share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Điểm danh 15 địa điểm du lịch ấn tượng tại Châu Âu dành cho hội bạn


ADVERTISEMENT

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch dành cho hội bạn thân của mình, hãy cùng WOW WEEKEND điểm qua danh sách 15 thành phố tuyệt đẹp tại “trời Âu” - những nơi bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời.

Paris, Pháp


Ảnh: CNTraveller

Paris được mệnh danh là thành phố của sự lãng mạn. Ngoài phong cảnh hữu tình khiến bạn ngay lập tức đắm say, Paris còn nổi tiếng với rượu vang, thức ăn ngon cùng văn hóa và con người. Đến với Paris, đừng quên ghé thăm trung tâm Pompidou, nơi được mệnh danh là công trình kiến trúc được yêu thích nhất nước Pháp để chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật đương đại đầu tiên của Châu Âu. Ngoài ra, các triển lãm nghệ thuật như Gustav Klimt hay Vincent Van Gogh cũng là điểm đến thu hút du khách tại thành phố. Khi màn đêm buông xuống, từ du thuyền trên sông Seine, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh rực rỡ từ tòa tháp Eiffel. Nhâm nhi một tách cà phê trong không gian lãng mạn được phủ kín bởi giàn hoa rực rỡ tại Maison Sauvage hay ghé thăm rạp chiếu phim lâu đời nhất nước Pháp ở Le Champo.

Stockholm, Thụy Điển


Ảnh: Telegraph.co.uk

Thành phố Bắc Âu nổi tiếng với thức ăn ngon và là xứ sở của những loại cocktail hấp dẫn. Đến với Stockholm, đừng quên ghé thăm khu phố cổ Gamla Stan để có cơ hội chiêm ngưỡng những con đường được lát đá cuội đẹp như tranh vẽ cùng các tòa nhà có màu nâu đất. Stockholm bao gồm 14 hòn đảo lớn nhỏ. Để trải nghiệm cuộc sống trên quần đảo, bạn có thể thực hiện chuyến đi trong ngày để đến hòn đảo nhỏ Fjäderholmarna, cách Stockholm 20 phút đi thuyền. Ở đó, hãy dành thời gian cả ngày để tắm nắng, bơi lội và tham gia buổi dã ngoại tuyệt vời. 

Bad Ragaz, Thụy Sĩ


Ảnh: Travel And Leisure

Nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn, Bad Ragaz dường như là lựa chọn phù hợp nhất. Cách Zurich một giờ đi về phía Đông Nam, mùa Xuân ở đây tựa hồ như tuyệt tác mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho nơi này. Grand Resort Bad Ragaz nổi tiếng là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và chăm sóc sức khỏe bậc nhất thế giới theo nhiều phương pháp trị liệu khác nhau. Ghé thăm các nhà hàng và quán bar để thưởng thức những món ăn hấp dẫn và đắm chìm trong không khí thoải mái ở nơi đây. Đối với chuyến đi trong ngày, bạn cũng có thể dành thời gian để tham quan vườn nho, nhà máy rượu vang hoặc khám phá những ngôi làng cổ kính của Thụy Sĩ trên chiếc xe đạp xinh xắn.

Barcelona, Tây Ban Nha


Ảnh: USA Today

Barcelona sẽ khiến bạn mải mê quên lối về với hàng loạt điểm đến hấp dẫn và thức ăn ngon. Trước khi thực hiện chuyến tham quan, hãy dừng chân tại El Magnifico để nhâm nhi một tách cà phê nóng. Sau đó tản bộ dọc theo con đường rộng lớn La Rambla để đến khu chợ thực phẩm ngoài trời khổng lồ La Boqueria. Tạt qua bãi biển Playa de la Barceloneta để tận hưởng không khí nhộn nhịp và tưng bừng của thành phố. Tiếp đó, bạn cũng có thể dành thời gian để tham gia các tour du lịch quanh thành phố, chiêm ngắm tác phẩm kiến trúc vĩ đại của Antoni Gaudi - nhà thờ La Sagrada Familia. Vào cuối ngày, ghé qua khu phố Gothic cổ kính, gọi một phần Tapas cùng Sangria trong nhà hàng Sensi Bistro cho buổi tối muộn. Sau khi no nê, hãy đến Jamboree và Razzmatazz - nơi được mệnh danh là thiên đường về đêm để nhảy múa và khiêu vũ.

