quan trọng nhất.

Trạm xăng

Với road trip, những trạm xăng hay trạm nghỉ có thể là nơi bạn rất mong chờ, bởi chúng có nhà vệ sinh, tiệm bán đồ ăn (có thể còn có cà phê). Vì thế đừng bỏ lỡ những trạm xăng trên đường nhé.


Xem thêm:
>> Cẩm nang rong ruổi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mùa hè 2024
>> Friluftsliv: Lối sống hòa mình vào dòng chảy thiên nhiên

ADVERTISEMENT