share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Bí quyết giúp bạn thu hút điều tích cực trong cuộc sống


ADVERTISEMENT

Khi có quá nhiều rắc rối hay điều không vừa ý, bạn sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng căng thẳng. Dần dà, những suy nghĩ không tích cực sẽ khiến bản thân trở nên mệt mỏi và rơi vào trạng thái trì trệ, khủng hoảng. Vậy, làm cách nào để thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực để thu hút những điều tích cực và ý nghĩa hơn đến với cuộc sống của bạn? Cùng WOWWEEKEND tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

Tử tế với chính mình

Suy nghĩ tích cực, tips & advice

Mọi người có xu hướng quan tâm đến suy nghĩ, cảm nhận của người khác mà quên đi cảm xúc của chính mình. Tại sao bạn lại dành thời gian để dỗ dành, thiết tha với người khác trong khi lại bỏ rơi cảm xúc của mình? Điều này được xem là một vấn đề khá quan trọng. Trong mọi trường hợp, phải biết tử tế với bản thân mình thì người khác mới tử tế với bạn. Đồng thời, những người biết yêu thương chính mình sẽ không bao giờ khiến bản thân ''nằm dài'' trong những cảm xúc cũng như suy nghĩ không tích cực.

Giải quyết nguồn gốc của những suy nghĩ không tích cực

Xác định ngọn nguồn của những vấn đề rắc rối và giải quyết chúng theo cách tốt nhất có thể. Bạn chỉ có thể thực sự thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực bằng cách giải quyết các khúc mắc một cách triệt để và tối đa nhất.

Chia sẻ với người bạn tin tưởng

Thay vì giữ tất cả căng thẳng, phiền lòng cho mình thì bạn có thể chia sẻ chúng với những người bạn tin tưởng và yêu quý. Hành động này không những giúp bạn giảm tải bớt áp lực, căng thẳng mà còn làm cho mối quan hệ của bạn và đối phương trở nên gắn bó hơn. Đồng thời, những người bên cạnh luôn có khả năng phát hiện ra vấn đề và cho bạn lời khuyên cần thiết nhất.

Chấm dứt những mối quan hệ tiêu cực

Suy nghĩ tích cực, tips & advice

Bạn biết đấy, lý do khiến tình trạng căng thẳng của bạn ngày càng tăng một phần vì những mối quan hệ xấu. Điều đó có nghĩa là, những người này không những không có khả năng giúp bạn vượt qua khó khăn mà còn làm bạn ngày càng lún sâu vào căng thẳng. Hơn nữa, đó là những người luôn tìm mọi cách để hạ bệ bạn. Những người này ngay từ đầu chẳng có thiện ý với bạn, vậy hà cớ gì bạn còn dây dưa để chuốc thêm bận tâm? Cách tốt nhất bạn có thể làm là chấm dứt những mối quan hệ bạn cho là không tốt hoặc nguy hại. Như vậy có thể giảm tải được ít nhiều lượng suy nghĩ tiêu cực trong bạn.

Tìm một lối thoát cho những nỗi đau

Hành động này đồng nghĩa với việc bạn có thể gửi những cảm xúc, suy nghĩ thiếu tích cực của mình vào một bộ môn nghệ thuật mà bạn yêu thích. Chẳng hạn như việc viết lách hoặc vẽ, sáng tác… sẽ giúp bạn có cơ hội chia sẻ cũng như giải thoát những niềm đau của bản thân mình. Hãy làm mọi thứ bạn yêu thích để có thể thể hiện được những điều bạn mong muốn. Điều này dễ hơn rất nhiều so với việc bạn cố gắng chia sẻ với một ai đó.

Cho bản thân nghỉ ngơi khi cần thiết

Suy nghĩ tích cực, tips & advice

Một trong số những nguyên do dẫn đến tình trạng suy nghĩ tiêu cực chính là việc không để bản thân có cơ hội nghỉ ngơi. Bạn biết đấy, chỉ khi cơ thể thực sự khỏe mạnh, bạn mới có thể suy nghĩ thông suốt hoặc có khả năng hoàn thành tốt mọi việc. Ngược lại, cơ thể và đầu óc luôn trong trạng thái ''lên dây cót'' khiến bạn dễ dàng gặp căng thẳng hoặc stress cũng như mắc phải những vấn đề về tâm lý.

Nghe nhạc

Bên cạnh việc sáng tác, nghe nhạc cũng là biện pháp giúp xua tan suy nghĩ tiêu cực. Thế nhưng, không phải tất cả các thể loại âm nhạc đều có khả năng ''chữa bệnh''. Tùy vào mục đích cũng như nhu cầu mà mỗi thể loại có một giá trị sử dụng khác nhau. Nếu bạn trong tình trạng có cảm xúc, suy nghĩ không tích cực, bạn nên nghe những bản nhạc sôi động, có tiết tấu vui tươi thay vì những khúc ca sâu lắng, buồn bã. Hành động này sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần một cách nhanh chóng và trở nên vui vẻ hơn.

Thiền định

Suy nghĩ tích cực, tips & advice

Thiền định và chánh niệm là một trong những biện pháp được sử dụng nhiều nhất để giảm tải căng thẳng, áp lực cũng như những suy nghĩ tiêu cực trong cuộc sống. Bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày để thiền định là đã có thể thay đổi được những suy nghĩ, cảm xúc của bạn.

Nói những điều tích cực nhiều hơn

Một cách độc đáo trong việc thoát khỏi suy nghĩ tiêu cực đó là hãy nói và suy nghĩ về những điều vui vẻ, tích cực. Nếu bạn có đang bị ''dụ dỗ'' bởi những suy nghĩ tiêu cực thì hãy nhanh chóng dập tắt nó và nghĩ về những điều tốt hơn. Việc nghĩ về tình huống vui vẻ giúp bạn kiến tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, khiến bạn cảm thấy yêu đời cũng như dồi dào năng lượng hơn.

Học cách nói ''không''

Không ai có quyền bắt ép bạn làm những điều bạn không muốn ngoại trừ chính bản thân bạn. Bạn từ chối những điều bản thân không muốn, bạn càng hạnh phúc hơn. Chẳng có gì quan trọng hơn bạn và cảm xúc của bạn. Vậy nên, đứng trước những điều không hứng thú, hãy mạnh dạn nói ''không''. Có như vậy, tâm trí bạn mới thực sự được thoải mái.

Đắm chìm trong những điều không tích cực sẽ khiến cuộc sống của bạn khó khăn và rơi vào bế tắc. Vậy nên, bằng mọi cách, hãy tránh xa những suy nghĩ ấy theo cách tốt nhất mà bạn có thể. Vận dụng tất cả những biện pháp tích cực hoặc tìm kiếm những phương thức phù hợp với chính mình. Vì cuộc đời hữu hạn, nếu cứ mãi lạc lối trong mê cung u tối thì hạnh phúc làm sao có cơ hội chạm lấy bạn?


ADVERTISEMENT