Prague, Cộng Hòa Séc


Ảnh: Jewish Website

Trên cung con đường lát đầy đá cuội, lâu đài và những cây cầu ở Prague hiện lên một cách nổi bật khiến bạn ngỡ mình như đang thực hiện chuyến du hành thời gian để lạc về thời trung cổ. Tham quan lâu đài Prague vào buổi sớm mai, sau đó đi đến quảng trường Old Town để ngắm nhìn vẻ đẹp toàn diện của thành phố. Bước chân vào những nhà thờ Gothic, các công trình kiến trúc theo phong cách baroque đầy màu sắc và chiếc đồng hồ thiên văn có một không hai sẽ khiến bạn thực sự ngỡ ngàng. Vào buổi chiều, hãy tản bộ qua cầu Charles, dừng lại một chút để lắng nghe những bản nhạc thiết tha từ các nhạc sĩ đường phố và mua sắm ít đồ trang sức nếu thích. Đừng quên thưởng thức một ly bia khi đến Prague và món đặc sản xúc xích nướng trong nước sốt bia của Séc.

Thành phố Monaco, Monaco


Ảnh: Lonely Planet

Monaco - quốc gia bé thứ hai thế giới giáp đồng thời với Pháp, Ý và Địa Trung Hải. Monaco nổi tiếng với cảnh quan du lịch, đồng thời là nơi có sòng bạc lớn bậc nhất thế giới mang tên Monte Carlo. Sau khi dành nhiều thời gian để lượn lờ khắp các con phố hiện đại và giàu có, bạn có thể thư giãn tại bãi biển Larvotto, ghé thăm khu vườn Princess Grace Rose Garden, phố cổ Monaco Ville, hay vườn thực vật Jardin Exotique…

Biarritz, Pháp


Ảnh: Lonely Planet

Biarritz là thị trấn bờ biển nổi tiếng nằm về phía Tây Nam nước Pháp. Ban đầu, thị trấn Biarritz từng là nơi nghỉ mát của giới quý tộc Châu Âu. Ngày nay, nơi đây nổi tiếng là nơi tập trung dành cho những người yêu thích môn thể thao lướt sóng, đồng thời là địa điểm thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng. Dành thời gian tản bộ và chiêm ngưỡng Rocher de la Vierge, một trong những điểm đến tiêu biểu nhất thị trấn trước khi tham quan bãi biển Grande Plage và đến Phare de Biarritz để ngắm nhìn ngọn hải đăng trắng được xem là biểu tượng của phía Bắc đất nước.

London, Anh


Ảnh: Travel And Leisure

London được xem là điểm đến hoàn hảo cho những ai lần đầu đến Châu Âu. Đầu tiên, bạn có thể ghé thăm cung điện Buckingham và tận mắt ngắm nhìn tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng. Bắt xe buýt hai tầng đi đến Piccadilly Circus trên quảng trường thời đại hoặc đi tàu điện ngầm đến ga Euston và thưởng thức tiệc buffet Ấn Độ trên đường Drumond cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm London.

Amsterdam, Hà Lan


Ảnh: Time Out

Amsterdam như một người tình đầy nét kiêu kỳ và mê luyến đối với bất cứ ai trót lỡ mê “nàng”. Những ngôi nhà cổ kính nhiều màu sắc sát con kênh dài ngay lập tức đem đến vẻ thanh bình và chân phương trong lòng du khách. Du lịch Amsterdam, bạn dường như có thể bị cuốn theo vòng xoáy xinh đẹp này và quên mất lối về. Thị trấn Lisse được mệnh danh là giấc mơ giữa vườn hoa tulip hay ngôi làng cối xay gió Zaanse Schans, cung điện Hoàng gia Amsterdam hay bảo tàng Van Gogh và Rijksmuseum sẽ là những điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Amsterdam.

Berlin, Đức


Ảnh: Nico Trinkhaus

Berlin lưu giữ phần lớn lịch sử của châu Âu, từ Đài tưởng niệm Holocaust nổi tiếng đến Bức tường Berlin, tất cả đều là những địa danh du lịch hàng đầu thế giới, thu hút du khách mỗi năm khi ghé thăm Berlin. Thành phố như là nơi giao thoa giữa cổ điển và hiện đại với vô kể địa điểm thú vị cùng văn hóa đầy ấn tượng. Nếu có thời gian, bạn có thể dạo qua tiệm cafe Cinema - nơi được ẩn mình trong một con hẻm nghệ thuật, ngay lập tức, bạn như bị thôi miên bởi vẻ kỳ lạ và độc đáo của con đường. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức món salad caprese, pizza, bia hay bánh mì kẹp thịt nổi tiếng của Berlin nhé.

