share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Đọc gì cho ấm lòng ngày trời trở gió?


ADVERTISEMENT

Đề tài mùa đông từ lâu đã được nhiều tác giả khai thác bởi cái lạnh độc đáo hay không khí cuối năm gợi cho lòng người nhiều cảm xúc hỗn độn. Chính bởi nét kỳ diệu đó mà những tác phẩm dành riêng cho mùa đông thường sử dụng cái lạnh để sưởi ấm lòng người. Dưới đây là những đầu sách dành riêng cho những ngày trời trở gió.

Chẳng Mùa Đông Nào Không Thể Vượt Qua

Mùa đông chỉ tồn tại ngắn ngủi vài ba tháng trong một năm, nhưng có những người lại bị sự lạnh lẽo đồng hành suốt cuộc đời. Khó khăn trong cuộc đời cũng giống như cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông vậy, nó chỉ xuất hiện vào một thời điểm hay một khoảnh khắc nào đó. Nhưng đừng vì một chút khó khăn đó mà đã vội hình thành những suy nghĩ tiêu cực để rồi cái gánh nặng đó trở thành bóng ma tâm lý.... Đó cũng chính là thông điệp mà cuốn sách này muốn gửi gắm đến bạn đọc - những con người đang gặp những trở ngại không tên. 

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gióẢnh: Nuhado.co

Nếu như mùa xuân hay mùa hạ cho ta cảm nhận được sự yên bình, mới mẻ thì cái lạnh giá của mùa đông dường như lại phóng đại sự cô đơn hay nỗi sợ hãi trong mỗi con người. Chẳng mùa đông nào không thể vượt qua là cuốn sách có thể giúp bạn thả lỏng sau những ngày tháng mệt mỏi với cuộc sống thường nhật, là liều thuốc tinh thần xoa dịu những tâm hồn đang cảm thấy bơ vơ, lạc lõng giữa cuộc đời bộn bề lo toan. 

Mùa Đông Xám

Nếu như bạn là người thích phiêu lưu thì Mùa Đông Xám chính là cuốn sách dành riêng cho bạn. Từng cung bậc cảm xúc trong cuộc chiến giành giật sự sống giữa thảm họa thiên nhiên và con đường tìm về với gia đình của Alex sẽ đưa bạn đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gió

Ảnh: istudent.wellspring

Nghẹt thở đến giây phút cuối cùng, liệu điều kỳ diệu có đến với Alex hay không? Hãy dành thời gian cùng nhân vật chính trải qua hành trình đáng nhớ nhé.

1001 Truyện Mẹ Kể Con Nghe – Mùa Đông 

Bạn đã có gia đình chưa? Nếu rồi thì đây chính là cuốn sách kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Sẽ thật thú vị khi giữa cái lạnh giá của mùa đông được nằm trong chăn ấm và nghe mẹ kể chuyện. Những nhân vật quen thuộc với bé như cậu bé robot, ngồi nhà cà rốt hay câu chuyện gà con… sẽ giúp bé mở mang trí tưởng tượng và rèn luyện trí não tốt hơn.

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gióẢnh: Review sách Website

Còn nếu bạn chưa có gia đình? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể đọc cuốn sách cho em, cháu mình nghe hoặc đơn giản là đọc để lấy ''vốn'' sau này kể cho thành viên trong gia đình nhỏ của mình.

Mùa Đông Ấm Hoa Sẽ Nở

Bạn có phải là fan của tiểu thuyết ngôn tình không? Hay bạn có đang tìm kiếm một tia hy vọng để khởi sắc cho một cuộc tình mới tan vỡ?... Nếu có, hay đọc thử cuốn Mùa đông ấm hoa sẽ nở của tác giả Tuyết Ảnh Sương Hồn.

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gió

Ảnh: Khuynh Tâm Hiên Blog

Bắt nguồn từ một cuộc gặp gỡ định mệnh, cô - Lam Tố Hinh đã dùng vốn liếng quan trọng nhất của một người con gái ''thanh xuân'' để đổi lấy một cơ hội, một tương lai tươi sáng hơn. Mưa dầm thấm lâu, cô thích anh lúc nào không hay. Anh - Hạo Đông một người đàn ông đáng để gửi gắm cả đời, trong lúc cô cần anh xuất hiện và ngược lại, thời điểm anh suy sụp, cô nguyện đem trái tim sưởi ấm, thắp lên 1 chuyện tình đẹp trong cái lạnh giá của tiết trời đông.

Từng cung bậc cảm xúc được miêu tả chi tiết, đưa người đọc hòa cùng nhân vật, cuốn tiểu thuyết đã thành công mang đến 1 tia hi vọng cho những tâm hồn đang tổn thương.

Truyện Kể Bên Bếp Lửa

Còn gì tuyệt vời hơn khi quây quần bên gia đình, kể cho nhau nghe những câu chuyện về mùa đông. Tạm gác lại sự cám dỗ của smartphone, của MXH, của những chương trình giải trí trên TV để cùng gia đình hàn huyên, tâm sự, xua đi cái lạnh lẽo của mùa đông.

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gió

Ảnh: Goodreads

Mùa đông cũng là khoảng thời gian để những người con xa quê nhớ về gia đình, nhớ về nơi mình đã sinh ra và lớn lên, nhớ những người đã cho mình biết cuộc sống tuy nhiều khó khăn nhưng cũng rất tươi đẹp. Hãy dành thời gian đọc cuốn sách này để cảm nhận hơi ấm từ gia đình trong mùa đông lạnh giá nhé.

Mùa Đông Huyền Bí

Bao nhiêu bạn đã khám phá hết sự tiềm ẩn, huyền bí của mùa đông lạnh giá, tuyết phủ trắng xóa. Tiếp tục là một cuốn truyện theo thể loại phiêu lưu, khám phá, Mùa đông huyền bí nói về một bức tranh mùa đông sinh động được bao phủ bởi lớp băng tuyết trắng xóa, những nguy hiểm rình rập ẩn nấp trong cái thế giới mới lạ. Từ một giấc ngủ đông dài, Mumi chợt tỉnh giấc và xuyên qua con mắt của cậu bé, chúng ta thấy một thế giới hoàn toàn lạ lẫm, ánh nắng đã không còn xuất hiện trên thế gian, xung quanh đều là tuyết và nước cũng bị đóng băng. Có khi nào cậu bé đã trở về thời kỳ nguyên thủy ''kỷ băng hà''.

Sách, đêm mùa đông, sách ngày trở gióẢnh: Tuổi Trẻ Thủ Đô

Cả câu chuyện hiện lên như 1 thước phim tua chậm, từng cung bậc cảm xúc, từng bất ngờ đến nghẹt thở xuyên suốt cuốn truyện, dường như người đọc sẽ được hòa làm một với Mumi - nhân vật chính của truyện. 

Trên đây là 06 cuốn sách có thể sưởi ấm bạn trong mùa đông. Sách luôn là liều thuốc tinh thần cho mỗi người. Đọc sách không chỉ để giải trí mà còn xoa dịu cho những tâm hồn đang bơ vơ giữa bộn bề cuộc sống hay là điểm tựa, tia sáng cho những người đang tìm kiếm mục tiêu mới.


ADVERTISEMENT