Santorini, Hy Lạp


Ảnh: @soySan_Pedro

Không bất ngờ khi Santorini được gọi tên, trở thành địa điểm du lịch ấn tượng cho chuyến đi của bạn và nhóm của mình. Ngoài những ngôi nhà quét vôi trắng trên nền màu xanh ngọc lam của bãi biển tuyệt đẹp, bạn cũng có thể tham quan miệng núi lửa ở Santorini và sống ảo trên đỉnh núi Mesa Vouno - nơi bạn có thể thấy tàn tích cổ xưa của thành phố Thera. Vào những buổi chiều tà, nhâm nhi một ly rượu vang, thưởng thức món ăn nhẹ và ngắm nhìn ánh tà dương chầm chậm “rơi” xuống biển, bạn sẽ cảm nhận được điều kì diệu của cuộc sống.

Rome, Ý


Ảnh: Travel.Earth

Bạn đã đủ sẵn sàng cho chuyến du lịch cùng hội bạn thân đến với Rome chưa? Thành phố sẽ chào đón bạn với một danh sách dài những điều phải làm và những nơi phải ghé thăm. Chuyến đi đến Rome sẽ trở nên vô nghĩa nếu không ghé thăm đài phun nước Trevi, bậc thang Tây Ban Nha hay Đấu trường La Mã. Ngoài ra, ẩm thực địa phương chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với đa dạng các món đặc sản tươi ngon. Nếu có thời gian, hãy ghé qua quảng trường Campo de ‘Fiori để hòa mình vào không khí nhộn nhịp trong ngày tại thành phố và tham quan khu chợ với những món đồ thú vị.

Hvar, Croatia


Ảnh: Lonely Planet

Mặc dù Croatia được biết đến là thiên đường biển đảo với vô số những hòn đảo lớn nhỏ, nhưng để thực sự hiểu hết vẻ đẹp cũng như văn hóa đất nước này, bạn nên ghé thăm Hvar. Nằm ở biển Địa Trung Hải, hòn đảo dường như là thiên đường cho mọi cô gái với bãi biển xanh mát, cuộc sống thanh bình và cảnh quan du lịch độc đáo. Du lịch Hvar, bạn có thể dành cả ngày để lang thang trên bãi biển Dubovica cùng hội bạn, ghé vào đất liền để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương rực rỡ và tham quan vườn nho rộng lớn. Hvar nổi tiếng với món hầm gregada do chính ngư dân địa phương chế biến và các loại rượu vang. Cuối cùng, hãy đặt một chuyến tham quan bằng thuyền đến quần đảo Pakleni ngoài khơi Hvar để có trải nghiệm tuyệt vời tại các bãi biển và vịnh nhỏ vắng người của chuỗi đảo.

Dublin, Ireland


Ảnh: CNTraveller

Khi đến Dublin, đừng bỏ lỡ Nhà kho Guinness, nơi bạn sẽ được lắng nghe câu chuyện lịch sử về nguồn gốc loại bia nổi tiếng của Ireland và thưởng thức một cốc bia tại quán bar trên sân thượng.

Ngoài ra, các điểm đến như Lâu đài Dublin, Nhà thờ St. Patrick - nhà thờ cao và lớn nhất ở Ireland cũng là nơi thu hút du khách khi ghé thăm Dublin. Để có trải nghiệm độc đáo, bạn có thể tham gia tour Dublin Dark Side, Wild Rover đến ghềnh đá đĩa ở Giant’s Causeway hay tham quan vách đá Moher - nơi được biết đến là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó có series “Harry Potter”. Từ Dublin, bạn và nhóm của mình cũng có thể ghé thăm hạt Wicklow, nơi được biết đến với những ngọn đồi và thung lũng xanh tươi, được mệnh danh là khu vườn của xứ Ireland. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức những món ngon cổ truyền của Ireland.

Brussels, Bỉ


Ảnh: Travel Lens

Thành phố Brussels được biết đến với những công viên xinh đẹp như Bois de la Cambre và Công viên thành phố Parc du Cinquantenaire. Tuy nhiên, lý do thực sự khiến Brussels chiếm cảm tình của hàng nghìn du khách trên thế giới chính là ẩm thực. Ngoài việc là “cái nôi” của bánh quế Bỉ, Brussels còn nổi tiếng với khoai tây chiên và món Moules Marinières (trai hấp). Sau khi dành cả ngày để tham quan khu chợ trời Grand Place, bức tượng cậu bé đồng tử Manneken Pis hay mô hình nguyên tử bằng thép nổi tiếng mang tên Atomium… bạn có thể đến Friterie de la Barrière để thưởng thức các món cá bột nổi tiếng tại thành phố cũng như nhiều loại ẩm thực tuyệt hạng khác.


ADVERTISEMENT